ยัวะเมียราดน้ำมันจุดไฟเผาบ้านวอดกว่า 50 หลัง

ยัวะเมียราดน้ำมันจุดไฟเผาบ้านวอดกว่า 50 หลัง

ไฟไหม้ชุมชนร่มเกล้าคลองเตย ระดมดับเพลิงช่วยวุ่น พยานยันฝีมือผัวบ้านต้นเพลิงยัวะเมียราดน้ำมันจุดไฟเผาวอด

เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 19 ต.ค. ร.ต.ท.วินัย ศิริกุล พนักงานสอบสวน สน.ท่าเรือ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนร่มเกล้า โซน 1 (คลองเตย) แขวงและเขตคลองเตย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 30 คัน ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผบก.น.5 พ.ต.อ.ไตรเมท อู่ไทย รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผกก.สน.ท่าเรือ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ก.เขตคลองเตย เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าเรือ


ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัด ส่วนใหญ่ปลูกเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เจ้าหน้าที่พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงภายในโซนดังกล่าว
 
ชาวบ้านต้องขนข้างของหนีกันวุ่นวายอลหม่าน แต่เนื่องจากทางเดินภายในชุมชนนั้นคับแคบ เจ้าหน้าที่จึงต้องลากสายยางเข้าไปฉีดน้ำสกัดเพลิง นอกจากนี้ยังใช้รถน้ำดับเพลิงบางส่วนระดมฉีดน้ำดับเพลิงจากบนทางด่วนด้วยอีกบางส่วน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้นพบบ้านเรือนประชาชนถูกเพลิงไหม้เสียหายไปประมาณ 40-50 หลัง แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด


จากการสอบถามพยานภายในชุมชนดังกล่าว ได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น มีสามีภรรยาที่เช่าบ้านไม้เลขที่ 29 ภายในชุมชนร่มเกล้าโซน 1 แยก 2 ทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง ก่อนที่ฝ่ายสามีจะเอาน้ำมันราดแล้วจุดไฟเผาบ้าน จากนั้นทั้งคู่ก็หลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบปากคำต่อไป
 

ด้าน นางกรณิศ กล่าวว่า ชุมชนร่มเกล้าที่เกิดเหตุนั้นแบ่งออกเป็น 3 โซน
 
จุดที่เกิดเพลิงไหม้นั้นอยู่บริเวณโซน 1 ซึ่งมีทั้งหมด 90 หลัง เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีบ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายประมาณครึ่งหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีบ้านในชุมชนหัวโค้งถูกเพลิงไหม้เสียหายไปอีก 3-4 หลัง แต่ต้องรอการตรวจสอบจำนวนที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้นั้น มีพยานเห็นว่า เจ้าของบ้านต้นเพลิงที่เป็นสามีภรรยาได้ทะเลาวิวาทกัน จากนั้นฝ่ายสามีจะเอาน้ำมันราดแล้วจุดไฟเผาบ้าน จากนั้นทั้งคู่ก็หลบหนีไป


นางกรณิศ กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุได้ประสานไปยังสำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว
 
ซึ่งเป็นผู้แลศูนย์เยาวชนคลองเตยที่ติดกับชุมชนที่เกิดเหตุ ทำการจัดเตรียมสถานที่ทั้งห้องโถง และห้องน้ำในศูนย์เยาวชน รวมทั้งทางสำนักงานเขตคลองเตยจะนำเต้นท์มากางให้ผู้ประสบอัคคีภัยเข้าไปพักอาศัยก่อนในคืนนี้ จากนั้นในเวลา 09.00 น.วันที่ 20 ต.ค. ทางสำนักงานเขตคลองเตย จะจัดเจ้าหน้าที่มารับเรื่องลงทะเบียนผู้ประสบภัยเพื่อเตรียมการช่วงเหลือต่อไป


ขณะที่ พล.ต.ต.สืบศักดิ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุทั้งหมด

พร้อมทั้งประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ ส่วนเรื่องที่ว่ามีพยานเห็นว่า มีสามีภรรยาที่เช่าบ้านต้นเพลิงทะเลาะกัน ก่อนจุดไฟเผาบ้านนั้น ตรงนี้ยังไม่ชัดเจน ต้องรอการสอบสวนอีกครั้ง อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าเรือ ลงพื้นที่เพื่อหาพยานที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวมาสอบปากคำแล้ว หากมีหลักฐานยืนยันว่ามีการวางเพลิงจริง ก็จะทำการขออนุมัติออกหมายจับต่อไป


ยัวะเมียราดน้ำมันจุดไฟเผาบ้านวอดกว่า 50 หลัง


ยัวะเมียราดน้ำมันจุดไฟเผาบ้านวอดกว่า 50 หลัง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์