ยาบ้า4หมื่นเม็ด ฝังรพ.สองแคว

ตะลึงยาบ้า 4 หมื่นเม็ดฝังดินในโรงพยาบาลดังที่พิษณุโลก ขณะช่างขุดวางท่อประปาในบริเวณบ้านพักเจ้าหน้าที่

เจอเป็นมัดๆ ฝังอยู่ มีทรายทับอีกชั้น นอกจากนี้ยังมีกระจายอยู่รอบบ้าน ตร.ระบุคงนำมาฝังไว้นานแล้ว ช่วงหลังมีการขุดวางท่อประปา จึงต้องย้ายไปเก็บหลังบ้าน ด้านผอ.ร.พ.ยันที่ผ่านมาไม่มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเกี่ยวข้อง เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ต.ค. พล.ต.ต. สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ รองผบช.ภ.6 พล.ต.ต. ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว. พิษณุโลก พ.ต.อ. ประเสริฐ กาฬรัตน์ รองผบก. พ.ต.อ.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผกก.สภ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พ.ต.ท. (หญิง)กฤษฎี พงศ์อัมพรขจี สว.กองวิทยา การเขต 33 ร.ต.ท.หญิงสุนันทา สุมอุโมงค์ รองสว. ตรวจสถานที่เกิดเหตุในร.พ.พรหมพิราม

หลังขุดพบยาบ้าจำนวนมากอยู่หลังบ้านพักเจ้าหน้า ที่ร.พ. จุดที่พบยาบ้าอยู่หลังบ้านพักเจ้าหน้าที่ ตัวบ้านพักติดกับรั้วด้านหลัง

จุดแรกพบที่ร่องวางท่อน้ำประปา บริเวณที่ติดตั้งวาล์วน้ำ มีผู้นำยาบ้ามาฝังไว้ใต้ดินแล้วนำทรายมากลบทับอีกที ตรวจสอบมียาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส 15 มัด ประมาณ 30,000 เม็ด และยังพบยาบ้าตกกระจายอยู่รอบตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียด พบยาบ้าเพิ่มอีก 4 มัด รวมยาบ้าที่พบครั้งนี้ทั้งหมด 19 มัด จำนวนประมาณ 40,000 เม็ด นอกจากนี้ยังพบว่าคนร้ายเปิดเอายาบ้าไปแล้วจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นทราบว่า ก่อนพบยาบ้าจำนวนดังกล่าว คนงานกำลังขุดร่องท่อน้ำประปาเพื่อวางท่อประปาตามบ้านพักของเจ้าหน้าที่ ปรากฏว่ามีทรายกองทับอยู่ในร่องท่อน้ำประปา คนงานจึงขุดเอาทรายออก ปรากฏว่าพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวนมาก จึงแจ้ง ร.พ.และตำรวจมาตรวจสอบ

ด้านน.พ.จักริน สมบูรณ์จันทร์ ผอ.ร.พ. พรหม พิราม กล่าวว่า บ้านพักดังกล่าวเป็นของเจ้าหน้าที่ชาย พักอาศัยอยู่ประมาณ 4-5 คน

จุดที่พบยาบ้าเป็นจุดที่ช่างกำลังเก็บงานท่อระบายน้ำและการวางท่อประปา มีทรายปิดกลบท่อน้ำอยู่ คนงานจึงเอาออก ปรากฏพบยาบ้าฝังอยู่ใต้ดิน ส่วนจะมีคนภายในโรงพยาบาลเกี่ยวข้องหรือไม่ยังไม่ทราบ และที่ผ่านมาไม่เคยมีใครมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาบ้ามาก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ยาบ้าดังกล่าวถูกฝังเอาไว้ที่บริเวณดังกล่าวมาก่อนหน้าแล้ว หลังขุดพื้นที่เพื่อปรับปรุงท่อระบายน้ำ จึงมีการขนย้ายยาบ้านำไปเก็บไว้ด้านหลังบ้านพัก แล้วนำทรายไปกลบ เพื่อรอเวลานำออกจำหน่าย แต่คนงานขุดทรายออกเจอยาบ้าเสียก่อน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์