ยิงลูก-ฆ่าตัว! สลด นักพากย์ ดัง

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 3 มิ.ย. พ.ต.ท.อมร เจริญเกษ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.บางพลัด

รับแจ้งเหตุยิงกันตายภายในบ้านเลขที่ 39 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 แขวงและเขตบางพลัด กทม. จึงรุดไปสอบสวนพร้อมด้วย พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น.7 พ.ต.อ.อดิศักดิ์ คุณพันธ์ ผกก.สน.บางพลัด และ พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ พฤกษ์สุวัฒน์ สว.สส.สน.บางพลัด  บ้านเกิดเหตุอยู่ลึกไปในซอยประมาณ 200 เมตร เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยู่ในรั้วรอบขอบชิด เนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา บริเวณชั้นล่างทางเข้าห้องครัวติดห้องรับแขก พบศพนายอำรุง เกาไศยนันท์ อายุ 75 ปี เจ้าของบ้าน ข้าราชการบำนาญ กรมศิลปากร และเป็นนักพากย์ชื่อดัง บรรยายเกี่ยวกับงานพระราชพิธี และงานสารคดีต่างๆ เสียชีวิตในสภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดคอกลมแขนกุด สีขาว กางเกงขาสั้น สีน้ำตาลอ่อน มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน .38 เข้าที่ขมับขวาทะลุซ้าย 1 นัด เลือดทะลักจากบาดแผลไหลนองพื้น

ปลายเท้าข้างซ้ายพบปืนลูกโม่ .38 สมิธแอนด์เวสสัน ลำกล้อง 3 นิ้ว ของผู้ตายตกอยู่
 
ภายในลูกโม่มีปลอกกระสุน 3 ปลอก และกระสุนอีก 2 นัด นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นบุตรสาวผู้ตายชื่อนางศันสนีย์ หรือปุ๋ย เกาไศยนันท์ อายุ 43 ปี มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะด้านหลัง 2 นัด อาการสาหัส คนในบ้านนำส่งโรงพยาบาลวชิระพยาบาลไปก่อนหน้า และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  จากการสอบปากคำนางสุพัตรา ศรีแสงเวช อายุ 53 ปี หลานสาวนายอำรุง ให้การว่า ปกติคนในบ้านมี 6 คนคือ นายอำรุง แม่ยาย นายอำรุง ตน พร้อมด้วยลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลาน ส่วนภรรยานายอำรุงเสียชีวิตไปนานแล้ว

ก่อนเกิดเหตุช่วงบ่าย นางศันสนีย์ ลูกสาวคนเดียวของนายอำรุง มีครอบครัวอยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา กลับมาเยี่ยมบ้าน

แต่ 2 พ่อลูกกลับมีปากเสียงกันเรื่องที่นายอำรุงต้องการเงิน 5 หมื่นบาท เพื่อนำไปรักษาตัวซึ่งป่วยเป็นโรคความดัน และเบาหวาน รวมทั้งค่าใช้จ่ายในบ้าน แต่นางศันสนีย์ปฏิเสธ ทำให้นายอำรุงน้อยใจ เพราะเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว นายอำรุงให้เงินช่วยเหลือนางศันสนีย์สร้างบ้านที่ จ.ฉะเชิงเทรา 4 ล้านบาท จนเมื่อ ปีกลายที่ผ่านมา นายอำรุงขายที่ดินบางแปลงใน จ.นนทบุรี ได้เงินมา 4 ล้านบาท แบ่งเงินให้นางศันสนีย์ 2 ล้านบาท ส่วนที่เหลือนายอำรุงเก็บไว้รักษาตัว ใช้จ่ายในบ้าน พร้อม ทั้งเลี้ยงดูแม่ยายอีกคนที่มีอายุร่วมร้อยปีจนเงินทองร่อยหรอ แต่เมื่อนางศันสนีย์ปฏิเสธให้เงินจำนวนดังกล่าว ทำให้นายอำรุงเกิดความน้อยใจ ก่อเหตุสลดขึ้น
  

นางสุพัตรากล่าวถึงนาทีระทึกในขณะนั้นว่า อยู่ระหว่างทำกับข้าวอยู่ในครัว

ได้ยินเสียงนายอำรุงพูดว่า ถ้าพ่อตาย บ้านก็ตกเป็นของแกคนเดียว จากนั้นได้ยินเสียงปืนดัง 2 นัดซ้อน ก่อนที่บุตรชายตน คือนายอรรณพ ภุมราพรรณ ได้ยินเสียงวิ่งลงมาดูเห็นนายอำรุงใช้ปากกระบอกปืนจ่อศีรษะ โดยมีร่างของนางศันสนีย์นอนจมกองเลือดอยู่ข้างๆ จึงร้องห้าม แต่นายอำรุงกลับพูดว่าอย่า ห้ามตาเลย นายอรรณพจึงรีบนำนางศันสนีย์ไปส่งโรง พยาบาล แต่พอคล้อยหลังได้ไม่นาน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีกนัด เมื่อวิ่งกลับไปดูพบว่านายอำรุงยิงตัวตายไปแล้ว
  

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนคาดว่า นายอำรุงเกิดความเครียดหลังยิงลูกสาวตายไปแล้ว จึงเหนี่ยวไกปืนตายตาม

โดยร่างไร้วิญญาณของนายอำรุงถูกนำศพส่งแผนกนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช ผ่าพิสูจน์ตามระเบียบอีกครั้ง ประวัตินายอำรุง เกาไศยนันท์ เป็นนักพากย์ นักแสดงละครวิทยุ ผู้อ่านข่าว ผู้อ่านโฆษณาและผู้บรรยายที่มีเสียงอมตะ รุ่นเดียวกับ “วิเชียร นีลิกานนท์” อดีตนักแสดงละครวิทยุชื่อดัง และโฆษกรายการมวยช่อง 7 สี ได้รับรางวัลมากมาย รวมทั้งรับพระราชทานรางวัลพระเกี้ยวทองคำ ครั้งที่ 2 (พ.ศ.2530) ล่าสุด ยังได้รับรางวัลจากกระทรวงวัฒนธรรม เป็น 1 ใน 10 ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่นประจำปี 2550 ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์