ยิงถล่ม 4 ศพคาโรงเรียน-หน้าห้องประชุมเก่า เหยื่อพัวพันซุ้มมือปืน

ยิงถล่ม 4 ศพคาโรงเรียน-หน้าห้องประชุมเก่า เหยื่อพัวพันซุ้มมือปืน


ร.ต.อ.สุกมล ศุลีดำรงวุฒิ พนักงานสอบสวน สภ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันตาย 4 ศพ ภายในโรงเรียนบ้านดอนโตนด ม.1 ต.เสือหึง อ.เชียรใหญ่ รับแจ้งแล้ว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นพร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระพล มั่นเมือง รักษาการ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช , พ.ต.อ.วัฒนา ผสมทรัพย์ ผกก.สภ.เชียรใหญ่ นำตำรวจชุดสอบสวน แพทย์เวร รพ.เชียรใหญ่ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์เชียรใหญ่ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบนถนนหน้าห้องประชุมเก่าของโรงเรียนดังกล่าว พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน ผข-1302 นครศรีธรรมราช จอดเปิดประตูอยู่ มีรอยกระสุนปืนที่ประตูด้านขวา 2 รู พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 11 มม. และเอ็ม 16 ตกกระจัดกระจายอยู่กว่า 20 ปลอก ทราบชื่อผู้ตาย 4 ราย คือ นายเกรียงไกร ชุมทอง อยู่ ต.ขอนหาด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช , นายสมชาย หอมขาว ชาว จ.พัทลุง , นายธวัช บัวทองคำ และ นายปรีชา เอียดแก้ว อยู่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ทั้ง 4 ศพถูกยิงจนพรุนทั้งร่าง  ต่อมาพ.ต.อ.วีระพล มั่นเมือง รักษาราชการ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช สั่งการทีมสืบสวนมือดีของ กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช นำโดย พ.ต.ท.โชคดี ศรีเมือง รอง ผกก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช นำกำลังเข้าสืบสวนคลี่คลายคดี และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบร่องรอยการดื่มเหล้า มีเหล้าเหลืออยู่ครึ่งแบน แก้วน้ำพลาสติก ก้นบุหรี่จำนวนมาก และร่องรอยรถยนต์พลัดตกขอบถนนคอนกรีต คาดว่าเป็นรถคนร้าย ขณะที่ชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงปืนดังหลายสิบนัดช่วงตีสองของคืนที่ผ่านมา กระทั่งมาพบศพในช่วงเช้า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะมีไม่น้อยกว่า 3 คนใช้รถยนต์เป็นพาหนะ นัดหมายกับกลุ่มผู้ตายทั้ง 4 คน มาเจรจาปัญหาตกลงเรื่องบางอย่างในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นที่ปลอดคนและเปลี่ยว ห่างไกลชุมชน ก่อนเกิดเหตุอาจจะนั่งดื่มเหล้ากันก่อน แล้วรพูดคุยตกลงปัญหา แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ก่อนฝ่ายคนร้ายจะเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่กลุ่มผู้ตายอย่างอุตลุดจนเสียชีวิตถึง 4 ราย ากนั้นคนร้ายพากันหลบหนีไปด้วยรถยนต์ พ.ต.ท.โชคดี ศรีเมือง รอง ผกก.กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช ระบุว่า กลุ่มผู้ตายน่าจะพกปืนติดตัวมาด้วย แต่ถูกคนร้ายหยิบเอาปืนไป เนื่องจากพบว่ากลุ่มผู้ตายนั้นพกพาอาวุธปืนติดตัวตลอดเวลา โดยนายเกรียงไกร ชุมทอง 1 ใน 4 ผู้ตาย เป็นผู้ต้องหาในความผิดเป็นมือปืนรับจ้างสังหารครอบครัวของนายกเทศมนตรีตำบลเขาชุมทอง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อ 2 ปีก่อน และอยู่ในระหว่างการดำเนินคดีชั้นศาล นับว่ามีประวัติอยู่ในบัญชีเฝ้าติดตามของตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตาม จากรายงานข้อมูลของชุดสืบสวนระบุว่า นอกจากนายเกรียงไกรแล้ว ยังพบว่าผู้ตายอีก 3 ราย มีส่วนพัวพันกับซุ้มมือปืนรับจ้างในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และพัวพันธุรกิจต้องห้ามบางอย่าง โดยทั้งหมดจะพกพาอาวุธปืนติดตัว หลังจากเกิดเหตุเชื่อว่าคนร้ายปลดอาวุธปืนของผู้ตายทั้ง 4 หลบหนีไป ส่วนสาเหตุตั้งไว้หลายประเด็นทั้งเรื่องตกลงปัญหาสิ่งผิดกฎหมายกันไม่ได้ หรืออาจจะหักกันเองในกลุ่ม หรืออาจเกิดความขัดแย้งกันระหว่างกลุ่มผู้ตายและกลุ่มผู้ก่อเหตุจนถูกตามฆ่าล้างแค้น ซึ่งตำรวจได้เร่งสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์