ยิง-น้ำส้มยางกรอกปากสาวกลางสวนยาง

"น้ำลายฟูมปากปนเลือด"


เหตุฆาตกรรมหญิงสาวด้วยการใช้น้ำส้มผสมน้ำยางกรอกปาก ก่อนยิงเสียชีวิตรายนี้ โดยเมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 13 สิงหาคม พ.ต.ท.ชวลิต เนียมวดี สารวัตรเวร สภ.อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งพบศพในสวนยาง บริเวณเทือกเขากมลา ภายในซอยพระบารมี 9 ถ.พระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จึงประสานไปยังแพทย์เวรโรงพยาบาลป่าตอง พร้อมเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับ พ.ต.อ.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผกก.สภ.อ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพาราล้อมรอบเขาดังกล่าว ห่างจากถนนใหญ่เข้าไปราว 4 กม. เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าและใช้รถจักรยานยนต์เข้าไปอีกประมาณ 3 กม. พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงนอนน้ำลายฟูมปากปนเลือดอยู่ห่างจากเพิงพักไม้ขนาดเล็กราว 5 เมตร มีกลิ่นน้ำส้มยางติดที่ตัวผู้เสียชีวิต ส่วนที่ริมฝีปากถูกน้ำส้มยางกัดจนเป็นแผลไหม้ มีถังสีพลาสติกสีขาวที่ใช้บรรจุน้ำยางวางกระจัดอยู่รอบๆ ศพ


"พบรูกระสุนปืน 2 นัด"


สภาพศพพบว่า มือยกสูงเหนือหัว มือซ้ายกำมัด มือขวาแบออก สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้น สีดำ หน้าอกสกีนคำว่า บ้านมั่นคง สวมกางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน ที่ข้อเท้าขวาสวมสร้อยลูกปัด ที่ปลายเท้ามีรองเท้าแตะแบบหนีบสีดำติดอยู่ 1 คู่ ที่แขนซ้ายมีรอยแผลจากคมมีดกรีดนับสิบแห่ง หัวไหล่ขวามีรอยสักเป็นรูปลายไทย บริเวณปลายคางมีแผลเป็นรูลึกประมาณนิ้วครึ่งคล้ายรอยจากกระสุนปืน 1 แผล ที่บริเวณหัวหน่าวมีรูลึกคล้ายถูกแทงด้วยของมีคมอีก 1 แห่ง แต่ที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืนหรือหลักฐานที่ใช้ฆาตกรรมแต่อย่างใด

จากนั้นแพทย์เวรได้ชันสูตรพลิกศพ พบรูกระสุนปืนไม่ทราบขนาดที่บริเวณหลัง 2 นัด โดยนัดแรกหัวกระสุนทะลุหน้าอกซ้าย และอีกหนึ่งนัดหัวกระสุนตุงอยู่ที่เนินหน้าอกขวา จากการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือสีแดงยี่ห้อโนเกีย แต่แบตเตอรี่หมดพกอยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนข้างขวา ทั้งยังมีพวงกุญแจรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ กุญแจบ้านอีก 1 ชุด เงินอีกจำนวนหนึ่ง สภาพศพคาดว่าเสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชม.


"รับแจ้งพบรถผู้ตายห่าง 2 กม."


ทั้งนี้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้น ก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ สีฟ้าดำ ทะเบียน กรช-731 ภูเก็ต จอดทิ้งไว้ใกล้กระท่อม ซึ่งอยู่ตรงทางขึ้นเขา ห่างจากจุดพบศพลงไปราว 2 กม. จากนั้นจึงนำกุญแจที่พบในร่างผู้ตายมาไขดู ปรากฏว่าสามารถไขได้

ตรวจสอบใต้เบาะรถจักรยานยนต์ พบบัตรประชาชนระบุชื่อ นางกาญจนี ไกรศรี อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ถ.กระบี่ ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต บัตรประกันสังคมและเอกสารอีกจำนวนหนึ่ง


"คาดตกลงกันไม่ได้"


สอบถามชาวบ้านที่เฝ้าสวนยางรายหนึ่งทราบว่า ช่วงเกือบรุ่งสางได้พบเห็นชายวัยรุ่น 2 คน หญิง 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คันขับมาจอดไว้ที่กระท่อม จากนั้นหญิงสาวได้จอดรถไว้ที่กระท่อมและนั่งซ้อนท้ายไปกับชายทั้งคู่ขึ้นไปบนเขา จนกระทั่งพบศพดังกล่าว

พ.ต.ท.ชวลิต เนียมวดี สารวัตรเวร คาดว่า ผู้ตายน่าจะรู้จักและสนิทสนมกับกลุ่มชายดังกล่าว เพราะกล้านั่งซ้อนท้ายรถขึ้นมาบนเขา ทั้งๆ ที่บริเวณรอบข้างเปลี่ยวและมืด แต่ยังไม่รู้เหตุผลว่าขึ้นมาทำอะไร อาจเป็นไปได้ว่า ผู้ตายขึ้นมาตกลงปัญหาคาใจหรือเรื่องผิดกฎหมายบางอย่างกัน อาจนั่งคุยกันที่กระท่อมใกล้จุดที่พบศพ สุดท้ายตกลงกันไม่ได้ โดยผู้ตายพยายามจะวิ่งหนี แต่ถูกคนร้ายยิงเข้าที่บริเวณหลัง 2 นัด


"ประเด็นฆ่าปิดปาก"


ส่วนบาดแผลที่พบบริเวณหัวหน่าวยังไม่ทราบเช่นกันว่าเป็นบาดแผลจากวัตถุใด ส่วนน้ำลายที่ฟูมปากปนกับเลือดนั้น คาดว่าอาจเป็นน้ำส้มยาง ซึ่งผู้ตายถูกจับกรอกปากก่อนที่จะพยายามวิ่งหนีแล้วถูกยิงในที่สุด แต่คงต้องรอผลการผ่าพิสูจน์จากแพทย์เวรที่แน่ชัดอีกครั้งว่า ในร่างกายมีสารน้ำกรดหรือน้ำส้มยางหรือไม่

พ.ต.ท.ชวลิต ระบุว่า ประเด็นการฆ่านั้น ยังมุ่งไปที่การฆ่าปิดปากหรือปัญหาเรื่องชู้สาว ซึ่งผู้ตายอาจไปรู้เห็นเรื่องอะไรบางอย่างที่ผิดกฎหมาย ส่วนการฆ่าชิงทรัพย์หรือฆ่าข่มขืนตัดทิ้งไปได้ เนื่องจากทรัพย์สินผู้ตาย ทั้งเงินสด มือถือและรถจักรยานยนต์ยังอยู่และสภาพศพก็ไม่พบร่องรอยการถูกข่มขืนเช่นเดียวกัน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์