ยิงสกัดสมุนแก๊งมาเฟียฝั่งธนฯ

ตำรวจตลาดพลูโชว์จับแก๊งมาเฟียย่านฝั่งธนฯ ประวัติก่อคดีโชกโชน พยายามซิ่งหนี เจอยิงสกัดเข้าก้นกบสิ้นฤทธิ์ รวบพร้อมของกลางเพียบ

วันนี้ (14 ธ.ค.) เมื่อเวลา 12.00น. ที่ สน.ตลาดพลู พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. พ.ต.อ.สาโรช  ซุ่มทรัพย์ ผกก.สน.ตลาดพลู พ.ต.ท.วรวรรธน์ เข็มศักดิ์สิทธิ์ สว.สส.สน.ตลาดพลู ร่วมแถลงผลการจับกุม ตามโครงการตำรวจหนึ่งนายหนึ่งหมายจับของ สน.ตลาดพลู โดยจับกุม นายธนพล หรือ กี สมทรง อายุ 30 ปี และ น.ส. เอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล็อก สีดำ 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 45 นัด ยาบ้า 42 เม็ด ยาไอซ์ 2 กรัม เงินสด จำนวน 8,200 บาท และรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส สีบรอนเทา ทะเบียน ฌว 6655 กทม. ที่ใช้ในการหลบหนีในการจับกุม

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า ก่อนการจับกุมชุดสืบสวน สน.ตลาดพลู ได้ข้อมูลว่า เวลา 16.00น. วานนี้ (13 ธ.ค.) นายธนพล ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี เลขที่ จ963/2552 ลงวันที่ 27 ก.ย.2552 ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาพกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ได้เดินทางไปยังบ้านญาติ ใน ซ.เทอดไท 26 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี จึงนำกำลังไปซุ่ม เพื่อจับกุมตัวนายธนพล แต่ก่อนการจับกุมสายลับได้รายงานว่านายธนพล ได้ประกาศตัวว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุม พร้อมจะยิงต่อสู้ จึงกำชับให้ชุดจับกุมระวังตัวเป็นอย่างดี

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวต่อว่า เมื่อนายธนพล ออกมาจากซอยดังกล่าว และเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงพยายามขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงพยายามนำรถตำรวจเข้าไปสกัดกั้น กีดขวางเส้นทางการหลบหนี กลับถูกนายธนพล ขับรถพุ่งชนจนเสียหายหลายคัน และยังไปชนรถประชาชนในบริเวณดังกล่าว อีกจำนวนมาก ขณะที่ คนร้ายอาศัยจังหวะชุลมุนพยายามขับรถ เพื่อหนีออกไป เจ้าหน้าที่จึงยิงสกัดเข้าที่ยางรถยนต์ และท้ายรถ จนรถเสียหลัก ขณะขับไปถึงบริเวณปากซอยเทอดไท 33 รถของนายธนพล เกิดเสียหลักชนฟุตบาธนายธนพล พยายามจะวิ่งหลบหนีการจับกุม แต่ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืนเข้าบริเวณก้นกบ จึงไม่สามารถหลบหนีไปได้ไกล จึงถูกจับกุมได้ในที่สุด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวนายธนพล ที่ได้รับบาดเจ็บ ไปรักษายังโรงพยาบาลตำรวจ และแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาพกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตเพิ่มเติม ส่วน น.ส.เอ (นามสมมติ) ที่นั่งรถมากับนายธนพล นั้น ได้แจ้งเพียงข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง แต่จากการสอบสวนพบว่า เพิ่งรู้จักกับนายธนพล ได้ไม่นาน จึงให้ความเป็นธรรมไม่แจ้งข้อหาอื่นเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า นายธนพล เป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊ง นายสุเทพ หรือ ตั้มเป๋ บุญกระจ่าง มาเฟียฝั่งธนบุรี ที่เคยก่อคดียิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคดีฆ่าผู้อื่นมาแล้ว อีกทั้ง ยังมีคดีค้ายาเสพติด และอาวุธปืนอีกหลายคดี โดยเพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าจับกุม “ตั้มเป๋” ได้ พร้อมเพื่อนร่วมแก๊งอีกหลายคน เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์