ยอดตายสิบล้อแหกโค้งร้อยศพเป็น 12 ราย

ยอดตายสิบล้อแหกโค้งร้อยศพเป็น 12 ราย

เจ้าหน้าที่ลงตรวจอุบัติเหตุ สิบล้อแหกดค้งร้อยศพอีกครั้ง ล่าสุดเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย รวมยอดตายเป็น 12 รายแล้ว ขณะที่บาดเจ็บยังน่าห่วง โชเฟอร์รับเบรกแตกกะทันหันทั้งที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ไม่ชัดอาถรรพณ์ตัวตายตัวแทนโค้งร้อยศพหรือไม่

จากกรณี เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อขนคนงานเสียหลักพลิกคว่ำบริเวณโค้งร้อยศพ ถนนสายวังสะพุง-บ้านสานตม กม.ที่ 23-24

บ้านกกบก หมู่ 5 ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลยเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย ได้รับบาดเจ็บ 18 ราย ส่วนสาเหตุคาดว่าคนขับรถขับมาด้วยความเร็วฝ่าความมืด รวมทั้งอาจไม่ชำนาญเส้นทาง ขณะที่ชาวบ้านร่ำลือหนาหูเป็นอาถรรพณ์จากโค้งร้อยศพที่เกิดเหตุบ่อยครั้งต้องการตัวตายตัวแทน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ร.ต.อ.วินัยนครขวาง ร้อยเวร สภ.วังสะพุง จ.เลย แพทย์ รพ.วังสะพุง อาสาสมัครสว่างคีรีธรรมจังหวัดเลย  และกู้ภัยร่วมใจ ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยพบว่ารถสิบล้อฮีโน่ ทะเบียน 80-5141 สุโขทัย พุ่งชนเข้ากับแบริเออร์จนพลิกตะแคงคว่ำด้านขวาช่วงทางลงเขาหักศอกหรือโค้งร้อยศพ มีสิ่งของ กระเป๋าเสื้อผ้า รถจักรยานยนต์ตลอดจนกระติกปลาร้าร่วงหล่นเสียหายแตกกระจัดกระจายเต็มบนถนน ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นได้ตายเพิ่มอีก 2 รายรวมเป็น 12 รายแล้ว ทราบชื่อคือ 1.นายณรงค์ เตยชันซะ อายุ 39 ปี 2.นายวีนัสจำปา อายุ 41 ปี ชาว จ.นครพนม 3.นายสาคร จำปา 4.นายไชยา ปากดี อายุ 40 ปี 5.นายสุภาพ ปากดี 6.นายพระรัก จำปา อายุ 37 ปี 7.นางนิยม จำปา และ8.นายดุสิต จำปา ซึ่งเป็นแม่ลูกกัน ส่วนอีก 4 รายได้ไม่สามารถระบุชื่อได้ ขณะที่ผูู้บาดเจ็บนั้นพบว่ามี 16 ราย ในจำนวนนี้มีอาการสาหัสบางรายด้วย

จากสอบสวน นายเลิศ มั่นคง อายุ 50 ปี คนขับรถสิบล้อที่บาดเจ็บเล็กน้อย

ให้การว่า เมื่อ 4 เดือนก่อนได้นำคนงานที่มาตัดอ้อยที่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย จำนวน 28 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านจาก ต.นาค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม กระทั่งก่อนเกิดเหตุขณะขนคนงานส่งกลับ จ.นครพนม เพื่อเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ที่ภูมิลำเนา แต่พอขับมาถึงที่เกิดเหตุที่เป็นทางลงเขาหักศอก พยายามเหยียบเบรกเพื่อชะลอความเร็ว เนื่องจากรู้เส้นทางนี้เป็นอย่างดี เพราะต้องเดินทางมารับคนงานไปตัดอ้อยทุกปี แต่ปรากฎว่าเบรกแตกกะทันหันจนไม่สามารถหยุดรถได้ จึงตัดสินใจวิ่งพุ่งชนแท่งปูนแบรี่เออร์ด้านขวาข้างทาง เพื่อหวังให้รถหยุด  แต่เนื่องจากเป็นทางลาดชันทำให้รถพลิกคว่ำเทกระจาด คนงานส่วนใหญ่ที่หลับอยู่ท้ายรถก็ไม่รู้เรื่อง เป็นเหตุให้ถูกแรงกระแทกจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนดังกล่าว โดยปกติขับรถมานานเบรกรถไม่เคยแตก แต่กลับมาพังในจังหวะลงโค้งหักศอกพอดี ซึ่งไม่รู้แน่ชัดว่าเป็นอาถรรพณ์ตัวตายตัวแทนโค้งร้อยศพหรือไม่

จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวคนขับไปตรวจสอบสารเสพติด แต่ไม่พบจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บเสียชีวิต และทำให้เสียทรัพย์สิน  ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บยังรักษาตัวอยู่ รพ.วังสะพุง มีรายชื่อดังนี้

1.นายยัน ฟองแก้ว อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 196 หมู่ 3 บ้านตาชัย ต.ตาชัย อ.รีสัชนาลัยจ.สุโขทัย เจ้าของรถสิบล้อ

2.นายเลิศ มั่นคง อยู่บ้านเลขที่ 224/2 หมู่ 9 บ้านท่าชัยต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย คนขับรถสิบล้อ

3.นายทรงฤทธิ์ จำปา 309 หมู่15 บ้านค้อพัฒนา ต.นาค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม

4.นาธีรยุทธ แก้วปีนา หมู่ 15 บ้านค้อพัฒนา ต.นาค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม

5.นายพงษ์ศักดิ์ อาจบัณฑิต  หมู่ 15 บ้านค้อพัฒนา ต.นาค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม

6.นายไกร อนุยาหงส์  หมู่ 15 บ้านค้อพัฒนา ต.นาค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม

7.นายดำรงวิทย์ จำปา หมู่ 15 บ้านค้อพัฒนา ต.นาค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม

8.น.ส.ลำปาง บาลมิทะ หมู่ 15 บ้านค้อพัฒนา ต.นาค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม

9.น.ส.ธิดารัตน์ ด้วงทอง  จ.สกลนคร

10.นายกายสิทธิ์ จำปา 362 หมู่ 1 บ้านค้อต.นาค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม

11.นายรำไพ อุทากา 119 หมู่ 15 บ้านค้อพัฒนา ต.นาค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม

12.นางเฉลียว อาจบัณฑิตย์ 185 หมู่15 บ้านค้อพัฒนา ต.นาค้อ อ.โพนสวรรค์จ.นครพนม

ส่วนอีก 4 ราย ยังไม่มีเอกสารระบุยืนยัน




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์