ยิงอดีตแพทย์ตำบลปัตตานีดับ ครูสงขลาถูกไล่ประกบยิงสาหัส

"กระสุนเข้าศีรษะ เสียชีวิตคาที่"


อดีตแพทย์ประจำตำบลแป้น อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตคาที่ ขณะที่ครูโรงเรียนชุมชนสะพานไม้แก่น จ.สงขลา ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ระหว่างเดินทางไปสอนหนังสือ

เช้าวันนี้ (12ธค.) ขณะที่นายเพียน ทองอินทร์ อายุ 70 ปี อดีตแพทย์ประจำตำบลแป้น อยู่บ้านเลขที่ 98/1 หมู่ 5 ตำบลแป้น อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนนสายบ้านกะลาพอ-บ้านแป้น หมู่ 1 ตำบลบือเระ อำเภอสายบุรี มีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ไล่ตามประกบยิง กระสุนถูกเข้าศรีษะ 1 นัด เสียชีวิตทันที

"ขี่ จยย.ตามประกบยิง 4 นัดสาหัส"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเช้าวันเดียวกันขณะที่นายอรุณ จันจิตวิจัย อายุ 54 ปี ครูโรงเรียนโรงเรียนชุม ชนสะพานไม้แก่น อ.จะนะ จ.สงขลา ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปสอนหนังสือ เมื่อมาถึงถนนภายหมู่บ้านหมู่ 3 ต.สะพานไม้แก่น คนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถจักรยานยนต์ไล่ตามประกบ จากนั้นใช้อาวุธปืนพกสั้น ยิงใส่นายอรุณ เข้าที่หน้าท้อง 4 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลา จากนั้นตำรวจได้เข้าเคลียร์เส้นทางและติดตามไล่ล่าคนร้าย คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของแนวร่วมในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 05.30 น.วันเดียวกัน พ.ท.ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.ฉก.34 พ.ต.ท.วิเชียร ยันต รัตน์ รอง ผกก.ป.สภ.อ.ระแงะ และ พ.ท.ณรงค์ ส่วนแก้ว ผบ.ฉก.34 อ.ระแงะ ได้ร่วมสนธิกำลังจำนวน 80 นาย ใช้กฎอัยการศึกษาปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่หมู่บ้านตราแดะ หมู่ 5 ต.บาโงสะโต หลังจากสืบทราบว่ามีผู้ต้องหาตามหมายจับ พ.ร.ก. ก่อคดีลอบวางระเบิดแสวงเครื่องดักสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.ระแงะ ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดที่บริเวณหัวสะพานคลองไอ้แดง หมู่ 5 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่หลบหนีไปกบดานอยู่นอกพื้นที่

"ซักนานกว่า 2 ชม.จึงยอมซัดทอด แต่ยังขาดพยานหลักฐานยืนยัน"


ผลจากการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายซึ่งเป็นบ้านเลขที่ 9/3 บ้านตราแดะ หมู่5 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ สามารถควบคุมตัวนายซุพยาน ฮะ อายุ 23 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมทำการควบคุมตัวไปสอบสวนยังฐานปฏิบัติการ ฉก.34 ทันที

จากการสอบสวนขยายผลนานกว่า 2 ชั่วโมง ผู้ต้องสงสัยรายนี้ จึงยอมให้การซัดทอดถึงเพื่อนร่วมขบวนการอีก 3 ราย ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านเดียวกัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัว เพื่อไปชี้บ้านพักของผู้ต้องสงสัยอีก 3 รายให้เจ้าหน้าที่ทราบ แต่เนื่องจากยังขาดพยานหลักฐานในทางคดีเจ้าหน้าที่ จึงทำประวัติบุคคลไว้ และถอนกำลังกลับฐานทันที โดยได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนประวัติของนายซุพยาน ฮะ เจ้าหน้าที่มีข้อมูลในทางลับว่า มีส่วนเกี่ยวข้องในการลอบวางระเบิดที่หัวสะพานบ้านตราแดะ ในวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่าน และในพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายคดี โดยร่วมกับเพื่อนที่หลบหนีอยู่และยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดชนิดยาบ้าอีกด้วยโดยมีเครือข่ายเป็นนักศึกษาในพื้นที่ช่วยเป็นเอเย็นคอยส่งขายไปยังพื้นที่ใกล้เคียงมานาน ซึ่งต่อมาได้ส่งตัวมาสอบสวนขยายผลต่อยัง ศปก.ตร.ส่วนหน้า จ.ยะลา สอบสวนในทางลับเพื่อขยายผลผู้อยู่เบื้องหลังต่อไปแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์