ยายวัย70ใจสู้ คว้ามีดฟันโจร

ยายวัย70ใจสู้ คว้ามีดฟันโจร

ยาย วัย 70 ฮึดสู้โจรโจ๋วัย 15 หลังก่อเหตุงัดร้านขายของชำในอ.บางละมุง

 ถูกคุณยายใจ เด็ดคว้ามีดดาบฟันหัว ทรุดจมกองเลือดคาร้าน ก่อนโทร.เรียกตำรวจมารับตัวไปดำเนินคดี ยายใจเด็ดเผยปิดร้านเข้านอนตอนหัวค่ำจนกลางดึกรู้สึกตัว ตอนถูกคนร้ายเอามือปิดปาก เลยร้องโวยวายให้หลานสาวมาช่วย แต่หลานสู้ไม่ได้เลยเอามีดดาบฟัน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 24 ก.พ. พ.ต.อ.สุทธิศักดิ์ วันที ผกก.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี
 
รับแจ้งเหตุคนร้ายพยายามก่อเหตุชิงทรัพย์ในบ้านพักเลขที่ 101/9 อยู่ในซอย 13 ทุ่งกลมตาลหมัน ม.8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่ถูกเจ้าของบ้านใช้อาวุธมีดฟันบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา

เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียวครึ่งปูนครึ่งไม้ เปิดเป็นร้านขายของชำ ที่บริเวณตู้แช่เครื่องดื่ม

พบร่างคนร้ายนอนจมกองเลือด ในสภาพถูกอาวุธมีดฟันเข้ากลางศีรษะ เป็นบาดแผลยาว 3 เซนติเมตร ลึกกว่า 1 เซนติเมตร
สอบสวนทราบชื่อว่านายหนึ่ง (นามสมมติ)อายุ 15 ปี อาชีพเป็นช่างประกอบ ฝ้าเพดาน เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงปฐมพยาบาล เบื้องต้น ก่อนนำตัวส่ง ร.พ.บางละมุง

จากการ สอบสวน น.ส.สุรีย์ สุพรรณปัฏ อายุ 70 ปี หญิงชราเจ้าของร้าน ซึ่งอยู่ในอาการตกใจ และผวากับเหตุการณ์ดังกล่าว

ให้การว่า หลังจากปิดร้านช่วงหัวค่ำ ก็ได้นอนพักผ่อนอยู่ในบ้านตามปกติ จนช่วงกลางดึกมีคนร้าย ปีนมุดช่องระบายอากาศบริเวณหลังบ้าน เข้ามาก่อนจะใช้มือปิดปาก ขณะที่ตนนอนหลับอยู่บนเตียงนอน แต่ตนไม่ยอมดิ้นขัดขืน และร้องโวยวายให้คนช่วย ก่อนจะลุกขึ้นมาสู้กับคนร้าย จนข้าวของในร้านกระจัดกระจายเต็มบ้าน

น.ส.สุรีย์ให้การต่อ ว่า ต่อมา นางมาลินี กรีมละ อายุ 24 ปี
 
หลานสาวที่พักบ้านอยู่ ติดกัน ได้ยินเสียงดังโครมคราม จึงรีบวิ่ง เข้ามาช่วยเหลือ แต่ก็สู้แรงคนร้ายไม่ไหว จังหวะนั้นตนจึงคว้าดาบที่ซุกไว้ใต้เตียงเพื่อป้องกันตัว ฟันเข้าที่ศีรษะคนร้ายอย่างแรง จนคนร้ายทรุดลงไปกองฟุบอยู่กับพื้น เมื่อเห็นว่าคนร้ายสิ้นฤทธิ์แล้ว จึงได้โทร.เรียกตำรวจ

พ.ต.อ. สุทธิศักดิ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายหนึ่ง ผู้ก่อเหตุ ยังให้การวกไปวนมา คล้ายคนเมาอะไรบางอย่าง

แต่ก็ยอมรับว่า เข้ามาก่อเหตุครั้งนี้ เพื่อประสงค์จะชิงทรัพย์สิน โดยอ้างว่าต้องการหาเงินไปรับแฟนสาวซึ่งอยู่ในกรุงเทพฯ จากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้อายัดตัวนายหนึ่งไว้ที่โรงพยาบาลก่อน ทั้งนี้เนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นเยาวชน จึงจะต้องสอบสวนต่อหน้าเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ก่อนจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์