ยิงเจาะหัว-สาวราชภัฎนครปฐม

ดับในบ้านแฟนหนุ่มอ้างปืนลั่น


น.ศ.สาวราชภัฏนครปฐมถูกยิงเจาะหัวตายอนาถคาบ้านแฟนหนุ่มน.ศ.สถาบันเดียวกัน ฝ่ายชายอ้างเป็นอุบัติเหตุปืนลั่นแต่ไม่ยอมแจ้งตร. ทิ้งเวลานานหลายชั่วโมง จนญาติน.ศ.สาวทราบเรื่องเป็นคนแจ้งตร.ให้มาตรวจสอบที่บ้าน

กลับพบมีการล้างทำความสะอาดที่เกิดเหตุเรียบร้อย น.ศ.หนุ่มอ้างขณะคุยกัน แฟนสาวได้หยิบปืนของพ่อมาทำความสะอาดก่อนลั่นโป้งเจาะหัว แต่ญาติยังติดใจเพราะบาดแผลมีคราบเขม่าดินปืนติดเต็มเหมือนถูกจ่อยิงระยะเผาขน เผยสองหนุ่มสาวกำลังมีปัญหาเพราะเรื่องหึงหวงอยู่ด้วย ตร.จับดำเนินคดีข้อหาประมาทไว้ก่อน พร้อมเร่งสืบสวนว่ามีเบื้องหน้าเบื้องหลังอื่นอีกหรือไม่

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากญาติของน.ส.ปิ่นแก้ว หรือปิ่น ปูชะพันธ์ อายุ 20 ปี น.ศ.ปี 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ว่าน.ส.ปิ่นแก้ว ถูกยิงตายที่บ้านนายอิทธิ หรือนัด โสมโสพิน อายุ 24 ปี นักศึกษาสถาบันเดียวกัน อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.4 ต.ห้วยจรเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม แต่อ้างว่าเป็นอุบัติเหตุปืนลั่น จึงเกรงว่าคดีจะมีปัญหา โดยขณะนี้ศพของน.ส.ปิ่นแก้ว อยู่ที่ร.พ.ศูนย์นครปฐม

หลังได้รับการร้องเรียนจึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายปฐม ปูชะพันธ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/1 ม.8 ต.คลองตาคด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี บิดาน.ส.ปิ่นแก้ว นายปุณฑริก ปูชะพันธ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/5 ม.4 ต.หนองโพธิ์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พี่ชาย และน.ส.ปานนที ปูชะพันธ์ อายุ 25 ปี พี่สาว พร้อมด้วยญาติอีกหลายคนกำลังรับศพน.ส.ปิ่นแก้ว จากโรงพยาบาลไปบำเพ็ญกุศล โดยสภาพศพมีบาดแผลถูกกระสุนปืนเข้าขมับซ้ายเหนือกกหูทะลุขมับขวา 1 แห่ง มีคราบเขม่าดินปืนติดอยู่ที่ศีรษะ

"พิรุธทำความสะอาดจนไม่เหลือหลักฐาน"


น.ส.ปานนที พี่สาวผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 20.00 น. คืนวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา นางวชิราลักษณ์ โสมโสพิน อายุ 54 ปี แม่ของนายอิทธิ โทรศัพท์มาบอกที่บ้านว่าน้องสาวถูกยิง โดยนายอิทธิ ทำปืนลั่นใส่ ตอนนี้พาไปส่งร.พ.ศูนย์นครปฐม แพทย์ช่วยจนปลอดภัย จึงรีบพากันมาดูแต่เมื่อมาถึงกลับทราบจากแพทย์ว่าน้องสาวสิ้นใจตายแล้ว และช่วงเกิดเหตุก็ไม่มีการแจ้งความด้วย พวกตนต้องเป็นคนโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 ก่อนประสานไปยังสภ.อ.เมืองนครปฐม

ญาติของนักศึกษาสาวกล่าวอีกว่า เมื่อตำรวจเดินทางไปถึงบ้านเกิดเหตุพบว่ามีการทำความสะอาด และลบร่องรอยหลักฐานทั้งหมด แล้วอ้างว่าเป็นอุบัติเหตุปืนลั่น เพราะนายอิทธินำปืนออกมาทำความสะอาด ซึ่งเป็นเรื่องผิดปกติที่ขณะนั่งคุยกับแฟนทำไมต้องเอาปืนออกมาเล่นหรือทำความสะอาดด้วย นอกจากนี้ทราบว่าในระยะหลังนายอิทธิ และน.ส.ปิ่นแก้ว มีปากเสียงกันบ่อยครั้งเพราะความหึงหวง ญาติๆ ไม่เชื่อว่าเป็นแค่อุบัติเหตุเท่านั้น

ด้านพ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ เมืองฮาม สวส.สภ.อ.เมืองนครปฐม เจ้าของคดี กล่าวว่าได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 22.00 น. จากนั้นก็รายงานผู้บังคับบัญชาประกอบด้วยพ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.อ.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.กิติศักดิ์ กะสีวัฒน์ รองผกก.สส. พ.ต.ต.วศิน พลายศิริ สว.สส. ร.ต.อ.วีรชาติ สงวนเกียรติ รองสว.สส. นำกำลังไปตรวจสอบและติดตามจับกุมนายอิทธิได้เวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 1 ก.พ. พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก หมายเลขทะเบียนลบเลือน กระสุน .38 จำนวน 5 นัด ปลอกกระสุน .38 จำนวน 1 ปลอก ซองพกหนังอ่อนสีดำ 1 ซอง

"ตั้งข้อหาประมาททำผู้อื่นตายไว้ก่อน"


นายอิทธิ ให้การว่าเป็นคนทำปืนลั่นใส่น.ส.ปิ่นแก้ว แฟนสาวจริง แต่เป็นอุบัติเหตุเนื่องจากนำปืนของบิดามาทำความสะอาด และยังบอกด้วยว่าคบหาเป็นแฟนกับน.ส.ปิ่นแก้วมาได้ประมาณปีเศษ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่เมื่อญาติติดใจก็จะสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ตำรวจตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะคราบเขม่าดินปืนที่ติดอยู่บริเวณบาดแผล และศีรษะของน.ส.ปิ่นแก้ว มีลักษณะคล้ายกับถูกยิงในระยะเผาขน นอกจากนี้ปืนเกิดเหตุยังเป็นแบบลูกโม่ซึ่งตามปกติเวลาล้างทำความสะอาด จะต้องถอดกระสุนออกก่อนโอกาสผิดพลาดจึงไม่ค่อยเกิดขึ้น ไม่เหมือนปืนแบบแม็กกาซีนที่แม้จะถอดแม็กกาซีนปืนออก หากไม่ระวังก็อาจจะมีกระสุนหลงอยู่ในรังเพลิงได้ จึงมักจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่าปืนแบบลูกโม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์