ยกเลิกทำแผนมือบึ้มลีการ์เดนส์เกรงตกเป็นเป้า

ยกเลิกทำแผนมือบึ้มลีการ์เดนส์เกรงตกเป็นเป้า

ยกเลิกการนำตัว "นายเจะหมะ วานิ" มือวางระเบิดคาร์บอมบ์ รร.ลีการ์เดนส์พลาซ่า มาทำแผน เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจเกรงตกเป็นเป้าหมายการตอบโต้

วันที่ 18 ก.พ.56 ความคืบหน้าหลังจากที่ นายเจะหมะ วานิ หนึ่งในผู้ต้องหาลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์

โรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูกจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะกบดานอยู่ที่บ้านเลขที่128 ม.5 ต.เทพา อ.เทพา จ.สงขลา และจากการสอบสวนยอมรับสารภาพว่าร่วมกับ นายเสรี แวมามุ นายรุสลัน ใบมะ และแนวร่วมในจ.ปัตตานี ลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า จริง และตามหมายเจ้าหน้าที่เตรียมควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในช่วงเช้าวันนี้ตามจุดที่ใช้วางแผนและเส้นทางการก่อเหตุ
 
ล่าสุด พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ซึ่งรับผิดชอบควบคุมการทำแผน เปิดเผยว่า 

เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องยกเลิกการนำตัว นายเจะหมะ มาทำแผนการวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า ทั้งสามจุดคือที่บริเวณสี่แยกหน้าหอนาฬิกา อ.จะนะ มัสยิดควนลัง และที่โรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า ซึ่งเป็นเส้นทางการก่อเหตุ และเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงเกิดเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง และต้องเฝ้าระวังการก่อเหตุในพื้นที่ จ.สงขลา หากนำตัว นายเจะหมะ มาทำแผนเกรงว่าอาจจะตกเป็นเป้าหมายการตอบโต้ของฝ่ายตรงข้าม  โดยเฉพาะอ.หาดใหญ่ ทางผู้บังคับบัญชาจึงสั่งยกเลิกการทำแผนออกไปก่อน
 
อย่างไรก็ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เสี่ยงทั้ง 6 อำเภอของ จ.สงขลา
 
ทั้งจะนะ เทพา นาทวี สะบ้าย้อย หาดใหญ่ และอ.เมือง ยังคงมีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง โดยจัดชุดลาดตระเวนบนเส้นทางเชื่อมต่อทั้ง 6 อำเภอ โดยเฉพาะใน อ.หาดใหญ่ มีการเฝ้าจับตาความเคลื่อนไหวในพื้นที่ตัวเมืองผ่านกล้องวงจรปิด เพื่อเฝ้าสังเกตสิ่งผิดปกตินอกเหนือจากกำลังเจ้าหน้าที่ที่ตั้งจุดตรวจค้นบนเส้นทางขาเข้าและลาดตระเวนในตัวเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์