ยอดเหยื่อวันทูโกพุ่ง 90 ศพ ชันสูตรเสร็จสิ้นแล้ว 83

วันทูโกพุ่ง 90 ศพ ชันสูตรเสร็จสิ้นแล้ว 83


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (17 ก.ย.) ว่า นายสรรเสริญ วงศ์ชะอุ่ม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เครื่องบินสายการบินวันทูโก ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ชนปะทะกับเนินดินเครื่องระเบิด ที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ซึ่งมีผู้บาดเจ็บประมาณ 30 ราย
 

รมช.คมนาคม กล่าวว่า หลังจากนี้จะกลับไปที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต

เพื่อไปดูการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิต และจะมีการแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด รวมทั้งขั้นตอนการดำเนินการให้ความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกแก่ญาติและผู้ได้รับบาดเจ็บ สำหรับการดำเนินการชันสูตรศพนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ยังคงดำเนินการต่อ มีศพที่ผ่านการชันสูตรแล้ว 83 ศพ มอบให้ญาติไปแล้ว 10 ศพ เหลือศพที่รอการมารับอีก 73 ศพ ส่วนตัวเลขผู้สูญหายยังอยู่ที่ 7 คน คาดว่าน่าจะติดอยู่ที่ซากของเครื่องบิน และมีรายงานล่าสุดว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 90 ศพแล้ว





ส่วนที่ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเปลี่ยนเที่ยวบินที่จะนำญาติผู้เสียชีวิตเดินไป จ.ภูเก็ต


โดยเปลี่ยนเป็นเวลา 13.00 น.ซึ่งสายการบินวันทูโก โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทำให้ญาติผู้เสียชีวิตไม่พอใจ ล่าสุด มีรายงานว่า มีการเปลี่ยนเที่ยวบินนำญาติผู้เสียชีวิตเดินไปจ.กระบี่ และเดินไปต่อไปยัง จ.ภูเก็ต ในเวลา 10.30 น.ขณะนี้มีญาติมาลงทะเบียนแล้ว 40 คน


ด้านบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (16 ก.ย.) เวลาประมาณ 15.30 น.ได้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบิน วันทูโก เที่ยวบิน OG 269 กรุงเทพฯ - ภูเก็ต ไถลออกนอกทางวิ่งของท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดภูเก็ต จนเกิดไฟไหม้และกระแทกกับไหล่เขา ทำให้ท่าอากาศยานภูเก็ตต้องปิดให้บริการทั้งหมดเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2550 เวลา 16.00 น. และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ตามปกติ ในวันที่ 17 กันยายน 2550 เวลา 17.00 น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์