ยิงถล่มกปปส.ตราดเจ็บ34เด็ก8ขวบดับ-นายกสั่งผบ.ตร.สอบ

ยิงถล่มกปปส.ตราดเจ็บ34เด็ก8ขวบดับ-นายกสั่งผบ.ตร.สอบ


คนร้ายยิงถล่มเวที กปปส. จ.ตราด เจ็บ 34 เด็กหญิงเสียชีวิต 1 ราย ตำรวจตรวจสอบพื้นที่พบปลอกกระสุน หลุมระเบิด ด้าน 'ภราดร' เผย นายกฯ รู้แล้ว ปัดรัฐทำ หวังใช้ พ.ร.ก. ขณะ เวที กปปส. กทม. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รปภ.เข้ม

คนร้ายใช้รถกระบะ 2 คัน เป็นพาหนะ ก่อนที่จะก่อเหตุกราดยิงและปาระเบิดใส่ร้านก๋วยเตี๋ยว บริเวณตลาดยิ่งเจริญ อ.เขาสมิง จ.ตราด ซึ่งเป็นพื้นที่ชุมนุมเวที กปปส. ขณะที่กำลังมีกิจกรรมปราศรัยต่อต้านรัฐบาลอยู่ ส่งผลให้ประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุมและที่กำลังนั่งรับประทานอาหารได้รับบาดเจ็บหลายราย

ขณะที่ พล.ต.ต.ถิร์สทัต บูรณรัช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด เปิดเผยว่า ขณะนี้มีจำนวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 41 คน โดยมี 1 ราย ที่มีอาการสาหัส เป็นเด็กผู้หญิง อายุประมาณ 8 ขวบ ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเขาสมิง โรงพยาบาลตราด และโรงพยาบาลกรุงเทพตราด โดยมีญาติมารอดูอาการเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้จากการตรวจสอบในพื้นที่พบหัวกระสุน 11 ม.ม. ปลอกกระสุนปืนลูกซอง 10 ปลอก และหลุมที่เกิดจากระเบิด 2 หลุม ส่วนระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็นระเบิดลูกเกลี้ยงจำนวน 2 ลูก

ทั้งนี้ ในเวลา 08.30 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดเชี่ยวชาญด้านระเบิด จะเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยตำรวจในพื้นที่ซึ่งเป็นเจ้าของคดี จะทำการเก็บข้อมูล และสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เท่านั้น

ล่าสุด น.พ.ชรัตน์ วสุธาดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตราด เผยกรณีเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้ถูกนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลระยอง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตร. ยัน ยังไม่มีคนตายเหตุปาระเบิด กปปส. ตราด

พ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.เขาสมิง จ.ตราด เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าล่าสุด เหตุ
คนร้ายปาระเบิดและยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่ตลาดยิ่งเจริญ อ.เขาสมิง จ.ตราด ล่าสุดยืนยันว่ามีผู้บาดเจ็บ
ทั้งหมด 34 ราย และยังไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ กำลังเร่งรักษาผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน เพราะมีผู้
บาดเจ็บสาหัสอยู่หลายราย ส่วนในเช้าวันนี้ (23 ก.พ.) พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. และลงพื้นที่เกิด
เหตุ เพื่อตรวจสอบและสรุปความคืบหน้าของคดีอีกครั้งหนึ่งด้วย

ผู้ว่าฯตราด เผย ดญ. 8 ขวบเหยื่อบึ้ม กปปส. ตายแล้ว

นางสาว เบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการ จ.ตราด เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ความคืบหน้าล่าสุด เหตุปาระเบิดและยิงถล่ม เวที กปปส. เขาสมิง จ.ตราด จนทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากนั้น ล่าสุด ได้รับรายงานว่า เด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ที่ถูกยิงที่ศีรษะ ได้เสียชีวิตลงแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บ ได้ลำเลียงส่ง รพ.ในจุดต่างๆ คือ รพ.เขาสมิง 1 ราย รพ.กรุงเทพ ตราด 6 ราย และ รพ.เมืองตราด 26 ราย และกลับบ้านไปบ้างแล้ว รวมบาดเจ็บจำนวน 34 ราย ซึ่งในวันนี้เวลา 09.00 น. ตนเองจะเรียกประชุมหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง ตำรวจในพื้นที่ด้วย ซึ่งทราบว่า พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. จะเดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งจะได้พูดคุยหารือกันอีกครั้ง

ภราดร เผย นายกฯ รู้บึ้ม กปปส.ตราด ปัดรัฐทำ หวังใช้ พ.ร.ก.


พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงเหตุยิงถล่มเวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. จ.ตราด โดยทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 40 ราย ว่า นายกรัฐมนตรี รับทราบเหตุดังกล่าวแล้ว พร้อมได้สั่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เร่งตรวจสอบหาผู้กระทำการดังกล่าวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ทั้งนี้ ขอปฏิเสธว่า เหตุความรุนแรงดังกล่าว ไม่ใช่ฝีมือรัฐบาลเป็นคนทำอย่างแน่นอน และไม่มีทางที่จะเป็นไปได้ เพื่อต้องการหวังใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจาก รัฐจะใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เฉพาะกรุงเทพมหานคร เท่านั้น จะไม่นำไปประกาศใช้ในพื้นที่ต่างจังหวัดอย่างแน่นอน

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ชัดเจนว่า จะเป็นกลุ่มสนับสนุนรัฐบาล หรือมือที่ 3 เป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่ คงต้องรอรายงานความเสียหายและเหตุที่เกิดขึ้นจากเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน

กปปส.ปทุมวัน ชุมนุมสงบ จับกลุ่มวิจารณ์การเมือง - รปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณแยกปทุมวัน เช้านี้ ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ซึ่งยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ตื่นมาปฏิบุติภารกิจส่วนตัว พักผ่อนตามอัธยาศัย และบางส่วนทยอยรับประทานอาหารเช้า พร้อมวิพากษ์วิจารณ์สถานการณ์ทางการเมือง ขณะที่เวทีปราศรัย มีการเปิดข่าวสารให้กับผู้ชุมนุมได้ร่วมติดตามสถานการณ์เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม มาตรการในการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจตราสัมภาระ และใช้เครื่องตรวจอาวุธ สำหรับบุคคลที่ต้องการเดินทางเข้าออกในพื้นที่ เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อสถานการณ์รุนแรงอย่างเช่นหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมา

การ์ด กปปส.แจ้งวัฒนะ คัดกรองคน ป้องเหตุป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ยังคงมีผู้ชุมนุมปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยพักผ่อนอยู่ใต้เต็นท์ที่พัก และบางส่วนทำกิจวัตรประจำวัน เพื่อเตรียมตัวร่วมกิจกรรมกับเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ ตามปกติ ขณะที่บนเวทีปราศรัยในช่วงนี้ ยังไม่มีการปราศรัย

อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย ถือว่าเป็นไปอย่างเข้มงวดอย่างยิ่ง โดยเฉพาะทางเข้าออกที่การ์ดอาสาจะคัดกรองบุคคลเข้าออกอย่างละเอียด รวมถึงขอตรวจค้นกระเป๋าผู้เดินทางเข้าในพื้นที่ทุกคน เพื่อป้องกันบุคคลไม่หวังดี เข้ามาสร้างสถานการณ์ ซึ่งบรรยากาศในช่วงเช้านี้ยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย


กปปส. สีลม เช้านี้ ปักหลักสงบ - การ์ด รปภ. ตรวจเข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสีลม ในเช้าวันนี้ เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใด ๆ โดยมวลชนได้กระจายตัวพักผ่อนในพื้นที่ชุมนุม รวมไปถึงในสวนลุมพินี ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว พร้อมกับรับประทานอาหารเช้า

ทั้งนี้ มวลชนส่วนใหญ่ต่างก็ให้ความสนใจติดตามข่าวสาร โดยเฉพาะความคืบหน้าเหตุกราดยิงและขว้างระเบิดใส่ผู้ชุมนุม กปปส. ที่ อ.เขาสมิง จ.ตราด พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์ถึงความอุกอาจ โหดร้ายทารุณ

