ยังไม่จบ!!ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีเกาะเต่า 24 ธ.ค.นี้!!

ยังไม่จบ!!ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีเกาะเต่า 24 ธ.ค.นี้!!


23ธ.ค. ศาลจังหวัดเกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นัดฟังคำพิพากษาคดีอาญา นายเว พิว และ นายซอ ลิน ชาวพม่า ผู้ต้องหาร่วมกันทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษจนเสียชีวิต ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมฆ่าผู้อื่นโดยปิดบังการกระทำความผิดที่โหดร้าย, ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น, ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ในเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ธ.ค.นี้

สำหรับคดีฆาตกรรม นายเดวิด มิลเลอร์ และ น.ส.ฮานนาห์ วิทเธอริดจ์ 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2557 โดยพบศพทั้ง 2 ถูกทิ้งไว้ที่ปลายแหลม จปร.หาดทรายรี โดยศพ น.ส.ฮานนาห์ อยู่ในสภาพเปลือยท่อนล่าง ภายในช่องคลอดมีคราบอสุจิ ส่วนนายเดวิด มีบาดแผลถูกทำร้ายด้วยของแข็งที่ศีรษะ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบจอบเปื้อนเลือด และถุงยางอนามัยที่ใช้แล้ว และก้นบุหรี่ ต่อมาตำรวจได้นำทีมสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบพบผู้ต้องสงสัยเป็นแรงงานพม่า ค้นห้องพักพบโทรศัพท์ไอโฟนของผู้ตาย จนนำไปสู่การนำแรงงานพม่า บนเกาะเต่าร่วม 350 คนเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอที่เจอในร่างของผู้เสียชีวิตวันที่ 18 กันยายน

ผลการตรวจคราบอสุจิที่พบบริเวณช่องคลอดและทวารของเหยื่อสาวที่เสียชีวิต พบดีเอ็นเอมีลักษณะผสม น่าจะมาจากคน 2 คน ผลตรวจดีเอ็นเอจากก้นบุหรี่ 3 มวนที่ตกอยู่ใกล้กับจุดที่ศพ พบว่าบุหรี่มวนแรกมีรอยลิปสติกสีแดงติดอยู่ บุหรี่มวนที่ 2 มีดีเอ็นเอผสมของคน 2 คน และบุหรี่มวนที่ 3 มีดีเอ็นเอของผู้ชายอีกคน ที่แตกต่างจากดีเอ็นเอที่พบในบุหรี่มวนที่ 2 และผลดีเอ็นเอของมวนบุหรี่ตรงกับอสุจิในช่องคลอดของ น.ส.ฮานนาห์

จนกระทั่งวันที่ 2 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้เข้าควบคุมตัวแรงงานพม่า 3 คน คือ นายเวพิว นายซอลิน และนายเมา และนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวนและการตรวจสอบดีเอ็นเอ พร้อมทั้งกันนายเมาเป็นพยาน


ยังไม่จบ!!ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีเกาะเต่า 24 ธ.ค.นี้!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์