ยายโหดรับแล้ว-วางพิษฆ่าหลาน2ศพ

ระบุแค้นพ่อแม่เด็กทิ้งเป็นภาระเลี้ยงดู


ยายโหดสารภาพแล้ว ฆ่าหลานชาย-หลานสาว 2 ศพ ส่วนการตายของสามี-หลานชายอีกคนเมื่อปี"47 ไม่เกี่ยวด้วย เผยเครียดหนักจนยอมเปิดปาก ระบุทำไปเพราะโมโหที่พ่อ-แม่เด็กปล่อยให้เป็นภาระเลี้ยงดูคนเดียว แถมไม่ยอมส่งเสียเงินทองให้ อีกทั้งหลานชายร้องไห้งอแงขอเงินไปซื้อขนมเลยโมโหหนักขึ้น ก่อนตัดสินใจใช้แลนเนทผสมน้ำเชื่อมให้หลานทั้งคู่ดื่มจนเสียชีวิต ตร.ชี้แรงจูงใจน่าจะมาจากบันดาลโทสะ ไม่เกี่ยวเงินค่าทำศพ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.สบปราบ จ.ลำปาง จับกุมตัวนางศรีนวล พรมนิ่ม อายุ 59 ปี

ตกเป็นผู้ต้องสงสัยวางยาพิษฆ่าด.ช.ขวัญเพชร สุดเทศ อายุ 11 ปี และด.ญ.ขวัญมณี สุดเทศ อายุ 10 ปี หลานสาว เพื่อหวังเงินค่าฌาปนกิจศพประมาณ 200,000 บาทไปใช้หนี้ โดยแพทย์ร.พ.ศูนย์ลำปางผ่าศพพิสูจน์พบยาฆ่าแมลงในศพ 2 พี่น้อง จากการสอบสวนเบื้องต้น นางศรีนวลยายของเด็กยังให้การปฏิเสธ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ภายหลังรับแจ้งจากญาติผู้ต้องหาว่า ผู้ต้องหาอาจจะรับสารภาพ


เพราะเกิดความเครียด และสำนึกผิดต่อสิ่งที่กระทำลงไปแล้ว ในการสอบปากคำครั้งนี้ นอกจากพนักงานสอบสวนแล้ว ยังมีนักสังคมสงเคราะห์และทนายความ โดยจัดห้องภายในเรือนจำ พร้อมทั้งนำภาพถ่ายหลานของนางศรีนวลทั้ง 3 คนที่เสียชีวิตคือ ด.ช.ขวัญเพชร ด.ญ.ขวัญมณี และด.ช.อรรถวุธ สุยะ อายุ 7 ปี ใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 4 ชั่วโมง ในที่สุดนางศรีนวลยอมเปิดปากรับสารภาพ

นางศรีนวลให้การสารภาพว่าเป็นคนวางยาพิษหลานทั้ง 2 คนจริง

โดยใช้ยาแลนเนทที่เก็บได้กลางทุ่งนาขณะเก็บผักบุ้ง แล้วนำมาเก็บไว้ในบ้าน ก่อนจะผสมในน้ำเชื่อมให้ด.ช.ขวัญเพชร และ ด.ญ.ขวัญมณีดื่มในช่วงเช้าวันที่ 5 มิ.ย. เนื่องจากโมโหเพราะโกรธแค้นพ่อและแม่เด็กทิ้งลูกให้ดูแลตั้งแต่เล็กจนโต และไม่ยอมส่งเสียเงินทองมาให้เลี้ยงดูแม้แต่บาทเดียว ปล่อยให้รับภาระเลี้ยงดูหลานเพียงลำพัง

และในช่วงที่นำน้ำเชื่อมผสมยาให้ดื่มก็ยังโมโหด.ช.ขวัญเพชร

ที่ขอเงินเพิ่มอีก 5 บาทไปซื้อขนม อีกทั้งหลานชายอายุ 8 เดือนเศษยังร้องไห้งอแง ทำให้เกิดอารมณ์เสียโมโหอย่างหนัก ตัดสินใจฆ่าหลานทั้ง 2 คน ด้วยการวางยาพิษ ส่วนการตายของนายสุเทพ พรมนิ่ม สามี เมื่อปี 2547 และด.ช.อรรถวุธ หลานชายอีกคนหนึ่ง ไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องแต่อย่างใด




พนักงานสอบสวน สภ.อ.สบปราบ กล่าวต่อว่า


เหตุจูงใจที่ทางตำรวจสันนิษฐานไว้เบื้องต้น คือผู้ต้อง หามีหนี้ผูกพันกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาสบปราบ เป็นเงิน 95,000 บาท และหนี้สินนอกระบบอีกจำนวนหนึ่ง คงไม่ใช่เป็นประเด็นหลักในการตัดสินใจฆ่าเด็กทั้ง 2 คน แต่ประเด็นหลักน่าจะมาจากบันดาลโทสะมากกว่า แค้นที่ลูกสาวนำลูกมาให้เลี้ยง โดยไม่ยอมส่งเสียค่าใช้จ่ายใดๆ จึงคิดวางยาพิษฆ่าหลาน เพราะเลี้ยงดูไม่ไหว ทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน เพื่อทำสำนวนส่งฟ้องศาลเอาผิดต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์