ยิงร้านแต่งรถจยย.ย่านดินแดงดับ1 เจ็บอีก3

ยิงร้านแต่งรถจยย.ย่านดินแดงดับ1 เจ็บอีก3


แก๊งจยย.ซิ่งปากขวด ยิงปืนใส่ร้านแต่งรถย่านดินแดงดับ 1 บาดเจ็บ 1 ปมไม่พอใจอะไหล่ซ่อมจยย.พาพวกย้อนกลับมายิงระบายแค้น
 

เมื่อเวลา 02.05 น.วันนี้( 11 ต.ค.) พ.ต.ท.คำพันธ์ แสนทวีสุข พงส.(สบ2)สน.ดินแดง ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงที่ร้านซ่อมรถจยย.ไม่มีชื่อ บ้านเลขที่ 5947 ถนนอโศก-ดินแดง แขวงและเขตดินแดง  จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์1 คูหา สูง 4 ชั้น เปิดเป็นร้านซ่อมรถจยย. ที่หน้าร้านมีเศษขวดเบียร์แตกกระจายเป็นจำนวนมาก ภายในร้านพบ นายอาทิตย์ หรือดุ่ย ประพฤติชอบ อายุ 20 ปี ช่างซ่อมรถประจำร้าน นาย แบงค์ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักแข่งรถของร้านดังกล่าวซึ่งเคยมีดีกรีแชมป์หลายสนาม และนายอธิ หรือแอม บุญสิน อายุ 24ปี เป็นเพื่อนของรุ่นพี่นายอาทิตย์ ขณะกำลังรอให้การต่อทางเจ้าหน้าที่

