ยิงดญ.ดับมอบตัว อ้างปืนลั่น

จากคดีชวนสลดใจนายโอภาส อ่อนเงิน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมืองลพบุรี

ชักปืนยิงนายไพรวัลย์ หอมทรัพย์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8212 หมู่ 13 ต.โพธิ์เก้าต้น แต่ ด.ญ.ชนิภรณ์ ทองย้อย อายุ 9 ขวบ ลูกสาวนายไพรวัลย์ กระโดดขวางเพื่อปกป้องพ่อด้วยความไร้เดียงสา ทำให้ถูกกระสุนเจาะเข้าสะบักขวาทะลุชายโครงตายอนาถ และกระสุนยังทะลุถากขานายไพรวัลย์บาดเจ็บ สาเหตุเพราะทะเลาะกันเรื่องที่นายไพรวัลย์ไม่มีชื่อรับแจกถุงยังชีพจาก นายก อบจ.ลพบุรี หลังเกิดเหตุนายโอภาสมือปืน ได้ขี่รถจักรยานยนต์หนีไปนั้น



ความคืบหน้าการล่าตัวผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปืนโหด เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 ก.ค. พล.ต.ต.ชนินทร์ ปรีชาหาญ รอง ผบช.ภ.1 รักษาการ ผบก.ภ.จ.ลพบุรี ได้รับการประสานงานจากนายบุญรอด อ่อนเงิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ต.โพธิ์เก้าต้น ว่า จะพานายโอภาส อ่อนเงิน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปืนโหด เข้ามอบตัว จึงสั่งการให้ พ.ต.อ. อุดมชัย อมาตยกุล รอง ผบก.ภ.จ.ลพบุรี และ พ.ต.อ.พงษ์เดช แพทย์เจริญ ผกก.สภ.ต.ท่าหิน รับมอบตัวผู้ต้องหาที่ห้องทำงาน ผกก.สภ.ต.ท่าหิน โดยนำปืน .38 สื่อมรณะมอบให้เป็นหลักฐาน จึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่า และ พ.ร.บ.อาวุธปืน


สอบสวนนายโอภาสให้การถึงเหตุที่เกิดขึ้นว่าเป็นอุบัติเหตุปืนลั่นเอง

ไม่มีเจตนาจะยิง ด.ญ.ชนิภรณ์ โดยก่อนเกิดเหตุตนทราบจากลูกน้องว่า นายไพรวัลย์ ต่อว่าเรื่องที่ไม่มีชื่อรับถุงยังชีพจาก อบจ.ลพบุรี จึงเดินทางไปที่บ้านเกิดเหตุเพื่ออธิบายให้นายไพรวัลย์ทราบ


พอไปถึงนายไพรวัลย์กำลังนั่งกินเหล้าอยู่ใต้ถุนบ้านคนเดียว มี ด.ญ.ชนิภรณ์นั่งเล่นอยู่ใกล้ๆ แล้วนายไพรวัลย์ก็ลุกขึ้นพร้อมถือแก้วเหล้าและโหลใส่เหล้าที่เกือบจะหมด ปรี่เข้าหาต่อว่าและด่าตนด้วยถ้อยคำหยาบคาย จึงตอบโต้กลับไปบ้าง นายไพรวัลย์ไม่พอใจทำท่าจะใช้ โหลแก้วตีตน จึงชักปืนที่เหน็บเอวออกมา ด้วยความตกใจนิ้วอยู่ในโกร่งไกปืน เป็นเหตุให้ปืนลั่นถูก ด.ญ. ชนิภรณ์ที่วิ่งเข้าไปกอดนายไพรวัลย์


ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปืนไวให้การต่อว่า หลังหายตกตะลึงจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่มีคนตะโกนบอกให้ไปตั้งหลักก่อน

จึงขี่รถจักรยานยนต์หนีและนำปลอกกระสุนไปโยนทิ้งน้ำที่คลองไผ่วง ต.โพธิ์ตรุ ห่างจุดเกิดเหตุราว 4 กม. ก่อนจะติดต่อญาติพาเข้ามอบตัวดังกล่าว

หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายโอภาส ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมนำชี้จุดทิ้งปลอกกระสุนบริเวณคลองไผ่วง ก่อนจะนำตัวกลับไปควบคุมที่ สภ.ต.ท่าหิน เพื่อดำเนินคดีต่อไป ทางด้าน พ.ต.อ. อุดมชัย อมาตยกุล รอง ผบก.ภ.จ.ลพบุรี เปิดเผยว่า ตำรวจจะไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน เกรงผู้ต้องหาจะไปทำลายหลักฐาน หรือข่มขู่พยาน ทำให้เสียรูปคดี

ทางด้านนายไพรวัลย์ หอมทรัพย์ พ่อของ ด.ญ. ชนิภรณ์ เปิดเผยว่า นายโอภาสมีศักดิ์เป็นหลานเขยของภรรยาตน และไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ส่วนสาเหตุที่มีปากเสียงกันมาจากเรื่องทวงถามถุงยังชีพ พร้อมยืนยันว่านายโอภาสตั้งใจยิงตน แต่ลูกสาวเข้าขวางเลยรับเคราะห์ แทน คดีนี้มีพยานเยอะ แต่ไม่รู้ว่าจะกล้าให้ปากคำหรือไม่



แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์