ยิงเซียนวัวลาน ตายทั้งคนทั้งวัว

"ควบ จยย.ยิงใส่รถบรรทุก ดับเซียนวัว"



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.00 น. วานนี้ (20 เม.ย.) พ.ต.ท.เฉลิมวุฒิ วงค์เวียงจันทร์ สารวัตรเวร สภ.อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่ถนนเพชรเกษม

หลัก กม.ที่ 259-260 หมู่ 12 ต.หนองตาแต้ม ใกล้อู่ ซ่อมรถไทยเจริญแทรกเตอร์ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ทิวา บุญดำเนิน ผกก.ทราบ นำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลปราณบุรี

ริมถนนเพชรเกษมจุดที่มีการยิงกัน

เจ้าหน้าที่พบเพียงปลอกกระสุนลูกซองเบอร์ 12 ตกอยู่ 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ปราณบุรีไปก่อนแล้ว จึงตามไปสอบสวน พบว่ามีผู้เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล 1 คน

ชื่อนายไพทูล อาริยะ อายุ 41 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 3 ต.บางจาน อ.เมืองเพชรบุรี ถูกยิงด้วยปืนลูกซอง กระสุนเจาะเข้าหน้าอกเป็นรูพรุน 8 รู ผู้บาดเจ็บ 2 คนถูกยิงด้วยปืนชนิดเดียวกัน มีนายวุฒิพงษ์ นาครักษา อายุ 25 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 5 ต.ช่องสะแก อ.เมืองเพชรบุรี

และ ด.ช.ประภาส ผ่องแผ้ว อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 1 ต.ช่องสะแก นอกจากนี้ ยังมีวัวเพศผู้ชื่อไอ้สิงห์เป็นวัวแข่งรู้จักกันดีในหมู่เซียนวัวลาน จ.เพชรบุรี ถูกลูกปืนตายไปด้วย 1 ตัว




จากการสอบสวนนายบรรจงศักดิ์ เสวตสุวรรณ

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ร่วมเดินทางมาพร้อมกับผู้ตายให้การว่า มีอาชีพเป็นทนายความอยู่ จ.เพชรบุรี และชอบวัวลาน จึงชักชวนสมัครพรรคพวกประมาณ 10 คน นำวัว 9 ตัว

ขึ้นรถบรรทุกมาร่วมแข่งวัวลานที่บ้านนาปุ่ม

หมู่ 2 ต.ศิลาลอย กิ่ง อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายสุวรรณ พันธ์บัว สมาชิก อบต.ศิลาลอย เป็นผู้ติดต่อประสานงาน เริ่มลงลานแข่งขัน ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำวันที่ 19 เม.ย. จนกระทั่งตีสี่ของวันที่ 20 เม.ย.

เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันขึ้นระหว่างพวกตนคนเพชรบุรี

กับเซียนวัวเจ้าถิ่น ไม่มีใครยอมใครทำให้เหตุการณ์ลุกลามถึงขั้นชกต่อยตะลุมบอน และใช้ปืนตบหน้ากัน ฝ่ายตรงข้ามชักปืนยิงขู่ 1 นัด พวกตนจึงเลิก และเดินทางกลับโดยรถบรรทุกหกล้อคันเดิมที่บรรทุกวัวมา

นายบรรจงศักดิ์ให้การอีกว่า

รถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 05.00 น. มีคนร้ายขี่รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนเร่งเครื่องตามมาก่อนจะประกบยิงใส่เข้าไปในรถบรรทุก 2 นัดซ้อน กระสุนถูกคนที่นั่งรวมกันอยู่ในรถ

โดยเฉพาะนายไพทูลผู้ตายโดนเข้าเต็มหน้าอก

นอกจากคนแล้ววัวที่นำมาแข่งยังโดนกระสุนตายไปอีก 1 ตัว เชื่อว่าเป็นฝีมือคู่กรณีที่แค้นตามมายิง ตำรวจจะสืบสวนติดตามจับกุมมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์