นายอาทิตย์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งซ่อมอะไหล่รถจยย.อยู่ในร้าน เพื่อเตรียมรถไปแข่งทางตรงรุ่น125 ซีซี ระยะทาง 402 เมตร ในวันที่13 ต.ค. ที่สนามเทพนคร  ย่านถนนพระราม 2 จ.สมุทรสาครเพื่อ ชิงถ้วยพระราชซึ่งที่ร้านของตนเพิ่งจะได้ที่1 มาในสนามที่แล้ว โดยมี นายแบงค์ และนายอธิ เพื่อนรุ่นพี่ที่มาหาที่ร้านนั่งเล่นอยู่ด้วยกันที่ชั้นล่าง และเห็นว่าดึกแล้วจึงได้ปิดประตูร้าน อยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงรถจยย.หลายคันบิดมาที่หน้าร้านแล้วมีเสียงขวดแตกอยู่ด้านหน้าร้าน จึงเดินออกมาดูก็เห็นวัยรุ่นประมาณ10 คน ขี่รถจยย.ประมาณ 4 คันโยนขวดเบียร์มาที่หน้าร้านก่อนขับรถหนีไป ห่างกันไม่นานทั้งหมดก็กลับมาขว้างขวดเบียร์ใส่หน้าร้านอีก จึงวิ่งขึ้นไปแอบดูอยู่ที่ชั้นสอง พอเวลาผ่านไปไม่นานกลุ่มจยย.ดังกล่าวก็วนรถกลับมาอีกรอบคราวนี้ได้ยินทั้งเสียงขวดและเสียงดังคล้ายระเบิด เบื้องต้นไม่ทราบว่าเป็นฝีมือใคร เพราะไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน และไม่รู้จักพวกก่อเหตุด้วย แต่จะเกี่ยวกับการแข่งขันรถหรือไม่ไม่ทราบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยรอบ ปรากฏว่า บนทางเท้าห่างจากร้านออกไปประมาณ 20 เมตรพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และห่างออกไปกว่า 200 เมตรที่พื้นผิวถนนบริเวณหน้าปากซอยสุทธิพร 3 พบคราบเลือดเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงทำการประสานไปยังโรงพยาบาลข้างเคียงว่ามีใครได้รับบาดเจ็บเข้ามารักษาตัวหรือไม่ ก่อนพบว่าที่ รพ.ราชวิถี มีคนถูกยิงเข้ามารักษาตัวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ นายทวีศักดิ์ หรือโอเล็ก แก้วเชิด อายุ 20 ปี หลานชายเจ้าของร้านสกรีนเสื้อแห่งหนึ่งในซอยประชาสงเคราะห์12 อยู่บ้านเลขที่ 105/1 ซอยเพ็ญและเพื่อน แขวงและเขตดินแดง ซึ่งถูกยิงด้วยอาวุธปืนยังไม่ทราบขนาดเข้าที่ด้านหลังศีรษะ 1 นัด นายนพ (นามสมมติ) อายุ 16ปี ถูกยิงที่หน้าอกทะลุปอดอาการสาหัส และนายมงคลศักดิ์ หรือหมู นึกสูงเนิน อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1446 ถนนดินแดง แขวงและเขตดินแดง ถูกยิงที่บั้นท้าย 1 นัด นอกจากนี้ยังได้รับการประสานว่ามีผู้บาดเจ็บได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.พระมงกุฎเกล้าอีก 1 ราย ทราบชื่อ นายพรชัย หรือบูม อินทร์แก้ว อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1243 ซอยสุทธิพร แขวงและเขตดินแดง จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.พจน์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีกลุ่มคนร้ายวัยรุ่นประมาณ 10 คน ขี่รถจยย. ประมาณ 4 คันมาขว้างปาขวดเบียร์ใส่หน้าร้านซ่อมรถดังกล่าวซึ่งเป็นของนายปุ๊ (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) หลายรอบ กระทั่งรอบสุดท้ายได้มีการเข้าไปทำร้ายร่างกายกันถึงในร้าน และมีเสียงปืนดังขึ้นจำนวนหลายนัด จนทำให้ฝ่ายของนายทวีศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่ยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ อยู่ระหว่างสอบสวนทั้งสองฝ่าย และพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ รวมทั้งนายปุ๊ด้วย เพราะขณะเกิดเหตุนายปุ๊ไม่อยู่ที่ร้าน ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุทราบว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ตายเคยมีเรื่องกับทางร้านของนายปุ๊เกี่ยวกับอะไหล่ซ่อมรถจยย.ทำให้กลุ่มผู้ตายเกิดความไม่พอใจ จนมีเรื่องชกต่อยกันที่ร้านไปดังกล่าวมาก่อนแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา กระทั่งกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง แต่ตอนแรกนายอาทิตย์ยังไม่กล้าเปิดเผยต่อเจ้าหน้าที่ จนถูกเค้นมากเข้าจึงยอมเปิดปากรับว่าที่ร้านเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มผู้ตายมาก่อนแล้ว และเมื่อกลางดึกก็ได้มีการเข้าไปทำร้ายร่างกายกันภายในร้านอีกด้วย แต่ยังไม่มีใครยอมรับว่าเป็นคนลงมือยิงกลุ่มผู้ตาย เพราะเจ้าหน้าที่ยังไม่พบอาวุธปืนของกลาง และไม่พบปลอกกระสุนภายในร้านแต่อย่างใด

พ.ต.อ.พจน์ เผยต่ออีกว่า ในช่วงสายของวันนี้จะนำคู่กรณีทั้งสองฝ่ายไปตรวจหาเขม่าดินปืนเพื่อหาตัวคนก่อเหตุยิงนายทวีศักดิ์เสียชีวิต และผู้ที่ ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้จะให้ฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบเพื่อหากลุ่มที่เข้าไปก่อเหตุว่าเป็นใครบ้าง เพื่อจะได้ขออนุมัติออกหมายจับต่อไป ส่วนนายหมูขณะนี้ได้ย้ายไปรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจแล้ว  นายนพยังคงรักษาตัวอยู่ที่รพ.ราชวิถี และนายบูม ทางแพทย์ให้กลับบ้านได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเรียกมาสอบปากคำอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงสายคดีน่าจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น  ทั้งนี้เรื่องปูมเหตุคดีนี้ไม่น่ามีความเกี่ยวข้องกับการแข่งขันรถจยย.ในสนามแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์