ยิงยัดปาก เสี่ยฝรั่ง ปมขัดญาติ

มือปืนบุกยิงฝรั่งชาวดัตช์ฟุบคาฟอร์จูนเนอร์ กระสุนเข้าหน้าบริเวณปากเป็นแผลเหวอะ ลูกสาววัย 20 ชาวไทยประสบเหตุขับรถข้ามจังหวัดจากลานกระบือไปรักษาตัวในเมืองพิษณุโลก หวั่นมือปืนตามมายิง สงสัยปมขัดแย้งกันในครอบครัวเพราะมีเรื่องทะเลาะกับลูกเขยเป็นประจำ เผยมาอยู่เมืองไทยหลายปีเพื่อทำธุรกิจฟาร์มวัวและไร่สับปะรด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 มี.ค. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองพิษณุโลก

รับแจ้งทางโทรศัพท์ให้ส่งตำรวจไปช่วยเหลือขับรถนำผู้บาดเจ็บถูกยิงบริเวณใบหน้า โดยรถคันดังกล่าวขับมาจาก อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร แต่เมื่อมาถึงสามแยกต้นหว้า อ.เมือง จ.พิษณุโลก คนขับรถไม่สามารถขับมาที่โรงพยาบาลได้ เพราะขับไม่ชำนาญเส้นทาง สายตรวจ สภ.เมืองพิษณุโลกจึงรุดไปทำการช่วยขับให้ และนำมาส่งรักษาที่โรงพยาบาลพิษณุเวช

เมื่อมาถึงโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่พยาบาลได้นำคนเจ็บเข้ารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉินเป็นการด่วน

ผู้บาดเจ็บมีบาดแผลถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าที่บริเวณปาก อาการสาหัส สภาพเลือดไหลท่วมตัว ใบหน้ามีบาดแผลเหวอะหวะฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวเข้าไปรักษาในห้องไอซียูเร่งด่วน เนื่องจากผู้บาดเจ็บเสียเลือดมาก พ.ต.ท.วิเชียร มาอยู่ ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก เดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล ทราบชื่อนายโจอาชิม มาเรีย เวนเฮอร์เปน อายุ 54 ปี เป็นชาวเนเธอร์แลนด์ มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 12 ต.ช่องลม อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณปากจนฉีกขาด เป็นแผลเหวอะหวะ อาการสาหัส ไม่สามารถให้ปากคำได้

โดยมี น.ส.พรพรรณ โกสุม อายุ 20 ปี บุตรสาว

อยู่บ้านเลขที่เดียวกันเป็นผู้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กจ 283 สระบุรี คันเกิดเหตุพาหนีข้ามจังหวัดมาจาก จ.กำแพงเพชร เพื่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาล พิษณุเวช จ.พิษณุโลก มีนายเพชร ทองไทย น้าชาย อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/3 ม.2 ต.ช่องลม อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร นั่งเป็นเพื่อนมาด้วย โดยรถยนต์ที่ขับมาเป็นรถคันเกิดเหตุเป็นของผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรถยนต์คันเกิดเหตุที่ขับมาจอดไว้หน้าโรงพยาบาล มีร่องรอยกระจกด้านคนขับถูกยิงทะลุกระจกจนแตกละเอียด มีเศษกระจกและรอยเลือดเต็มบริเวณเบาะคนขับและบริเวณประตูขวาด้านพวงมาลัย


จากการสอบสวน น.ส.พรพรรณ ลูกสาว ให้การว่า พ่อเป็นชาวเนเธอร์แลนด์ มาได้ภรรยาชาวไทย คือมารดาของตน
 
อาศัยอยู่ในเมืองไทยได้ 5-6 ปี ที่บ้านเปิดฟาร์มเลี้ยงวัวไว้ฝูงหนึ่ง นอกจากนั้นยังมีไร่สัปปะรด ช่วงเกิดเหตุไม่ได้เห็นเหตุการณ์ เพราะอยู่บ้านคนละหลัง แต่อยู่ไม่ไกลกันมากนัก ได้ยินเสียงปืนดังที่หน้าบ้านแม่ จึงได้พากันมาดู พบนายโจอาชิมถูกยิงขณะนั่งฟุบคาพวงมาลัยอยู่ในรถ ซึ่งจอดอยู่หน้าบ้าน ยังมีสติแต่พูดไม่ได้ เพราะถูกยิงที่ปากเป็นแผลขนาดใหญ่ ตนไม่กล้าจะพาไปส่งโรงพยาบาลใน จ.กำแพงเพชร กลัวจะถูกคนร้ายตามไปที่โรงพยาบาล จึงได้ขับรถมาส่งที่ร.พ.พิษณุเวช จ.พิษณุโลก เพราะคนบาดเจ็บเคยเป็นคนไข้ประจำ และได้ขอช่วยน้าชายมาเป็นเพื่อน

ส่วนมารดาเมื่อมาเห็นเหตุการณ์ได้เป็นลม ต้องพาส่งโรงพยาบาลใกล้บ้าน
 
ระหว่างเดินทางมาถึงเขตเมืองพิษณุโลกไม่รู้เส้นทางไปโรงพยาบาลพิษณุเวช จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอความช่วยเหลือให้เดินทางไปขับรถยนต์ให้ โดยบอกจุดจอดรออยู่ที่สี่แยกต้นหว้า ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบเพราะไม่เคยมีเรื่องกับใคร สำหรับการสอบสวนต้องอยู่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เกิดเหตุ จ.กำแพงเพชร ส่วนตำรวจ จ.พิษณุโลก มีเพียงการดูแลและให้ความปลอดภัยผู้บาดเจ็บ โดยไม่สามารถระบุสาเหตุในขณะนี้ได้แต่อย่างใด

ด้าน พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก. ภ.จว.กําแพงเพชร กล่าวว่า

หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สภ.ลานกระบือ ได้รายงานเหตุการณ์มาให้ตนทราบแล้ว สาเหตุน่าจะเกิดจากมีปัญหาภายในครอบครัวของผู้บาดเจ็บเอง โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมานายโจอาชิมได้มีปากเสียงกับภรรยาซึ่งเป็นคนไทยอย่างรุนแรงถึงขั้นลงไม้ลงมือ และภรรยาคนดังกล่าวก็ได้หลบหนีออกจากบ้านพักไป จนกระทั่งมาเกิดเหตุยิงกันขึ้น

อย่างไรก็ตามในวันรุ่งขึ้น เวลาประมาณ 10.00 น.

พนักงานสอบสวน สภ.ลานกระบือ จะเริ่มทําการสอบปากคําผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งภรรยาชาวไทยคนดังกล่าวด้วย ทั้งนี้การบาดเจ็บของนายโจอาชิมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังสงสัยว่าเป็นผู้ยิงตัวเองหรือไม่ ซึ่งคงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากทางโรงพยาบาลอีกครั้งว่าผลออกมาเป็นอย่างไร ทั้งนี้นอกจากนายโจอาชิมจะมีปัญหาขัดแย้งกับภรรยาชาวไทยแล้วทุกวันนี้ยังมีเรื่องระหองระแหงกับลูกเขยด้วย และลูกเขยคนนี้ก็มักชอบกินเหล้าเมายาจากนั้นก็ชอบหาเรื่องผู้บาดเจ็บเสมอ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์