ยิงครูกศน.ยะลาดับ วันแรกถือศีลอดรอมฎอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (1 ก.ย.) เกิดเหตุ คนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน

ตามประกบใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิง นายทศทิศ  สมิตะมุกสิก  อายุ
48
ปี  พนักงานราชการศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน (กศน.)  อ.กรงปินัง จ.ยะลา ขณะขับรถยนต์กระบะ พา นางนิตยา วงศ์ละคร ภรรยา เดินทางกลับบ้านพัก บริเวณถนนสายกรงปินัง-ตะโละซูแม หมู่ที่ 1 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง คนเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา แต่เนื่องจากกระสุนเข้าจุดสำคัญ เสียชีวิตเวลาต่อมา ส่วนนางนิตยาปลอดภัย


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันนี้ เป็นวันถือศีลอดวันแรก ในเดือนรอมฎอนของชาวมุสลิม ช่วงเช้า ประชาชนในจ.ยะลา โดยเฉพาะตามย่านชุมชนการค้าในเขตเทศบาล  ออกไปจับจ่ายซื้อของกันจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวไทยมุสลิม 

ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารที่นิยมซื้อไปรับประทานกันในช่วงเย็น ได้แก่ เนื้อวัว ไก่ ปลา อิมทผาลัม และมะตาบะ ขณะที่ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเบตง จ.ยะลา พร้อมด้วยตำรวจชุมชนและมวลชนสัมพันธ์  ออกพบปะเยี่ยมเยียนผู้นำศาสนา และมอบสิ่งของที่จำเป็นใช้ในเดือนรอมฎอน เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดี   ลดช่องว่างระหว่างข้าราชการกับผู้นำศาสนา และชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความเห็น และข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งรับทราบปัญหา และความต้องการของประชาชน เพื่อเป็นประโยชน์ในการแก้ปัญหา และร่วมกันวางแผนพัฒนาชุมชนที่ยั่งยืนต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์