ยิงดับนศ.มรภ.เลยลวงมาฆ่าหน้าหอพัก

"เหล็กแหลมแทง ยิงพรุน 22 แผล"


น.ศ.มหาวิทยาลัยราชภัฏเลยถูกเพื่อนร่วมสถาบันหลอกมายิงดับอนาถหน้าหอพัก แฉนำพวกมาดักรอแล้วเข้าไปเรียกลงมาพบ จากนั้นรุมทำร้าย ใช้เหล็กแหลมแทง ปืนลูกซองยิงร่างพรุน 22 แผล พยายามกระเสือกกระสนพาร่างโชกเลือดกลับเข้าไปในหอพัก ก่อนล้มลง เพื่อนสาวคิดว่ายังไม่ตาย นำร่างส่งร.พ. ตร.ขอหมายจับเพื่อนแสบ เบื้องต้นให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐาน แจ้งข้อหาฆ่าคนตาย มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง ชี้ปมชู้สาว อธิการบดีมรภ.เลยเตรียมหาทางแก้ปัญหานักศึกษาทะเลาะกัน

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 18 ต.ค. พ.ต.ท.มนต์ชัย บางยี่ขัน สารวัตรเวรสภ.อ.เมืองเลย รับแจ้งมีนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเลยทำร้ายกัน มีผู้เสียชีวิต ที่หอพักวัชรพล เลขที่ 181 หมู่ 11 บ้านเพชรโสภน ต.เมือง อ.เมืองเลย ข้างมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย หลังรับแจ้ง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วยพ.ต.ท.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ สว.สส และกำลังจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบ

"เลือดไหลเป็นทาง"


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ที่ถูกยิงเสียชีวิต มีเพื่อนนักศึกษานำส่งร.พ.เลยแล้ว ทราบชื่อนายจีราวัฒน์ พาคำ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 2 ต.นาเพียง อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น นักศึกษาเอกอุตสาหกรรมการจัดการ ปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ถูกยิงด้วยปืนลูกซอง แบบลูกปราย 22 รู ที่โคนแขนด้านซ้ายและซี่โครงซ้าย และเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล ตรวจที่เกิดเหตุพบกองเลือดอยู่ที่ประตูหน้าหอพักและมีรอยเลือดเป็นทางไปที่ต้นไม้ในหอพักประมาณ 5 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่นายจีราวัฒน์นอนจมกองเลือดอยู่ ในที่เกิดเหตุยังพบเหล็กกลม ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 ซ.ม. ยาวประมาณ 50 ซ.ม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุโดยมีคราบเลือดติดอยู่

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลา 04.00 น. นายพัชรากร หรือออดี้ นามวงษ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246 บ้านเพิ่ม ต.เพิ่ม อ.ผาขาว จ.เลย นักศึกษาเอกคอมพิวเตอร์ปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย มาเรียกนายจีราวัฒน์ที่หน้าหอพัก ขณะนั้นผู้ตายยังไม่นอน และนั่งคุยกับน.ส.ปัทมาภรณ์ พรหมมา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 471 หมู่ 2 ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง จ.เลย นักศึกษาเอกวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย แฟนสาว โดยนายพัชรากรขอให้นายจีราวัฒน์ออกมาพบ เพื่อขอคุยตกลงอะไรกันบางอย่าง แต่นายจีราวัฒน์บอกว่าง่วง จะนอน เอาไว้คุยกันตอนเช้า นายพัชรากรพยายามอ้อนวอน ขอให้ออกมาคุย นายจีราวัฒน์และน.ส.ปัทมาภรณ์จึงยอมออกมาพบ

"เรียกให้ออกมากระหน่ำแทงยิงด้วยลูกซอง"


ต่อมานายพัชรากรนำทั้งสองคนมาพบกับนักศึกษาอีก 4 คนที่ประตูรั้วทางเข้าหอพัก จากนั้นนายจีราวัฒน์ถูกกลุ่มชายที่รออยู่ใช้เหล็กกลมกระหน่ำตีและอีกคนก็ใช้ปืนลูกซองยิงนายจีราวัฒน์ 1 นัดจนล้มลงจมกองเลือด แต่ยังไม่เสียชีวิต นายจีราวัฒน์พยายามหนีเข้าไปในลานซีเมนต์ในหอพักประมาณ 5 เมตรจึงสิ้นใจตาย แต่เพื่อนหอพักและแฟนสาวคิดว่ายังไม่ตาย จึงนำส่งโรงพยาบาลเลย

สำหรับนายพัชรากรนั้นพักอยู่ที่หอพักเยื้องกับหอพักที่นายจีราวัฒน์เช่าอยู่เพียงเล็กน้อย ทางตำรวจนำตัวมาสอบ แต่ยังไม่ยอมเปิดเผยอะไร บอกอย่างเดียวไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น แต่มีคนจำเสียงนายพัชรากรได้ตอนที่ไปเรียกนายจีราวัฒน์ ส่วนสาเหตุของการสังหารทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนอยู่

"ไม่ยอมรับ แต่พยานหลักฐานมัดตัว"


ต่อมาเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.ศักดา วงศ์ศิริยานนท์ ผกก.สภ.อ.เมืองเลย ขอหมายศาลจับกุมตัวนายพัชรากร มาสอบสวนเนื่องจากมีพยานยืนยันว่าเป็นคนไปเรียกนายจีราวัฒน์ออกมาให้พวกรุมทำร้ายจนเสียชีวิต และตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และห้ามประกันตัว

พ.ต.อ.ศักดา กล่าวว่า ที่ต้องจับกุมนายพัชรากรเนื่องจากทางการสอบสวน พยานยืนยันว่าจำเสียงนายพัชรากรได้ และหอพักผู้ตายกับผู้ต้องหาก็อยู่ไม่ห่างกัน พยานบางคนที่ออกมาก็เห็นผู้ต้องหาด้วย แม้ว่าผู้ต้องหาจะไม่รับสารภาพ แต่หลักฐานพยานเชื่อได้ว่ามีส่วนร่วม

"วางมาตรการไม่ให้เกิดเหตุฯอีก"


จึงขอหมายจับตัวดำเนินคดี ส่วนสาเหตุการฆ่ากันตายครั้ง ทางการสอบสวนมุ่งไปในเรื่องชู้สาวเป็นประเด็นหลัก แต่จะต้องสอบสวนถึงคนที่ร่วมในการกระทำผิดในครั้งนี้มาดำเนินคดีให้ได้

ด้านผศ.ไพฑูรย์ ยาบุษดี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย กล่าวว่า ตอนนี้ญาติของผู้ตายนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดอ.ชุมแพแล้ว ก็รู้สึกเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อเป็นนักศึกษา การศึกษาก็สูงแล้วควรจะใช้เหตุผล ไม่ควรจะใช้กำลังอย่างนี้ เสียใจกับครอบครัวนักศึกษาที่เสียชีวิตด้วย ส่วนการแก้ปัญหาตอนนี้อยู่ในระหว่างการปิดเทอม เมื่อเปิดเทอมแล้ว จะเชิญทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าของหอพักที่อยู่รอบมหาวิทยาลัย ตำรวจ และทางมหาวิทยาลัยประชุมวางมาตรการเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องร้ายแบบนี้อีก


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์