ยิงพ่อค้าเหล็ก สยองคาวงไพ่

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. ร.ต.ท.สุนทราพร จาตูม ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ

รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่
120/189 ซอยอุ่นอารี หมู่ 2
ต.ท้ายบ้าน จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.ปกปภพ บดีพิทักษ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.มนตรี สุขวาณิช รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ภาคภูมิ โห้ใย สว.สส. และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เนื้อที่ราว 40 ตร.ว. มีรั้วล้อมรอบ บริเวณกลางบ้านพบรอยเลือด ขวดเบียร์ จานกับแกล้ม ไพ่กระจัดกระจาย และเงินสดจำนวนหนึ่ง ส่วนผู้บาดเจ็บมี 4 คน ถูกนำส่ง รพ.สมุทรปราการไปแล้วและเสียชีวิต 1 ศพ ทราบชื่อผู้ตายคือนายสมหมาย รักชาติ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน ถูกยิงลำคอ 1 นัด นายสมชาย รักชาติ อายุ 27 ปี น้องชายนายสมหมาย ถูกยิงชายโครงซ้าย 1 นัด ข้อมือขวา 1 นัด และขาซ้าย 1 นัด น.ส.วิไลวรรณ ภักดีสว่าง อายุ 28 ปี ถูกขวดเบียร์ตีศีรษะแตก 1 แผล และ น.ส.สมคิด สุโขทัย อายุ 36 ปี ถูกตีขมับขวาเป็นแผลแตกฉกรรจ์ 1 แผล


สอบสวน น.ส.สมบัติ ดิษฐ์เจริญ อายุ 32 ปี ภรรยาของผู้ตาย ให้การว่า

นายสมหมายเป็นพ่อค้าเหล็กโดยรับซื้อจากโรงกลึงหรือร้านของเก่าแล้วนำไปขายต่อให้โรงงาน ช่วงหัวค่ำผู้ตายชักชวนเพื่อนมานั่งดื่มเบียร์พร้อมล้อมวงเล่นไพ่ป๊อกเด้งกินเงินกันตาละ
20 บาท ระหว่างนั้นนายบุญเสริม บุญปลื้ม อายุ 46 ปี เพื่อนของสามีที่นั่งเล่นอยู่ด้วยพยายามลุกหนีออกจากวง ทำให้มีปากเสียงถึงขั้นลงไม้ลงมือกันชุลมุนระหว่างกลุ่มของนายสมหมายกับกลุ่มเพื่อนของนายบุญเสริมที่ตามมาด้วย เป็นเหตุให้นายบุญเสริมชักอาวุธปืน 9 มม. กราดยิงใส่ 4 นัด กระสุนถูกสามีเสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนรีบวิ่งหนีไปในป่าพงหญ้าหลังบ้าน

 


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังปิดล้อมบริเวณหลังบ้านที่เกิดเหตุใช้เวลา
20 นาที

สามารถจับกุมนายบุญเสริม หรือเสริม บุญปลื้ม อยู่บ้านเลขที่
959/241 หมู่ 7 ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมของกลางอาวุธปืนแบบออโตเมติกขนาด 9 มม. มีกระสุนอยู่ในรังเพลิง 7 นัด คุมตัวมาสอบสวนให้การยอมรับว่า โกรธแค้นผู้ตายที่ชวนมาดื่มเบียร์ที่บ้านแล้วให้เล่นไพ่ ตอนแรกเห็นว่าเล่นกันแค่สนุกสนานก็เลยเล่นด้วย แต่ตนมีเงินไม่มาก พอเงินหมดผู้ตายก็ยังคาดคั้นให้แทงต่อตาละ 500
บาท ตนไม่มีเงิน เลยมีปากเสียงชกต่อยกัน แต่พวกผู้ตายจะเข้ารุมทำร้าย จึงใช้ปืนยิงเพื่อป้องกันตัว


 ด้าน ร.ต.ท.สุนทราพร จาตูม ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า

เรื่องดังกล่าวมาจากคนร้ายโกรธแค้นที่ผู้ตายบังคับให้แทงไพ่ตาละหลายร้อยบาท แต่ไม่มีเงินจึงเกิดมีปากเสียงชกต่อยกันและใช้อาวุธปืนยิงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
ส่วนผู้บาดเจ็บที่เป็นผู้หญิง
2 คน คาดว่าถูกตีช่วงชุลมุน ได้แจ้งข้อหานายบุญเสริมฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและพกพาอาวุธไปในที่ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนกลุ่มญาติและเพื่อนผู้ตายที่อยู่ในบ้านเจ้าหน้าที่จะต้องคุมตัวแจ้งข้อหาลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์