ยะลาคุมเข้ม!กระแสข่าว ISIS หนีเข้า 3 จังหวัด

ยะลาคุมเข้ม!กระแสข่าว ISIS หนีเข้า 3 จังหวัด

ยะลาตรวจสอบเข้มข้น หลังมีกระแสกลุ่มISIS พร้อมอาวุธ หลบหนีเข้าทาง 3 จังหวัดชายเเดนภาคใต้

วันที่ 3 พ.ค. 60 ที่ จังหวัดยะลา ฝ่ายความมั่นคงทุกฝ่าย ได้มีการเฝ้าระวัง อย่างเข้มข้น หลังมีกระแสข่าวว่าทางการมาเลเซียจับกุมผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในขบวนการของกลุ่มไอเอส และมีส่วนหนึ่งหลบหนีเข้ามาอยู่ในแถบชายแดนภาคใต้ ทราบชื่อคือ นายมูฮัมหมัด มูซัฟฟา อารีฟ บิน จูไนดี พร้อมอาวุธปืน 3 กระบอก

โดยฝ่ายฝ่ายความมั่นคงจังหวัดยะลา กล่าวว่า ยังไม่ได้มีรายงานว่า บุคคลดังกล่าวผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเข้ามาในประเทศไทยทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


ยะลาคุมเข้ม!กระแสข่าว ISIS หนีเข้า 3 จังหวัด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 60 (เมื่อวาน) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงสามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยแล้ว รวมจำนวน 3 ราย โดยมีความเชื่อมกับคดีระเบิดเสาไฟฟ้าและปาระเบิดหลายจุด ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และมีการซัดทอดไปยังกลุ่มอื่นๆ ที่ร่วมกันก่อเหตุป่วนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในห้วงที่ผ่านมา

พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้แจ้งทุกหน่วยในพื้นที่ให้เพิ่มความเข้มในการดูแลเส้นทางเสี่ยงและจุดเสี่ยง พร้อมตั้งจุดตรวจจุดสกัด จับตา บุคคลต้องสงสัย บุคคลลตามหมายจับคดีความมั่นคง และยานพนะที่ไม่สวมป้ายทะเบียน และสวมรอยป้ายทะเบียนปลอม อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันคนร้ายที่อาจจะใช้เส้นทางลักลอบนำรถเป้าหมาย เข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่เขตเมือง


ยะลาคุมเข้ม!กระแสข่าว ISIS หนีเข้า 3 จังหวัด

สำหรับกระแสข่าวนี้มาจากสำนักข่าวแชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า ทางการมาเลเซียจับกุมผู้ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายไอเอสได้ 6 คน ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคมถึง 25 เมษายนที่ผ่านมา

ทั้งหมดเป็นชาวมาเลเซีย โดยเป็นชาย 4 คน และหญิง 2 คน ถูกจับที่รัฐกลันตัน ในข้อหาลักลอบค้าอาวุธจากชายแดนไทยเข้าไปยังมาเลเซีย และหนึ่งในผู้ถูกจับกุมเป็นผู้พยายามวางแผนก่อวินาศกรรมมัสยิดของชาวมุสลิมนิกายชีอะห์ ในปีนัง

นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องสงสัยไอเอสอีก 1 คนคือ นายมูฮัมหมัด มูซัฟฟา อารีฟ บิน จูไนดี อายุ 27 ปี หลบหนีการจับกุมไปได้ โดยหนีเข้ามาในชายแดนภาคใต้ของไทย พร้อมกับอาวุธปืนสั้น 1 กระบอก และปืนอาวุธปืนสงครามอีก 2 กระบอก


ยะลาคุมเข้ม!กระแสข่าว ISIS หนีเข้า 3 จังหวัด

อย่างไรก็ตามก็ไม่ประมาท ทางฝ่ายความมั่นคงจังหวัดยะลาได้ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิดเพื่อเฝ้าระวัง

Cr::workpointtv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์