ยายจูบภาพหลานฝาแฝด ร่ำไห้วอน”บิ๊กตู่” ช่วยเหลือ (คลิป)

ยายจูบภาพหลานฝาแฝด ร่ำไห้วอน”บิ๊กตู่” ช่วยเหลือ (คลิป)


จากกรณีที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ เหตุการณ์กลุ่มคนพากันรุมนำตัวเด็กหญิงฝาแฝดไปจากคุณยายที่เลี้ยงมาตั้งแต่เกิด ที่อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปอย่างกว้างขวาง


วันที่ 23 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางเสาร์ พวงท้าว อายุ 66 ปี คุณยายของเด็ก และนางปุณณภัทร พวงท้าว อายุ 43 ปี ป้า ชาว ต.โคกหล่าม อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พากันร่ำไห้ด้วยความคิดถึงน้องใบบัว และน้องใบตอง หลานสาวฝาแฝดที่เลี้ยงมาตั้งแต่เกิด จนกระทั่งอายุได้ 7 ขวบ ก่อนถูกนายสุรชัย พลอยไป  ซึ่งเป็นพ่อแท้ ๆ กับพวก ได้มารับเอาตัวไป ทั้งที่เด็กไม่ยินยอมไปจากยายและป้า เพราะว่าไม่อยากไปจากยายและป้าที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิดและมีความผูกพันกันมาก โดยที่ไม่ทราบว่าใครเป็นพ่อของตนเอง แต่สุดท้ายเด็กทั้ง 2 คน ก็ถูกคนที่เป็นพ่อและกลุ่มญาติพี่น้องนำตัวขึ้นรถปิคอัพไปได้ในที่สุด

นางปุณณภัทร พวงท้าว อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นป้าของเด็ก เล่าว่า นับตั้งแต่นางไพรวัลย์ พวงท้าว น้องสาวของตนได้คลอดลูกสาวฝาแฝด คือน้องใบบัว และน้องใบตองได้เสียชีวิตไปตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.2553 ตนและนางเสาร์ ซึ่งเป็นพี่สาวและแม่ของนางไพรวัลย์ ก็ได้นำหลานฝาแฝดทั้ง 2 คนมาเลี้ยงดูตั้งแต่เกิด โดยพากันมาอยู่ที่บ้านหนองโปร่งแห่งนี้ จนกระทั่งน้องใบบัวและน้องใบตอง อายุได้ 7 ขวบ และขณะนี้กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.1 ร.ร.บ้านอีหล่ำ ต.อีหล่ำ อ.อุทุมพรพิสัย  ซึ่งหลานสาวทั้ง 2 คน เป็นเด็กที่น่ารัก สุภาพเรียบร้อย ทำให้เป็นที่รักของตนและญาติพี่น้องทุกคนเป็นอย่างมาก แต่ต่อมา เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา นายสุรชัย พลอยไป ซึ่งเป็นพ่อของน้องใบบัวและน้องใบตอง ได้นำตำรวจและคนที่อ้างว่าเป็นทนายความ มาที่บ้านและจะมานำเอาเด็กทั้ง 2 คนไปเลี้ยงดู ทำให้ตนและนางเสาร์ไม่ยินยอมพร้อมใจ เนื่องจากว่าได้เลี้ยงดูหลานทั้ง 2 คน มาตั้งแต่แบเบาะ จึงทำให้มีความรักความผูกพันหลานฝาแฝดเป็นอย่างมาก สุดท้ายพ่อของเด็กได้ให้ตำรวจมานำตนและยายพร้อมด้วยหลานสาวทั้ง 2 คนไปที่ สภ.อุทุมพรพิสัย เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า จะยินยอม ให้หลานสาวฝาแฝดไปอยู่กับนายสุรชัย

ทางด้าน พ.ต.ต.ธงชัย ตอพิมาย สารวัตรสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย ซึ่งเป็นผู้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานของกรณีนี้ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า นายสุรชัย พลอยไป พร้อมญาติพี่น้อง ได้มาพบกับตน เมื่อวันที่ 22 เม.ย. เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเป็นสักขีพยานในการที่จะไปขอรับตัว น้องใบบัว อายุ 7 ปี น้องใบตอง อายุ 7 ปี โดยจะไปรับที่บ้านหนองโปร่ง ต.โคกหล่าม อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งตนได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 2 นาย ไปด้วย แต่ว่าเมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ปรากฏว่า บรรดาญาติพี่น้องของเด็กทั้ง 2 คน ซึ่งมีจำนวนมากต่างไม่ยินยอมที่จะให้น้องใบบัวและน้องใบตองไปอยู่กับพ่อ เพราะว่าสงสารเด็กที่ไม่รู้ว่าคนที่อ้างว่าเป็นพ่อเป็นใครมาจากไหน

 อีกทั้งมีบุคคลที่อ้างว่าเป็นทนายความมาพบกับตนด้วย เพื่อขอความร่วมมือในเรื่องนี้ ซึ่งตามกฎหมายแล้ว นายสุรชัย ซึ่งเป็นพ่อมีสิทธิตามกฎหมายที่จะเลี้ยงดูเด็กที่เป็นลูกของตนเอง ดังนั้น ตนจึงได้เชิญทั้งป้าและยายมาที่ สภ.อุทุมพรพิสัย เพื่อลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า ยินยอมให้เด็กทั้ง 2 คน ไปอยู่กับนายสุรชัย ซึ่งเป็นพ่อที่แท้จริง ซึ่งนางเสาร์ซึ่งเป็นยายได้ลงชื่อในบันทึกประจำวันว่ายินยอมแล้ว แต่ตนไม่คิดว่าช่วงระหว่างที่จะนำตัวเด็กไปนั้น จะมีการฉุดกระชากเด็กท่ามกลางเสียงร่ำไห้ของเด็กฝาแฝดทั้ง 2 คน
 
ซึ่งเรื่องนี้ตนได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้ทราบแล้ว ทั้งนี้การดำเนินการทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นไปตามกฎหมาย และไม่ได้มีการฟ้องศาลเพื่อบังคับให้มีสิทธิในการนำตัวเด็กไปเลี้ยงดูแต่อย่างใด แต่ว่าเป็นการใช้สิทธิตามกฎหมายของนายสุรชัยที่ใช้สิทธิของความเป็นพ่อมารับตัวเด็กไปเลี้ยงดู  เจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น โดยนายสุรชัยมีความยินยอมให้ทั้งยายและป้าไปดูสภาพความเป็นอยู่และไปเยี่ยมหลานสาวทั้ง 2 คน ได้ตลอดเวลาอีกด้วย

รับชมคลิป
VVVVVVVV
VVVV
VV
VV


>>>>>>>


>>>>>>>>>>


>>>>>>>>>>>>


>>>>>>
คลิปจาก ::: Eggnoid Thanapat Boonaree
ขอบคุณ khaosod.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์