ยิงรตต.ร่วง ตายคาจยย.

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 ธ.ค. ร.ต.ท.ซาการียา มรรคาเขต ร้อยเวร สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุตำรวจถูกยิงเสียชีวิต

บนถนนสายสายบุรี-หาดวาสุกรี เขตเทศบาลตำบลตะลุบัน จึงรายงานให้ พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.สมศักดิ์ ศรีคล้าย รอง ผบก.นำกำลังตำรวจ ทหาร เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุกลางถนนพบศพ ร.ต.ต. มาหามัดสาเหะ อัลยุฟรี อายุ
46 ปี รอง สว.สส.สภ.สายบุรี ถูกยิงด้วยกระสุนปืน 9 มม. เข้าที่ศีรษะ 1 นัด และลำตัว 5 นัด นอนตายจมกองเลือดข้างรถ จยย.ทะเบียนตราโล่ ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกัน 1 ปลอก


สอบสวนทราบว่า ผู้ตายมีศักดิ์เป็นญาติลูกพี่ ลูกน้องกับนายเศรษฐ อัลยุฟรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี


ก่อนเกิดเหตุขี่รถ จยย. ออกจากโรงพักมาตามถนน เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยในพื้นที่ ถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้าย
2 คน นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ขี่แซงประกบแล้วคนนั่งหลังชักปืนพกกระหน่ำยิงไม่ยั้งมือ จนรถเสียหลักล้มดับสยองคาที่ จากนั้นคนร้ายปลดเอาปืนพกขนาด .45 ของผู้ตายติดมือหลบหนีไปด้วย คาดว่ากลุ่มคนร้ายเฝ้าดูความเคลื่อนไหวของผู้ตายมาก่อนแล้ว เมื่อสบโอกาสจึงก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์

ต่อมาตำรวจระดมกำลังออกสืบเบาะแสจนรู้ตัวคนร้ายแล้ว เป็นบุคคลที่มีหมายจับคดีความมั่นคงในพื้นที่ อ.สายบุรี คือนายมะนัง บือราเฮง กับนายยัฟฟรี สารอเฮง

หลังก่อเหตุหลบหนีมุ่งหน้า อ.ไม้แก่น ซึ่ง พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.ภ.จ.ปัตตานี สั่งให้กำลังไล่ล่าเต็มที่ ส่วนศพ ร.ต.ต.มาหามัดสาเหะ เหยื่ออำมหิต ทางนางแวแอเสาะ อัลยุฟรี อายุ
45 ปี ภรรยาพร้อมบุตร และญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเลขที่ 259 หมู่ 1 ต.ยามู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี โดยมีนายธีรเทพ ศรียะพันธ์ ผวจ. ปัตตานี เดินทางไปร่วมในพิธี พร้อมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวนหนึ่ง ระหว่างทำพิธี ด.ช.สาเหะอิรฟาน อัลยุฟรี อายุ 15 ปี บุตรชาย โผเข้ากอดศพผู้เป็นพ่อร่ำไห้ อย่างน่าเวทนา จากนั้นได้นำศพไปฝังที่สุสานป่าหลวง หมู่ 3 ต.ยามู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

ส่วนที่ จ.ยะลา บ่ายวันเดียวกัน พ.ต.อ.เอกกฤต วิริยะภาพ ผกก.สภ.เมืองยะลา จัดประชุมฝึกอบรมการสังเกตป้ายทะเบียนปลอมให้กับตำรวจจราจร ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม และทหารหน่วยเฉพาะกิจที่
11
ยะลา

จากนั้น พ.ต.อ.เอกกฤติ กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบัน ในพื้นที่
3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ก่อเหตุร้ายอย่างต่อเนื่อง มีหลายครั้งคนร้ายมักใช้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ที่มีการดัดแปลงสภาพของแผ่นป้ายทะเบียนให้ผิดไปจากเดิม หรือทำขึ้นใหม่ทั้งแผ่นมาก่อเหตุ จึงจำเป็นต้องฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญ เพื่อป้องกันการก่อความไม่สงบขึ้น

ขณะเดียวกัน พล.ต.ชัยณรงค์ ธนารุณ รองแม่ทัพภาค
3
ในฐานะ ผบ.ฉก.ยะลา พร้อมคณะ นัดพบปะสื่อมวลชนในโอกาสที่เดินทางมาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่

โดยได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของหน่วยเฉพาะกิจที่รับผิดชอบว่า เป้าหมายสำคัญคือการนำสันติสุขกลับคืนสู่ท้องถิ่นทั้งนี้ทั้งนั้นได้น้อมนำพระราชดำริยุทธศาสตร์
เข้าใจ เข้าถึง พัฒนาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางในการปฏิบัติ ขณะเดียวกันใคร่ขอความร่วมมือจากประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ที่สามารถกระทำได้ เพื่อความสงบสุขของท้องถิ่นต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์