ยิงดับสยองเมืองกาญจน์!! ต่อหน้าพระ ปมขัดแย้งขายอาหารตักบาตร

ยิงดับสยองเมืองกาญจน์!! ต่อหน้าพระ ปมขัดแย้งขายอาหารตักบาตร

ยิงดับสยองเมืองกาญจน์!! ต่อหน้าพระ ปมขัดแย้งขายอาหารตักบาตร

 เวลา 07.30 น. วันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.บำรุง วสุนทรานิติกุล พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย ตลาดผาสุก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดกระจายอยู่บนทางเท้า กระถางต้นไม้แตกกระจาย ซึ่งบริเวณริมทางเป็นที่จำหน่ายอาหารตักบาตรพระ จึงแจ้งให้ พล.ต.ต. กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้าคม สวป. รุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ในที่เกิดเหตุพบรองเท้าแตะ 1 คู่ อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อบาเร็ตต้า 1 กระบอก ปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 1 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  

 ต่อมาทราบผู้ถูกยิงชื่อ นางบุญชู กิตติศักดิ์ ถาวร อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132/18 ม.11 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี


ถูกยิงบริเวณศีรษะ เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์นำส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เสียชีวิตในเวลาต่อมา  ส่วนผู้ต้องหาชื่อ นายวราวุฒิ สมจิตร อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130/10 ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะด้านขวา เจ้าหน้าที่ตำรวจนำส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาพร้อมควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 จากการสอบสวนนายวราวุฒิผู้ต้องหาทราบว่า ตนพร้อมด้วยภรรยา ลูก ได้ตั้งโต้ะขายอาหารใส่บาตรบริเวณนี้มานานแล้ว

 ขณะเกิดเหตุได้ทะเลาะกับร้านขายอาหารใส่บาตรที่อยู่ตรงข้าม จึงเอาปืนขึ้นมาข่มขู่ แต่ถูกผู้ตายกับญาติกระโดดเข้าแย่งปืนและต่อสู้กัน ตนล้มหัวฟาดกับกระถางต้นไม้ แล้วปืนลั่นทำให้เสียชีวิต พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี กล่าวว่า ระหว่างเกิดเหตุเป็นช่วงเช้าประชาชนก็เริ่มออกมาใส่บาตร ซึ่งร้านขายของใส่บาตรตรงนี้ทะเลาะกันมานานแล้ว มีปัญหาเคยออกข่าวว่าไม่ให้เอาของใส่บาตรพระมาวนกัน และเกิดทะเลาะกันว่าไม่น่าจะมาทำอย่างนี้ ไม่น่าเอาของใส่บาตรมาขาย ก่อนหน้านี้ได้มีการข่มขู่ว่าจะเอาลูกปืนมาให้กินจึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี ไว้เป็นหลักฐาน

 ขณะที่มาวันนี้ก็ทะเลาะกันอีก ซึ่งได้ว่ากล่าวตักเตือนว่าพระไม่น่าจะมายืนอยู่ประจำ มารับบาตรเสร็จแล้วขอให้เดินไป ให้เป็นเรื่องความศรัทธาของประชาชน
ซึ่งเราก็ได้แก้ไขมาตลอดพร้อมทั้งตรวจสอบว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม เมื่อเกิดเรื่องก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์