ยิงดับหัวขโมยย่องเข้าบ้านเสี่ยชิปปิ้ง


ดับหัวขโมยย่องขึ้นบ้านเสี่ยชิปปิ้งฉกนกปรอดหัวจุกราคาแพง คนเฝ้าบ้านตื่นมาเห็นคว้าปืนยิงใส่ดับคาที่ 1 หนีรอดไปได้ 1

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 25 ม.ค. พ.ต.ต.บุญเลิศ อาคมวัฒนะ สารวัตรเวร สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีคนร้ายถูกยิงเสียชีวิตในบ้านพักหรู ภายในหมู่บ้านเมืองทองธานี จึงรุดไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 50/947 ซอย A 3 ภายในหมู่บ้านเมืองทองธานี หมู่ 9 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านสไตล์โมเดิรน์ 2 ชั้น พื้นที่ประมาณ 150 ตารางวา บริเวณริมรั้วภายในบ้าน พบศพคนร้ายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 27 ปี สวมเสื้อยืดแขนยาวสีส้ม กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ รองเท้าแตะ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ที่กลางหลัง 2 นัด กระสุนทะลุหน้าอกด้านหน้า นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน พธธ 187 กทม. จอดอยู่ที่ริมรั้วหน้าบ้านที่เกิดเหตุ

สอบปากคำนายประดิษฐ์ โพนปลัด อายุ 32 ปี คนดูแลบ้านหลังดังกล่าวให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายชัยรัตน์ จูประจักษ์ อายุ 41 ปี มีอาชีพเป็นชิปปิ้งของบรัทไทยกาเม้นท์ ทำธุรกิจเสื้อผ้าส่งออก ส่วนตนเองทำหน้าที่เป็นคนดูแลบ้านและรับใช้นายชัยรัตน์มาสิบปีกว่า โดยก่อนเกิดเหตุกำลังนอนเล่นอยู่ที่ห้องรับแขกชั้นล่างของบ้าน ช่วงเวลาประมาณตีสามกว่า ๆ สังเกตเห็นคนร้ายกำลังยกเอากรงนกปรอดหัวจุกลงมาจากที่แขวนกรงนก บริเวณเทอเรสหน้าบ้าน จึงหยิบอาวุธปืนพกของนายชัยรัตน์ที่วางไว้บนโต๊ะ ย่องออกมาเพื่อจะจับคนร้าย ปรากฏว่าคนร้ายเมื่อเห็นตนเปิดประตูออกมาจึงทิ้งกรงนกราคาแพงเพื่อจะหลบหนี โดยมีคนร้ายอีกคนหนึ่ง ยืนรอดูต้นทางอยู่ที่ริมรั้วด้านนอก ตนเองจึงยิงขู่ใส่คนร้ายไปสองนัด ปรากฏว่ากระสุนปืนถูกเข้าที่กลางตัวคนร้ายที่กำลังจะปีนรั้วหนี ล้มฟุบลงไปนอนกับพื้นทันที ส่วนคนร้ายที่อยู่ข้างนอกรั้วได้ทิ้งรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งหลบหนีไป ก่อนที่ตนเองจะโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

นายประดิษฐ์ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกว่าก่อนหน้านี้เมื่อประมาณต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา นกปรอดหัวจุกสีเทาที่มีราคาหลายหมื่นบาทพร้อมกรงนกอีกประมาณหนึ่งแสนบาทได้ถูกคนร้ายปีนเข้ามาขโมยไปแล้ว 3 ครั้ง ทำให้นายชัยรัตน์เจ้าของบ้านไม่พอใจและเสียดายนกปรอดหัวจุกที่ถูกขโมยไปแต่ด้วยความชอบจึงซื้อนกปรอดหัวจุกมาเลี้ยงต่อ ก็ยังถูกคนร้ายย่องเข้ามาขโมยไปอีกทั้ง 3 ครั้ง จนมาในครั้งที่ 4 ที่เกิดเหตุครั้งนี้ นายชัยรัตน์ได้ให้ตนเองนอนเฝ้ากรงนกอยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน ก็เป็นจังหวะที่คนร้ายสองคนกำลังย่องเข้ามาเพื่อที่จะขโมยกรงนกปรอดหัวจุกอีก จึงคว้าอาวุธปืนออกมายิงใส่คนร้ายจนเสียชีวิต

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุเพื่อนำไปตรวจสอบพร้อมกับควบคุมตัวนายประดิษฐ์ไปตรวจคราบเขม่าดินปืนที่มือ พร้อมกับแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาไว้ก่อน แม้นายประดิษฐ์จะอ้างว่าเป็นการปกป้องทรัพย์สินก็ตาม พร้อมกับตรวจสอบรถจักรยานยนต์ของคนร้ายที่ถูกจอดทิ้งอยู่ เพื่อสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุแล้วหลบหนีอีกรายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์