ยิงผญบ.นาเหนือดับต่อหน้าเพื่อน

ซุ่มยิง ผญบ.นาเหนือ ดับต่อหน้าน้องเขย คนร้ายชิงลงมือขณะนั่งคุยกับเพื่อน คาดปมการเมือง ธุรกิจรับซื้อปู และเรื่องส่วนตัว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ก.พ.  พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ  ผกก.สภ.อ่าวลึก  จ.กระบี่  เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.กิตติธัช แดงนุ้ย สารวัตรเวรสอบสวน ว่ามี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.นาอ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก ถูกยิง และญาติได้นำส่งโรงพยาบาลอ่าวลึก แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 3 ก.พ.  ที่ผ่านมา จึงเดินทางไป รพ.อ่าวลึก พบศพ นายสมพร บำรุง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/1 หมู่ที่ 1 ต.อ่าวลึกน้อย  อ.อ่าวลึก  มีตำแห่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.อ่าวลึกน้อย สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่กกหูซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน

ส่วนสถานที่เกิดเหตุทราบว่าอยู่ที่บ้านเลขที่ 58/3 หมู่ 1  ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว อยู่ในย่านชุมชน ห่างจากบ้านของผู้ตายประมาณ 30 เมตร พบกองเลือดจำนวนหนึ่ง บนเก้าอี้หวาย และบนพื้นหน้าบ้าน สอบสวนนายสุนทร หนูดวง  อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุและเป็นน้องเขยของผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มานั่งคุยกับตนที่หน้าบ้าน และเพื่อนบ้านรวม 6 คน ขณะกำลังนั่งคุยกันอยู่นั้น ได้มีเสียงปืนดังขึ้น1 นัด  ผู้ตายฟุบลงบนเก้าอี้ แต่ไม่มีใครเห็นคนร้าย  จึงรีบนำตัวส่งรพ.อ่าวลึก

พ.ต.อ.สมเด็จ กล่าวว่า สำหรับนายสมพร  ผู้ตายเป็น ผู้ใหญ่บ้านมาแล้ว 1 สมัย และเพิ่งลงเลือกตั้งใหม่ เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมาชนะคู่แข่งประมาณ 30 คะแนน และก่อนเกิดเหตุ 1 วัน   ทางอำเภอได้แต่งตั้งตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านอย่างเป็นทางการ  ก็มาถูกยิงเสียชีวิต ส่วนสาเหตุเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด โดยตั้งไว้หลายประเด็นทั้งเรื่องการเมือง และ ธุรกิจที่ผู้ตายรับซื้อขายเนื้อปูทะเลรายใหญ่ในพื้นที่ และเรื่องส่วนตัวที่อาจไปขัดแย้งกับบุคคลอื่นทำให้ถูกซุ่มยิงดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้ให้ชุดสืบสวนออกหาข่าวในพื้นที่เพื่อติดตามคนร้ายแล้ว

นายประสิทธิ์  ภูชัชวนิชกุล  นายอำเภออ่าวลึก กล่าวว่า สำหรับนายสมพร บำรุง ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.อ่าวลึก จากการทำงานร่วมกันมาพบว่าเป็นคนนิสัยดี ขยันทำงานไม่มีเรืองขัดแย้งกับใคร และเป็นคนที่มีฐานะคนหนึ่ง จึงไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดที่ทำให้ถูกยิงจนเสียชีวิต ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้ใหญ่บ้านด้วย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์