ยิงM79ใส่กปปส.ลาดพร้าวเจ็บ1-ป่วนกคป.รถพัง

ยิงM79ใส่กปปส.ลาดพร้าวเจ็บ1-ป่วนกคป.รถพัง

คนร้ายยิงระเบิดเข้าใส่เวที กปปส. ลาดพร้าว ผู้ชุมนุมบาดเจ็บ 1 ราย ขณะที่ มีผู้ไม่หวังดีใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในพื้นที่ชุมนุม กคป. กระทรวงพลังงาน ไร้เจ็บ

นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 03.47 น. ได้เกิดเหตุเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ในพื้นที่การชุมนุมฝั่งสวนจตุจักร โดยภายหลังเกิดเหตุ ได้สั่งให้การ์ดเข้าตรวจสอบ บริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าคนร้ายยิงระเบิด คาดว่าเป็นชนิด M79 ในลักษณะวิถีโค้ง เข้ามาตกข้างอาคารระบายอากาศ รถไฟฟ้าใต้ดินภายในสวนจตุจักร ซึ่งใกล้กับจุดพักค้างแรมของกลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากการถูกสะเก็ดระเบิดที่แขน 1 ราย  และรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน รวมถึงช่องระบายอากาศรถไฟฟ้าใต้ดินได้รับความเสียหายส่วนหนึ่ง

ทั้งนี้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายใช้รถกระบะสีดำเป็นพาหนะ ขับขึ้นมาบนโทลเวย์ จากนั้นได้ลงมือก่อเหตุยิงระเบิดเข้ามา โดยมีเป้าหมายที่เต็นท์ผู้ชุมนุม แต่เนื่องจากมีเวลาน้อยจึงทำให้ระเบิดพลาดเป้าตกในบริเวณดังกล่าวแทน

ขณะ ที่ภายหลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้การ์ดผู้ชุมนุมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น

กระจายกำลังดูแลโดยรอบพื้นที่ชุมนุม พร้อมกับได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด จะเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในเวลา 07.00 น.

สำหรับการเคลื่อนไหว ของเวที กปปส. ลาดพร้าว วันนี้

นายอิสสระ สมชัย ระบุว่า เวลา 09.00 น. จะมีการนำผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไป ยังศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เพื่อควบคุมตัว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. แต่ถ้าหาก ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ได้เดินทางมา ศรส. ก็อาจมีการปรับเปลี่ยนแผนไปปิดสถานที่ราชการอื่นแทน


ยิงM79ใส่กปปส.ลาดพร้าวเจ็บ1-ป่วนกคป.รถพัง


ยิงM79ใส่กปปส.ลาดพร้าวเจ็บ1-ป่วนกคป.รถพัง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์