ยิงชาวบ้านสาหัส - เผาที่พักคนงานกรีดยางเสียหาย

"ยิงชาวบ้าน เผาที่พักคนงานเสียหาย"


ยะลา คนร้ายใช้อาวถธปืนลอบยิงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส และลักลอบเผาที่พักคนงานกรีดยางได้รับความเสียหาย

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมพร โซ๊ะหาบ รอง ผกก.สส.สภ.อ.กาบัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุ ใช้อาวุธปืนที่บ้านคลองพี หมู่ ที่ 9 ต.บาละ หลังได้รับแจ้ง ได้นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ. วิฑูรย์ สุระพันธ์ ผกก.และกำลัง ตำรวจ จำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุพบบ้านไม่มีเลขที่ อยู่ในสวนยาง มีคราบเลือดกองใหญ่ ส่วนคนเจ็บถูกเพื่อนบ้าน นำส่ง รพ.กาบัง และรพ.ศูนย์ยะลา ในเวลาต่อมา ทราบชื่อ นายหามะ บือราเฮง อายุ 35 ปี อาชีพรับจ้างกรีดยาง อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 5 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ. ปัตตานี ถูกที่บริเวณอกขวา 1 นัด อาการสาหัส

"คนร้ายซุ่มยิงในที่มืด"


จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุผู้บาดเจ็บนั่งอยู่หน้าบ้านที่เป็นที่พักคนงานกรีดยางในสวนยาง มีคนร้ายยังไม่ทราบจำนวนแอบอยู่ในที่มืด ใช้อาวุธปืนยังไม่ทราบขนาดยิงเข้าใส่ผู้บาดเจ็บ 1 นัด กระสุนเข้าเป้าจนล้มลง ชาวบ้านที่ได้ยินเสียงปืนวิ่งมาดูและช่วยนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เป็นการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่

ในเวลาเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีเหตุลอบวางเพลิงบ้านพักคนงานกรีดยางในสวนยาง ห่างจากที่เกิดเหตุจุดแรกประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบว่าเป็นที่พักคนงานร้าง ไม่มีคนอาศัยมานาน โดยคนร้ายได้ใช้ผ้าชุบน้ำมันจุดไฟเผา แต่ชาวบ้านเห็นเปลวไฟช่วยกันดับทัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์