ยอดตายดินไหวพม่าพุ่ง 25 คน

สำนักข่าวซินหัว รายงาน อ้าง กรมอุตุนิยม และอุทกวิทยา ของ พม่า ว่าเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.29 น ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อคืนวานนี้ (24 มี.ค.)
 
วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.0 ริกเตอร์ มีจุดศูนย์กลางลึกลงไปใต้ดิน 10 กิโลเมตร อยู่ที่เมืองลอมเว้ ในรัฐฉาน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของและเกิดอาฟเตอร์ช็อคขนาด 5.4 ริกเตอร์ ในอีก 2 ชั่วโมงต่อมา ขณะที่สำนักงานธรณีวิทยาสหรัฐ ระบุว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ราว 6.8 ริกเตอร์ แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ในหลายเมืองของ รวมถึง ตองยี พะโค ชเวยิน เนย์ปิดอว์ มัณฑะเลย์ และตองอู โดยเฉพาะที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก รับรู้ได้มากที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ในจังหวัดนี้ แนะนำให้ประชาชนออกมาอยู่ภายนอกบ้านเรือน เจ้าหน้าที่ เตือนว่าอาจมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นในเมืองTarlay ที่อยู่ใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหว หลังจากยืนยันว่ามีผู้ชาย 11 รายและผู้หญิง 13 รายเสียชีวิต วัด 5 แห่งและอาคาร 35 หลังพังลงมาในเมือง Tarlay ทำให้มีผู้เสียชีวิต ขณะที่บางพื้นที่ยากแก่การเข้าถึงเพราะถนนได้รับความเสียหาย


นอกจากนี้ สำนักข่าวเวียดนาม รายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว ทำให้ตึกในกรุงฮานอยเกิดการสั่นไหว สร้างความแตกตื่นให้กับผู้พักอาศัยตามตึกสูง ทั้งยังรู้สึกได้ในบางส่วนของจีน ข่าวล่าสุดระบุว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 รายในพม่า และไทยโดยในไทยมีการยืนยันว่าผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์