ยิงเจาะหน้าผาก หินมัดขาถ่วงน้ำ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 พ.ค. ร.ต.อ.นราวิชญ์ รอดกสิกรรม ร้อยเวร สภ.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี

รับแจ้งจากนายจิติพงษ์ ฐิตะวัณโณ อายุ 27 ปี ว่า วันเดียวกันได้นำ เรือเล็กออกช้อนแมงกะพรุนในทะเลบริเวณใกล้โป๊ะห่าง จากชายฝัง ต.อ่างศิลา ประมาณ 2 กม. พบศพลอยน้ำมาติดบริเวณโป๊ะจึงใช้เชือกคล้องลากเข้าฝั่งมาขึ้นที่ท่าเรือหอยแมลงภู่ ปลายซอยตลาดอ่างศิลา หมู่ 3 ต.อ่างศิลา เรียบร้อยแล้ว ขอให้ไปตรวจสอบด้วย จึงรายงานผู้บังคับ บัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.นิติ ทองอ่อน สว.สส.พ.ต.ท.สมชัย มงคลวงษ์ สวป.พญ.วิภาดา บิณฑวิหก แพทย์เวร รพ.ชลบุรี หน่วยกู้ภัยไตรคุณธรรมและกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง 


ลักษณะศพห่อด้วยกระสอบป่านมีอวนห่อทับอีกชั้น มัดด้วยเชือกไนลอน ปลายเท้ามัดติดกับก้อนหินขนาดใหญ่ 3 ก้อน รวมน้ำหนักราว 15-20 กก.

เมื่อคลี่กระสอบออกมาพบเป็นศพชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 20-25 ปี สูงประมาณ 165 ซม. ผิวขาว หน้าตาคล้ายคนจีน ดวงตาถลนออกมานอกเบ้า ลิ้นจุกปาก ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์สีกรมท่า รัดเข็มขัดหัวสเตนเลสมีตัวอักษรคำว่า “วิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต” บริเวณหน้าอกและหน้าท้องมีรอยสักรูปมังกรคู่และดอกไม้สีแดง ไหล่ซ้ายสักรูปพระอาทิตย์ ไหล่ ขวาสักตัวหนังสือจีน 2 ตัว แผ่นหลังสักรูปยันต์เก้ายอด หน้าผากมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด 1 นัด คมกระสุนทะลุท้ายทอย และกลางหลังทะลุหน้าท้อง 1 นัด ข้อมือซ้ายมีรอยถลอกคล้ายถูกเชือกรัด ค้นในกระเป๋ากางเกงไม่พบหลักฐานระบุว่าเป็นใคร สภาพศพขึ้นอืด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-5 วัน จึงนำศพส่งสถาบันนิติเวชชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง 

พล.ต.ต.บัณฑิต คุณจักร์ ผบก.ภ.จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า จากการชันสูตรศพเบื้องต้นพบหลักฐานเป็นหัวเข็มขัดรุ่นเก่าของวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต

แต่ยังไม่ระบุว่าผู้เสียชีวิตเป็นนักศึกษาของสถาบันดังกล่าว ต้องรอตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ในชั้นต้นสันนิษฐานว่าหลังคนร้ายสังหารเหยื่อโดยใช้ปืนยิงเสียชีวิตแล้ว นำกระสอบมาห่อศพแล้วห่อทับด้วยอวนอีกชั้นก่อนจะใช้เชือกไนลอนมัด จากนั้นนำก้อนหินมาผูกติดกับข้อเท้านำศพไปถ่วงน้ำในทะเล แต่ศพขึ้นอืดโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำลอยไปติดโป๊ะของชาวบ้าน สำหรับคนร้ายคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 คน อาจเป็นคนในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับอาชีพหากินทางทะเล ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.นิติ ทองอ่อน สว.สส.และ พ.ต.ท.สมชัย มงคลวงษ์ สวป.สภ.แสนสุข เร่งออกหาเบาะแสของคนร้ายและผู้เสียชีวิต โดยให้ตรวจสอบสถาบันการศึกษา รวมทั้งก้อนหินที่ใช้ ถ่วงศพว่านำมาจากพื้นที่ละแวกใด ขณะเดียวกันก็ให้ ตรวจสอบโรงพักพื้นที่ใกล้เคียงว่าก่อนหน้านี้เคยมีการแจ้งคนหายไว้บ้างหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์