ยิงM79 บ้าน ‘สุเทพ’ รอบ 3 ตกนอกรั้ว ไร้เจ็บ

ยิงM79 บ้าน ‘สุเทพ’ รอบ 3 ตกนอกรั้ว ไร้เจ็บ

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 26 มี.ค. ตำรวจหน่วยเก็บกู้และพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) พร้อมด้วยตำรวจนครบาลธรรมศาลา

 นำสุนัขตำรวจตรวจระเบิดเข้าตรวจสอบบริเวณสะพานข้ามคลองบ้านไทร  ริมถนนพุทธมณฑลสาย 2 ช่วงทางเบี่ยงออกถนนบรมราชนนี ซึ่งเป็นจุดด้านหลังบ้านพักของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เพื่อหาจุดที่ระเบิด M79 ตก และวัตถุพยาน หลังได้รับแจ้งว่ามีเสียงคล้ายระเบิดดังเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 18.30 น.ที่ผ่านมา

 ด้าน พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด กองบัญชาการตำรวจนครบาล

 เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้ดูแลบ้านนายสุเทพ ให้ข้อมูลว่า เวลาประมาณ 18.30 น. มีเสียงดังคล้ายระเบิด 1 ครั้ง นอกรั้วบ้านด้านหลังบ้าน ซึ่งมีคลองกั้นอยู่ และจากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดผู้ก่อเหตุใช้ยานพาหนะยิงเครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มิลลิเมตร หรือ M79 จากสะพานข้ามคลองบ้านไทร เนื่องจากเป็นจุดโล่งที่สุด และห่างจากบ้านประมาณนายสุเทพ 300 เมตร ก่อนหลบหนีไป

 จากการตรวจสอบช่วงคืนที่ผ่านมายังไม่พบเจอกระสุนหรือสะเก็ดระเบิด เนื่องจากจุดที่ตกคาดว่าลงในคลองหรือป่ากก
รวมทั้งพื้นที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอ ซึ่งครั้งนี้เป็นการยิงระเบิด M79 ลูกที่ 4 ครั้งที่ 3 ในรอบ 2 เดือน มีทั้งเข้าไปตกในบ้านพักและข้างบ้าน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบอีกครั้งในช่วงสายของวันนี้

 ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 เตรียมตั้งด่านตรวจเพิ่มเติมบริเวณจุดที่เกิดเหตุ


แต่ก่อนหน้านี้ได้ตั้งจุดตรวจอยู่โดยรอบพื้นที่อยู่แล้ว ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น. ซึ่งจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด หารถยนต์ที่ผ่านในเส้นทางดังกล่าวในช่วงเวลาเกิดเหตุ ส่วนสาเหตุเชื่อว่าคนร้ายต้องการข่มขู่และสร้างสถานการณ์ ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 19.15 น. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เมื่อเวลา 18.45 น. ที่ผ่านมา มีคนร้ายได้ยิงระเบิด M79 ใส่บ้านพัก เลขที่ 151 ซอยพุทธมณฑล สาย 2 ที่ 27 แยก 7 เขตทวีวัฒนา ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. โดยระเบิดไปตกบริเวณหลังบ้าน แต่ไม่ได้รับความเสียหาย ซึ่งถือว่าการก่อเหตุครั้งที่ 3 แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์