ยิงดับดรแดงคาตลาดพระ

อดีตมือปืนนครฯปมธุรกิจ-อริเก่า



2มือปืนบุกยิงดับเซียนพระ"ดรแดง"กลางเมืองคอน เผย2มือปืนปฏิบัติการอุกอาจ ทำทีเข้าไปขอเช่าพระกับเซียนดังเมืองนคร

เมื่อสบจังหวะจึงชักปืนขนาด 11 ม.ม.จ่อยิงล้มคว่ำดับสยอง

ก่อนที่จะเดินไปขึ้นรถจยย.อย่างใจเย็น ท่ามกลางสายตาชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์นับร้อยคน ประวัติผู้ตายเคยเป็นมือปืนรับจ้างชื่อดังเมืองคอน มีบัญชีดำของตร.ภาค 8 เคยพัวพันฆ่าส.จ.คนหนึ่งแต่สู้คดีหลุดมาได้ ช่วงหลังมายึดอาชีพทำแผงพระขายจตุคาม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 มิ.ย. ร.ต.ท.กร ห่อหอม ร้อยเวร สภ.อ.เมืองนครศรีธรรมราช

รับแจ้งเหตุยิงกันตายภายในศูนย์ส่งเสริมพระเครื่องเมืองนคร พงศ์พลาซ่าเซ็นเตอร์ ตลาดหัวอิฐ ถนนกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นพร้อมด้วย

- พ.ต.อ.ญาณพัฒน์ นรสิงห์ ผกก.สภ.อ.เมือง
- พ.ต.ท.ประชาญ เต็งรัง รองผกก.ป.
- พ.ต.ท.สำเริง ชูกะนันท์ รองผกก.สส.

นำกำลังตำรวจชุดสอบสวน แพทย์และมูลนิธิใต้เต็กตึ๊งรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุภายในศูนย์ส่งเสริมพระเครื่อง

ซึ่งเป็นของนายพงศ์ สิริวงศ์สถาพร อดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช พบว่ามีไทยมุงจำนวน นับร้อยคน กำลังล้อมมุงดูศพผู้ตาย เจ้าหน้าที่จึงแหวกวงล้อมเข้าไปตรวจสอบที่แผงพระเครื่อง "แดงพระเครื่อง" ซึ่งอยู่กลางศูนย์



พบผู้เสียชีวิตอยู่ในแผง ทราบชื่อภายหลังว่า

นายอุดร หรือ อุฤทธิ์ จารีย์ เป็นที่รู้จักในนาม "ดรแดง" อายุ 51 ปี เจ้าของแผง อยู่บ้านเลขที่ 13/1 ม.6 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สวมเสื้อแขนสั้นสีเขียว กางเกงยีนส์ นอนเสียชีวิตจมกองเลือด สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. เข้าที่ศีรษะ 3 นัด

จากการสอบสวนทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุขณะที่นายอุดร ผู้ตายกำลังนั่งดื่มกาแฟอยู่ที่แผงพระเครื่องของตัวเอง มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน เข้ามาทำทีสอบถามราคาวัตถุมงคลที่แผง ซึ่งมีพระเครื่องโดยเฉพาะองค์จตุคามรามเทพรุ่นต่างๆ จำนวนมาก

ก่อนจะอาศัยช่วงที่นายอุดรเผลอ ชักอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. ออกมายิงทางด้านหลังเข้าที่ศีรษะนายอุดร 3 นัดซ้อน ล้มลงสิ้นใจตายคาที่ จากนั้นมือปืนทั้ง 2 ได้เดินถือปืนเดินออกจากศูนย์อย่างใจเย็น ท่ามกลางสายตาของบรรดาเจ้าของแผง และชาวบ้านหลายร้อยคน

เจ้าหน้าที่สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า

คนร้ายทั้ง 2 เป็นชายอายุประมาณ 30 ปี เข้ามาก่อเหตุโดยไม่ได้ปิดบังหน้าตาแต่อย่างใด คนหนึ่งสวมเสื้อยืดสีขาว ส่วนอีกคนที่เป็นคนยิงสวมเสื้อสีดำ หลังก่อเหตุคนทั้ง 2 ก็เดินออกไปโดยไม่แสดงอาการสะทกสะท้าน



จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สีชมพู

ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนขับหลบหนีไปทางสถานีขนส่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตามไปตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้นำรถไปจอดทิ้งที่หลังสถานีขนส่ง แต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด คาดว่าหลบหนีออกนอกจังหวัดไปแล้ว

สำหรับนายอุดร หรือ "ดรแดง"

อดีตเคยเป็นมือปืนรับจ้างระดับแถวหน้าของเมืองนครศรีธรรมราช มีบัญชีรายชื่ออยู่ในบัญชีดำของตำรวจภูธรภาค 8 เมื่อหลายปีก่อน เคยมีส่วนพัวพันคดีฆ่าสมาชิกสภาจังหวัด (ส.จ.) คนหนึ่ง เสียชีวิตในเขต ต.มะม่วงสองต้น แต่ตำรวจไม่มีหลักฐานที่จะสาวถึง ทำให้ไม่ถูกจับกุมดำเนินคดี

หลังจากนั้นนายอุดร ยังไปดวลปืนกับลูกของส.จ.คนดังกล่าว

กลางเมืองนครศรีธรรมราช แต่ทั้งสองฝ่ายไม่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ต่างฝ่ายต่างอาฆาตแค้นกันมาจนบัดนี้ ถึงขนาดประกาศกันว่า หากฝ่ายใดอยู่อีกฝ่ายก็ต้องไม่มีในแผ่นดินนี้ กระทั่งนายอุดรมาถูกคนร้ายบุกยิงเสียชีวิตคาแผงในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทิ้งประเด็นเรื่องวัตถุมงคล

เพราะพบว่าในช่วงหลังนี้นายอุดรชอบไปขอดูจตุคามรามเทพรุ่นต่างๆ

ที่เป็นที่นิยมของชาวบ้าน แล้วมาบอกว่าเป็นพระปลอม โดยไม่นำมาคืนเจ้าของ จึงอาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ถูกสังหาร

ส่วนในวงการนักเลงในช่วงหลัง

นายอุดรได้วางมือจากการเป็นมือปืนรับจ้าง และหันมาทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และเมื่อเกิดกระแสจตุคามรามเทพฟีเวอร์ ก็มาเปิดแผงพระที่ศูนย์ส่งเสริมพระเครื่องฯ ก่อนจะถูกมือปืนบุกยิงเสียชีวิตในที่สุด ส่วนมือปืนที่มาก่อเหตุอย่างอุกอาจในครั้งนี้เชื่อว่าเป็นมือปืนรับจ้างระดับพระกาฬ ซึ่งตำรวจจะเร่งสืบสวนสอบ สวนว่ามาจากซุ้มไหน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานออกติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์