ยายขอให้น้องเบิร์ดอโหสิกรรม

 ข้อกังขาการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ "น้องเบิร์ด" วัย 13 ปี ในที่สุดก็คลี่คลาย...

โดยไม่มีใครคาดคิดว่ายายแท้ๆ ของเหยื่อจะเป็นผู้ลงมือฆาตกรรมอำพราง โดยอ้างว่าทนพฤติกรรมก้าวร้าวและทำร้ายร่างกายของหลานชายไม่ไหวและไม่อยากให้ไปทำร้ายใครอีก !!
 
"ฉันยอมรับผิด ให้เอาฉันไปประหาร อยากบอกกับสังคมที่ติดตามข่าวนี้ ฉันเป็นคนทำ...ฆ่าน้องเบิร์ด" นางสมจิตร วัย 55 ปี บอกด้วยสีหน้าเศร้า และอ้างต่อว่า เธอเป็นคนเลี้ยงดู "น้องเบิร์ด" มาตั้งแต่ 2 ขวบ หลังจากพ่อเขาตาย ที่ผ่านมาก็ตามใจมาตลอด จนวันที่เกิดเหตุ "น้องเบิร์ด" มาขอเงินเพื่อไปเที่ยว บังเอิญมีแบงก์พันใบเดียว จึงบอกว่าให้รอไปซื้อของก่อน เมื่อมีเศษแบงก์ย่อยแล้วค่อยให้ แต่หลานชายไม่พอใจและเข้ามาจะทำร้ายร่างกาย
 
"ความรู้สึกที่ถูกทำร้ายมานาน ฉันเก็บไว้คนเดียว ไม่อยากบอกลูกสาวกลัวเขาเสียใจ ไม่อยากแจ้งตำรวจเพราะรักน้องเบิร์ดมาก" นางสมจิตร  กล่าวอ้าง
 
ตลอดเวลาเกือบปีที่ผ่านมา นางสมจิตร อ้างว่า หลานชายมีพฤติการณ์ก้าวร้าวและทำร้ายร่างกาย
 
ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ไม่เชื่อฟังทั้งที่อบรมสั่งสอน ในวันเกิดเหตุหลานชายใช้คำพูดไม่เหมาะสมแล้วถือมีดพยายามทำร้ายร่างกาย จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ ระหว่าง "น้องเบิร์ด" นอนคว่ำดูโทรทัศน์ จึงใช้ไม้ตีท้ายทอยจนเสียชีวิต
 
"ขนาดฉันเขายังจะฆ่า ถ้าฉันไม่ทำน้องเบิร์ดคงไปทำกับลูกสาวของฉัน หรือกับคนอื่นในอนาคต ฉันจำเป็นต้องทำแบบนี้
วันที่เผาศพฉันก็บอกเขาให้อโหสิกรรมให้ฉันที่ทำลงไปเพราะจำเป็นจริงๆ ไม่อยากให้เขาไปทำกับคนอื่นอีก"

ยายขอให้น้องเบิร์ดอโหสิกรรม

ทั้งนี้ นางสมจิตร ได้ฝากขอโทษทุกคนที่มาร่วมงานศพ
 
ซึ่งเวลารับซองบุญช่วยเหลือจากผู้ร่วมงานแล้ว มักบอกว่าให้จับคนร้ายได้เร็วๆ รู้สึกละอายใจเพราะรู้อยู่แก่ใจว่าเราคือคนร้ายแต่พูดไม่ได้ และตั้งใจว่าเสร็จจากงานศพแล้วจะเข้ามอบตัว !!

เบื้องหลังการคลี่คลายคดีนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น., พล.ต.ต.พิสิฎฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผบช.น., พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น. และ พล.ต.ต.กฤษฎิ์ เปียแก้ว ผบก.น.5 ร่วมกันสั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งรัดคลี่คลายคดี แม้ว่าในช่วงแรกชุดสืบสวนมุ่งประเด็นการทะเลาะวิวาทกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนจนกระทั่งอาจารย์ฝ่ายปกครองเรียกผู้ปกครองของเด็กนักเรียนไปพบ ซึ่งการสอบสวนในประเด็นนี้ชุดสืบสวนรวบรวมข้อมูลที่เกิดขึ้นแล้วมั่นใจว่าไม่ใช่มูลเหตุที่ทำให้ "น้องเบิร์ด" ถูกฆาตกรรม
 
