ยะลาหงอย หลังปูดข่าวคนร้ายขู่บิ้มตลาดวันศุกร์

ยะลาหงอย หลังปูดข่าวคนร้ายขู่บิ้มตลาดวันศุกร์

เมื่อเวลา 07.00 น. ที่บริเวณตลาดสดรถไฟยะลา เขตเทศบาลนครยะลา พ.อ.นพพร  เรือนจันทร์ รอง ผบ.ฉก.ยะลา
 
พร้อมด้วย พ.อ.รุ่งโรจน์  ถุงเป้า  รอง ผบ.ฉก.ยะลา และเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลา กว่า 50 นาย ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ยังเปิดร้านจำหน่ายสิ่งของอยู่ภายในตลาดสด หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีกระแสข่าวลือว่า หากใครเปิดร้านขายของในวันศุกร์ ก็จะถูกทำร้ายและตัดใบหู และก็บังเอิญว่า เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ก็ได้เกิดเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดย่านไทยพุทธในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ในวันนี้ มีบรรยากาศที่เงียบเหงา เพราะพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นมุสลิมต่างหยุดขายของมีเพียงพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นคนไทยพุทธเท่านั้นที่ยังคงเปิดร้านขายของอยู่ แต่ก็มีพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นคนไทยพุทธที่เกรงกลัวได้หยุดขายของไปด้วย
    
พ.อ.รุ่งโรจน์ ถุงเป้า รอง ผบ.ฉก.ยะลา กล่าวว่า  ในการเดินทางมาตลาดสดรถไฟยะลา ก็เพื่อมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า ที่ออกมาขายสิ่งของ

เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้มีกระแสข่าวลือให้ พ่อค้าแม่ค้าหยุดขายของในวันศุกร์ หากไม่เชื่อก็จะไม่รับรองความปลอดภัย ซึ่งเชื่อว่า กระแสข่าวดังกล่าว ก็เป็นเพียงการข่มขู่เท่านั้น เพราะเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ก็ได้วางมาตรการเข้มในการดูแลความปลอดภัยให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ออกมาจับจ่ายซื้อของกันอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีผู้ประกอบการบางรายที่ได้ปิดกิจการในวันศุกร์อยู่ จำนวนหลายราย เพราะยังไม่เชื่อมั่นในความปลอดภัย โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่อยู่นอกเมืองในพื้นที่ ตามตำบล หรืออำเภอต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงผู้ประกอบการส่วนใหญ่ก็ได้ปิดทำการ เช่น ร้านสะดวกซื้อหรือ ร้านเซเว่นฯ ในพื้นที่อำเภอรามัน ก็ได้หยุดขายของในวันนี้ด้วยเช่นกัน
   
ด้าน นายพิพัฒน์ หวั่นดิน พ่อค้าขายโรตีตลาดสดรถไฟยะลา กล่าวว่า

ตนเองไม่ได้สนใจหรือเชื่อข่าวลือมากนัก เพราะเป็นการพูดคุยกันในร้านน้ำชาเท่านั้น และก็ยังมีแม่ค้าบางคนที่ได้มาบอกตนว่า มีหญิงมุสลิมแต่กายแบบ ญิญาบ ออกมาบอกกับผู้ที่ขายของในวันศุกร์ว่า ไม่กลัวหรือขายของวันศุกร์ หากไม่เชื่อก็จะไม่รับรองความปลอดภัย หลังจากนั้นก็เดินหายไป แต่ตนเองก็ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะที่ร้านของตนเองยังไม่มีใครมาบอกหรือข่มขู่ แต่ตนเองก็คิดว่า จากวิกฤตทำให้เป็นโอกาส เพราะปรากฏว่าวันนี้ตนเองขายดีเป็นพิเศษ เพราะคนอื่นเขาหยุดขายแต่ตนเองเปิดขาย ทำให้ขายดีมาก จนโรตีที่ทำไว้ขายหมดเร็วขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์