ยิงดับสจ.สงขลา เอ็ม16ถล่มคาบ้าน

มือปืนเอ็ม-16ยิงถล่มดับนักการเมืองท้องถิ่นคนดังสงขลาคาบ้านพัก เผยเป็นอดีตส.จ.รัตภูมิ 4 สมัยซ้อน กำลังจะลงสมัคนายกอบต.เดือนส.ค.นี้ คาดปมการเมืองท้องถิ่นเรื่องชิงเก้าอี้นายกอบต. แฉมือปืนปฏิบัติการอุกอาจดักซุ่มรอที่บ้านเหยื่อ เมื่อสบจังหวะจึงยิงถล่มไม่ยั้ง ทีมงานหาเสียงกลิ้งตัวหลบทันรอดชีวิตมาได้

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 22 ก.ค. ร.ต.อ.วิริยะ โชติกวี ร้อยเวรสภ.รัตภูมิ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ 16/1 บ้านควนปอม หมู่ 7 ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ

หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.โชติ ชัยชมพู ผกก. พ.ต.ท.อดิเรก บือราเฮง รองผกก.ป. พ.ต.ท.เล็ก มียัง สวป. พ.ต.ต.จรูญ สันฐิติการย์ สว.สป. รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุเป็นบ้านทรงไทย หน้าบ้านพบศพนายอุทัย ลาพินี หรือ ส.จ.แป๊ะ อายุ 48 ปี เป็นอดีตส.จ.เขต อ.รัตภูมิ 4 สมัย นอนจมกองเลือดอยู่ จากการชันสูตรพลิกศพ พบว่าผู้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม-16 เข้าที่หน้าอก 3 นัด แขนขวา 1 นัด ที่บริเวณฝาบ้านและตู้ใส่กับข้าวมีรอยกระสุนอีก 9 รู นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม-16 ตกอยู่จำนวน 9 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขับรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กน 7189 สงขลา กลับจากธุระมาจอดในบ้าน

และได้เรียกนายบุญเลิศ นิลรัตน์ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นทีมงานหาเสียงและมีบ้านอยู่ใกล้กัน มาพูดคุยที่โต๊ะหน้าบ้านเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้ง นายกอบต.คูหาใต้ ที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ จากนั้นผู้ตายได้ขอตัวขึ้นไปอาบน้ำ ระหว่างที่กำลังจะขึ้นบ้านได้มีคนร้ายซึ่งซุ่มอยู่ในที่มืด ใช้ปืนเอ็ม-16 ยิงเข้าใส่ผู้ตาย 1 ชุดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว กระสุนเจาะร่างนายอุทัยล้มลงขาดใจตายคาที่ ส่วนนายบุญเลิศเมื่อได้ยินเสียงปืน ได้หมอบลงกับพื้นกลิ้งตัวเข้าไปหลบในพุ่มไม้ ส่วนคนร้ายเมื่อเห็นว่านายอุทัยเสียชีวิตแล้ว รีบหลบหนีไปในความมืด

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุการสังหารนายอุทัยไว้ 2 ประเด็น คือเรื่องส่วนตัว และการเมืองท้องถิ่น

เนื่องจากนายอุทัยเป็นอดีต ส.จ.เขต อ.รัตภูมิถึง 4 สมัย และกำลังจะลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งนายก อบต.คูหาใต้ ซึ่งจะหมดวาระในวันที่ 24 ก.ค. นี้ และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 31 ส.ค. อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอย่างละเอียดเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์