ประเด็นแรกถูกตัดทิ้งไป...ชุดสืบสวนสอบสวน เริ่มสอบสวนประเด็นที่สอง จากข้อมูลจากพยานผู้ใกล้ชิดเหยื่อ อ้างว่า "น้องเบิร์ด" เคยคุยเรื่องธุรกิจผิดกฎหมายบางอย่าง จึงเร่งสอบสวนในประเด็นนี้ โดยเริ่มนำข้อมูลจากจุดที่พบศพน้องเบิร์ด แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ไม่พบรองเท้าแตะของเหยื่อที่ใช้สวมใส่ รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้าออกของอาคารในประมาณ 1 ทุ่มของวันที่ 12 กรกฎาคม บันทึกภาพ "น้องเบิร์ด" เดินเข้ามาในอาคารแล้วไม่ได้ออกไปข้างนอกจนกระทั่งพบศพ
 
การควานหาตัวคนร้ายชุดสืบสวนจึงมั่นใจว่าคนร้ายที่ฆาตกรรม "น้องเบิร์ด" น่าจะอยู่ภายในอาคารที่มีห้องพักกว่า 100 ห้อง น่าจะเป็นห้องใดห้องหนึ่ง
 
ประกอบกับลักษณะการเสียชีวิตของเด็กชายวัย 13 ปี พบว่าบริเวณฝ่าเท้าของเหยื่อค่อนข้างสะอาด แต่ส้นเท้ากลับสกปรก อีกทั้งจุดที่พบศพอยู่บริเวณบันไดหนีไฟระหว่างชั้น 3 และชั้น 4  ชุดสืบสวนตั้งข้อสังเกตประเด็นรองเท้าแตะหาย รวมถึงฝ่าเท้าของเหยื่อ บริเวณส้นเท้าที่สกปรกผิดปกติ อีกทั้งห้องพักของเหยื่ออยู่ชั้น 5 พักอาศัยอยู่กับยาย เมื่อชุดสืบสวนพยายามปะติดปะต่อจิกซอว์ฆาตกรรมอำพรางคดีนี้ จึงตีกรอบการสืบสวนสอบสวนเริ่มต้นที่บริเวณชั้น 4 ต่อเนื่องชั้น 5 ก่อน และบังเอิญได้ข้อมูลว่า ช่วงเวลาประมาณตีสามของวันที่ 13 กรกฎาคม ก่อนพบศพน้องเบิร์ดไม่กี่ชั่วโมง พยานได้ยินเสียงคล้ายมีคนลากของหนักและได้ยินเสียงทิ้งของหนักบริเวณบันไดหนีไฟ
 
ชุดสืบสวนตัดสินใจสอบสวนยายของน้องเบิร์ดอีกครั้ง

ปรากฏว่า ให้ข้อมูลไม่ตรงกับครั้งแรกหลังจากที่พบศพน้องเบิร์ด และให้การวกวนในประเด็นออกไปตามหาน้องเบิร์ด ซึ่งการให้ข้อมูลครั้งแรกบอกว่า "ไม่ได้ออกไปตาม พักอยู่แต่ในห้องจนกระทั่งพบศพ"  แต่เมื่อมาให้ข้อมูลอีกครั้ง บอกว่า "ไปตามที่บันไดหนีไฟ รวมถึงร้านเกมคอมพิวเตอร์" ประกอบกับชุดสืบสวนตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่าช่วงเวลาประมาณหลังเที่ยงคืน ยายของน้องเบิร์ด เดินเข้าออกอาคารอย่างมีพิรุธ โดยถือถุงพลาสติกขนาดใหญ่
 
เมื่อชุดสืบสวนสอบสวน พยายามย้ำถึงประเด็นการออกไปตามหลานที่บันไดหนีไฟ ทำไมครั้งแรกบอกว่าไม่ได้ออกไปตามหา... เพียงไม่นาน ยายของน้องเบิร์ด ก็เริ่มจำนนต่อหลักฐานและแสดงอาการพิรุธมากขึ้น ในที่สุดก็ยอมปริปากรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆาตกรรมหลานชาย !!

............

(หมายเหตุ : "ไม่อยากให้..ไปทำกับคนอื่น" ขอให้ "หลาน" อโหสิกรรม : ตะลุยข่าว โต๊ะรายงานพิเศษ)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์