ยิงผัว-เมียในงานเลี้ยงรับปริญญา เหตุโมโหลูกชายคุยโม้เสียงดัง

9 พ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น.วานนี้ (8 พ.ค.) ร.ต.ท.วิภพ แช่มเรือง พงส. สภ.สาขลา กำลังนั่งปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้มีนายไพวัลย์ อินทคล้าย อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ที่ 4 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น ฟีโน่ สี ฟ้า-ขาว หมายเลขทะเบียน ล ย ต 390 กทม. เดินเข้ามาพบก่อนแจ้งว่าตนได้ก่อเหตุยิง 2 ผัวเมีย จนเสียชีวิต บริเวณงานเลี้ยงรับปริญญา ริมถนนสายลูกโค-ศรีคง หมู่ที่ 4 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ก่อนที่จะมีญาติผู้ได้รับบาดเจ็บตามมาแจ้งความพร้อมชี้ตัวให้จับกุม ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรภพ รุมแสง ผกก.สภ.สาขลา พ.ต.ท.มนชัย รุ่งเรืองเศษรฐ์พ.ต.ท.สุพรรณ์ ขันอาสา สว.สส. ร.ต.ท.อภิเชษฐ์ สงช่วย รอง.สว.สส และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
 
ที่เกิดเหตุมีการจัดงานเลี้ยงรับปริญญาโดยมีโต๊ะจีนตั้งอยู่ 10 ตัว ใกล้กันบริเวณคันดินพบมีการจัดซุ้มดอกไม้ติดป้ายชื่อ อภิญา สุภาผล และป้ายคล้ายทะเบียนรถสีแดงมีตัวอักษรคำว่า จบ 2558 ที่พื้นถนนพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 2 ปลอกและมีกองเลือดหยดเป็นทาง ห่างกันเล็กน้อยบริเวณริมคลองและที่ทางเดินพบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกรวม 9 ปลอก และกระสุนปืนยังไม่ได้ใช่งานอีก 1 นัด รวม 12 นัด ส่วนคนเจ็บเป็นชายและหญิง คนในงานต่างช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบางประกอก 3 ทราบชื่อภายหลัง นาย ชาญชัย สุภาผล อายุ 51 ปีที่ยิงที่หน้าท้อง 2 นัด โคนขาขวา 1 นัด หัวไหล่ซ้าย 1 นัด รวม 4 นัด อาการสาหัส และ นางพรนภา สุภาผล อายุ 47 ปี ถูกยิงที่ ขาขวา 1 นัด ต้นแขนขวา 1 นัด และที่บริเวณหน้าอก  3 นัด ที่ลำคอขวา 1 นัด กระสุนทะลุลำคอซ้าย ซึ่งทั้งคู่เป็นสามีภรรยาอยู่บ้านเลขที่ 191 หมู่ที่ 4 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ อาการสาหัสทั้งคู่ โดยนางพรนภา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

น.ส.วรรณกมล เล่าว่าวันนี้ก่อนเกิดเหตุ ทั้งสองได้ช่วยกันจัดเตรียมงานเลี้ยงและต้อนรับแขก ในงานรับปริญญาบัตรของลูกสาวซึ่งจบจากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ซึ่งมีการรับปริญญาบัตรในช่วยบ่ายที่ผ่านมา ในระหว่างนั้นมือปืนซึ่งเป็นที่รู้จักคุ้นเคยคือนายไพวัลย์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เข้ามาจอดบริเวณหน้างาน ก่อนที่จะชักอาวุธปืนกระหน่ำยิง นางพรนภา จำนวนหลายนัด จนล้มฟุบ ท่ามกลางสายตาเพื่อนที่เดินทางมาร่วมงาน และพนักงานโต๊ะจีนที่ยืนตกตะลึง ซึ่งต่างวิ่งหลบหนีหาที่กำบัง หลังจากนั้นมือปืนได้หันปืนมายิงใส่ นายชาญชัย อีกจำนวนหลายนัดก่อนที่ลูกกระสุนปืนจะขัดลำกล้อง นายชาญชัย จึงกระโดดหนีลงไปในคลอง แต่มือปืนรายนี้ยังกระหน่ำยิงซ้ำอีกหลายนัดจนแน่นิ่ง หลังจากนั้นมือปืนได้หันกลับมายิงใส่ร่าง นางพรนภา อีก1 นัด ก่อนที่จะเก็บปืนเข้าเอว และขี่รถออกจากที่เกิดเหตุเหมือนไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น หลังจากเสียงปืนสงบลง ตนตั้งสติได้จึงตะโกนเรียกเพื่อนในงานมาช่วยกันปฐมพยาบาลและหารถนำร่างทั้ง 2 คนส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง
 
ด้าน ร.ต.ท.วิภพ กล่าวว่า สาเหตุเกิดมาจากมาบุตรชายผู้ตายกับเด็กวัยรุ่นนั่งคุยกันเรื่องแต่งรถจักรยานยนต์เสียงดัง ซึ่งขณะนั้นนายไพวัลย์ ได้นั่งดื่มสุราอยู่ใกล้ๆ เกิดความรำคาญจึงได้บอกเด็กวัยรุ่นที่นั่งคุยกันอยู่ให้ไปบอกพ่อมาแข่งรถจักรยานยนต์กับตน บุตรชายผู้ตายได้ไปบอกพ่อกับแม่มาเคลียร์ปัญหาจนเกิดปาดเสียงกัน จนถึงขั้นลงมือต่อยกันและลงบันทึกประจำวันที่สภ.สาขลา กระทั่งเมื่อตอนเช้าก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาเคลียร์กันต่อหน้าพนักงานสอบสวนก่อนที่จะตกลงกันได้ และแยกย้ายกันกลับไป กระทั่งช่วงเย็น นายไพวัลย์ ยังคาใจในปัญหาที่เกิดขึ้น จึงขี่รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุดังกล่าว และเดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในโรงพัก
 
ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา ฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พยายามฆ่าและพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์