ยิงดต.ปางตาย เหตุบุกห้องสาว

เมื่อเวลา 02.40 น. วันที่ 8 ธ.ค. ร.ต.ต.จิรสิทธิ์ ทิพย์ภักดี ร้อยเวร สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บ ที่หอพักโพธิ์งาม ซอยตลาดล่าง 28 หมู่ 5 ต.บางกุ้ง

จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา ผกก. พ.ต.ท.นพดล ถิรประวัติ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สุวัฒน์ สุขศรี รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วรวิทย์ เจริญศุภผล สว.สส. พ.ต.ท.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ สวป. พ.ต.ท. โยธิน สิทธิโยธี สว.สป. เจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 42 นำกำลังและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี รุดไปสอบสวน ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวปลูกเรียงกัน ที่หน้าห้องเลขที่ 24 พบเหยื่อกระสุนชื่อ ด.ต.ภูเบศก์ ภูมิลินทร์ อายุ 40 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี แต่งกายนอกเครื่องแบบ ถูกยิงด้วยปืน 9 มม. เข้าหน้าท้อง 1 นัด และถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าขาขวา 1 นัด นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด มีปลอกกระสุนปืน 9 มม. 1 ปลอก และปลอกกระสุนปืนลูกซอง 1 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงรีบนำส่ง รพ. สุราษฎร์ธานี แพทย์ได้นำเข้าห้องผ่าตัดช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตราย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ด.ต.ภูเบศก์ เหยื่อกระสุน เข้าเวรสายตรวจรถจักรยานยนต์ชุดที่ 3 ได้เดินทางไปหา น.ส.สุกันยา คุ้มภัย อายุ 18 ปี

อยู่บ้าน เลขที่ 602 หมู่ 2 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล ซึ่งเช่าอยู่ ห้องที่เกิดเหตุ และได้เคาะประตูเรียก น.ส.สุกันยา หลายครั้ง ก่อนที่คนร้ายในห้องเป็นชาย 2 คน จะใช้ปืน 9 มม. และลูกซอง ยิงสวนออกมาถูก ด.ต.ภูเบศก์ทรุดไปกองกับพื้น จากนั้นคนร้ายทั้งสองกับเพื่อนชายอีกคน รวมทั้ง น.ส.สุกันยาเจ้าของห้องพากันหลบหนีไป โดยหนึ่งใน คนร้ายได้ชิงปืน 11 ม.ม. ของ ด.ต.ภูเบศก์ ติดมือไปด้วย  ต่อมาเวลา 05.00 น. ตำรวจสามารถติดตามจับกุม น.ส.สุกันยา ได้ขณะยืนโทรศัพท์อยู่ในตู้โทรศัพท์สาธารณะหลังตลาดโพธิ์หวาย เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ค้นตัวพบปืน 9 ม.ม. ที่ใช้ก่อเหตุ อยู่ในกระเป๋าสะพาย สอบสวน น.ส.สุกันยาให้การว่าเพื่อนชายที่หลบหนีไปชื่อนายโอ นายนก และนายส้ม หลังเกิดเหตุได้หลบหนี ไป โดยฝากปืนไว้ที่ตน จึงออกมาโทรศัพท์เรียกเพื่อนมารับหลบหนี แต่ถูกตำรวจตามจับได้เสียก่อน
  

ต่อมา พ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นำกำลังสกัดจับรถปิกอัพมิตซูบิชิรุ่นไททันแบบสี่ประตูสีดำ ทะเบียน กค 1508 สุราษฎร์ธานี บริเวณสี่แยกบางใหญ่ หมู่ 6 ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี

ที่นายยุทธยา แก้วอำรัตน์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 1 ต.อรัญคามวารี อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ขับพานายสมนึก หรือนก วิสูตรทอง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/1 หมู่ 1 ต.อรัญคามวารี และนายนพดล หรือโอ วิสูตรทอง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่บ้านเดียวกัน คนร้ายที่ยิง ด.ต.ภูเบศก์ หลบหนี มุ่งหน้าไปทาง อ.เคียนซา พร้อมยึดได้ปืนลูกซองสั้นที่ใช้ก่อเหตุ 1 กระบอก  สอบสวนนายสมนึกให้การรับสารภาพว่า ได้คบหาอยู่กินกับ น.ส.สุกันยาหลายเดือนแล้วจน น.ส.สุกันยา ตั้งครรภ์ได้ราว 2 เดือน ก่อนเกิดเหตุตนนายนพดล และนายมานพ หรือส้ม วิสูตรทอง อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นญาติสนิทกัน มาเที่ยวในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี โดยมาพักที่ห้องของ น.ส.สุกันยา ปรากฏว่าขณะที่นอนพักอยู่ใน ห้อง จู่ๆก็ต้องสะดุ้งตื่นที่มีคนเคาะประตูห้องดังลั่นเรียกให้ น.ส.สุกันยาเปิดประตู แถมขู่ว่าหากไม่เปิดประตูจะยิง

จึงแอบดูทางหน้าต่างเห็น ด.ต.ภูเบศก์ยืนถือปืนอยู่หน้าห้อง ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นตำรวจคิดว่าเป็นกลุ่มคู่อริเก่า จึงคว้าปืนลูกซองยิงสวนไป 1 นัด

ส่วนนายนพดลใช้ปืน 9 มม. ยิงใส่อีก 1 นัด จากนั้นนายมานพได้ชิงปืนของ ด.ต.ภูเบศก์ ก่อนจะพากันหลบหนี โดยตนกับนายนพดล ไปซ่อนตัวอยู่ในป่ากล้วย ริมถนนสายปากน้ำเก่า หมู่ 5 ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จนเช้าจึงโทรศัพท์เรียกนายยุทธยาให้ขับรถมารับกลับบ้าน ส่วนนายมานพได้แยกหนีไปตามลำพัง ไม่ทราบว่าอยู่ไหน นายสมนึกให้การอีกว่า ตนไม่เคยรู้จักกับ ด.ต. ภูเบศก์มาก่อน หลังเกิดเหตุ น.ส.สุกันยาเล่าให้ฟังว่า ขณะที่ น.ส.สุกันยาทำงานที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ด.ต.ภูเบศก์เคยไปเที่ยวที่ร้านหลายครั้ง ก่อนจะบุกมาที่ห้องพักและเกิดเหตุยิงกันดังกล่าว ขณะที่นายยุทธยา ให้การว่า นายสมนึกโทรศัพท์ไปเรียกให้ขับรถมารับกลับบ้านอ้างว่าไม่มีเงิน จึงขับรถมารับโดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุยิงตำรวจแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัว น.ส.สุกันยา นายสมนึก และนายนพดล ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์