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ชุมนุมยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้น มีการ์ดคอยตรวจตราทุกทางเข้าออกอย่างเข้มงวด

กปปส. อโศก ชุมนุมเรียบร้อย มวลชนวิจารณ์เหตุป่วนตราด

การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เวทีอโศก ขณะนี้ ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนส่วนใหญ่อยู่ระหว่างทำภารกิจส่วนตัว พร้อมร่วมรับประทานอาหารเช้า ขณะที่กิจกรรมบนเวทียังไม่เริ่มต้นขึ้น มีเพียงการเชื่อมสัญญาณจากช่องบลูสกาย ให้ประชาชนได้ติดตามข่าวสารซึ่งมีการถ่ายทอดจากเวทีหลัก โดยประชาชนบางส่วนได้มีการนั่งจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์กราดยิงเวที กปปส. ที่ จ.ตราด ที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

และจากเหตุที่เกิดขึ้นหลายพื้นที่ทำให้การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข็มงวด มีการตั้งด่านตรวจตราการเข้าออก เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ได้


มวลชน ตจว. ทยอยชุมนุม กปปส.อโศก

การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เวทีอโศก ในขณะนี้ มีมวลชนจากต่างจังหวัดทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยกิจกรรมบนเวทียังคงเป็นการถ่ายทอดสัญญาณจากช่องบลูสกาย เล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับกลุ่มผู้ชุมนุมในหลายพื้นที่ รวมทั้ง ความคืบหน้าของการจ่ายเงินจำนำข้าวให้กับชาวนา ที่ยังไม่ชัดเจน โดยยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากแกนนำ กปปส. เวทีอโศก ว่า ในวันนี้จะมีกิจกรรมใดเป็นพิเศษ

ในขณะที่การรักษาความปลอดภัยยังคงเข้มงวด โดยเปิดให้เข้าออกได้เพียงทางเดียวสำหรับสื่อมวลชน และมีการกันพื้นที่อย่างชัดเจน เพื่อสะดวกต่อการดูแลความเรียบร้อย

คปท. ชุมนุมสงบดูทำเนียบ ไร้ป่วน - รปภ.เข้ม


บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล สะพานชมัยมรุเชฐ เช้าวันนี้ ล่าสุด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาถึงขณะนี้ ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ได้ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว พร้อมนั่งพักผ่อนตามเต็นท์ที่พัก บ้างได้เข้าต่อแถวรับอาหารเช้าที่เต็นท์โรงครัว ขณะที่กิจกรรมบนเวที แกนนำย่อยได้นั่งอ่านหนังสือพิมพ์ เพื่อรายงานข่าวประจำวันให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมได้รับทราบ ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจตราบุคคลเข้า-ออกอย่างละเอียด


กปปส. สีลม เริ่มคึก แกนนำแถลงท่าทีเคลื่อนบ่าย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย
ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสีลม ขณะนี้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย
โดยมวลชนได้กระจายตัวพักผ่อนในพื้นที่ชุมนุม ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และรับประทานอาหารเช้า และเริ่มมีการ
รวมตัวที่หน้าเวทีบางส่วนแล้ว ขณะที่บนเวทียังไม่มีกิจกรรมการปราศรัย มีเพียงการเปิดเพลงสร้างบรรยากาศ
สลับกับการถ่ายทอดสัญญาณจากเวทีหลัก แยกปทุมวัน ซึ่งมวลชนก็ให้ความสนใจติดตามเป็นอย่างมาก

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของแกนนำ นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. กล่าวว่า ในวันนี้จะยังไม่มีการเคลื่อนมวลชนไปที่ใด โดยจะปักหลักชุมนุม และประเมินสถานการณ์ โดยเฉพาะเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับผู้ชุมนุม กปปส. ตราด ที่มีคนร้ายบุกกราดยิงและปาระเบิดใส่ผู้ชุมนุม ซึ่งล่าสุดทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 1 ราย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก โดยจะมีการแถลงข่าวท่าทีความชัดเจนในช่วงบ่ายวันนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์