ยะลา-จับเฮโรอีนกว่า 13 กก.เตรียมออกนอกประเทศ

ภาพจาก ครอบครัวข่าว


ชุดปฏิบัติการ ตชด.44 จับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางเฮโรอีนกว่า 13 กก.ซุกซ่อนในกระเป๋าเสื้อผ้าขณะขนลงจากรถทัวร์โดยสารจากภาคเหนือเข้ามาในพื้นที่ และเตรียมขนออกต่างประเทศ


ที่ห้องประชุม กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ค่ายพญาลิไท ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทานธรรม ผกก.ตชด.44 พ.ต.ท.เชษฐ์วิทย์ นีระฮิง ผบ.ร้อย ตชด 445 เบตง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 2 คน


นายกฤษฎา บุญราช
ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายวิชัย แซ่จู ผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา

โดยนายวิชัย
ให้การซัดทอดว่ารับซื้อเฮโรอีนมาจากนายอภินันท์ เป็งไชโม อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และนายสมศักดิ์ สังข์อุดม ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งทั้งสองเป็นเครือข่ายยาเสพติดจากทางภาคเหนือ ขนย้ายยาเสพติดจากอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ลงมายังพื้นที่จังหวัดยะลา และบางส่วนส่งไปยังเครือข่ายยาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้าน

ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา
กล่าวอีกว่า  ชุด ปปส.ตชด.44 ได้ติดตามการขนส่งเฮโรอีนจากสถานีขนส่งสายใต้ มายังจังหวัดยะลา และเมื่อรถทัวร์มาถึงสถานีขนส่งยะลาผู้ต้องสงสัยทั้งสองได้ลากกระเป๋าเสื้อผ้าคนละ 1 ใบ ลงจากรถทัวร์ เจ้าหน้าที่ที่ติดตามมา จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น แล้วพบว่าภายในกระเป๋าเสื้อผ้าซุกซ่อนเฮโรอีนรวมทั้งสิ้น 19 ถุง น้ำหนักรวม 13.1 กก. มีมูลค่า 21 ล้านบาท แต่หากเฮโรอีนจำนวนนี้ ผ่านออกนอกประเทศไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ก็จะมีมูลค่ามากถึง 350 ล้านบาท

ซึ่งจากการจับกุมในครั้งนี้
ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นเพียงผู้รับจ้างขนส่ง โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 50,000 บาท ต่อการขนส่ง 1 เที่ยว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็จะขยายผลติดตามจับกุม เครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไป

ภาพจาก ครอบครัวข่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี
โดย: ครอบครัวข่าว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์