ยกสาววัย22เป็นวีรสตรีโสมขาว ลูกเรือที่ทำหน้าที่จนตาย(คลิป)

ยกสาววัย22เป็นวีรสตรีโสมขาว ลูกเรือที่ทำหน้าที่จนตาย(คลิป)

24 เม.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากโศกนาฏกรรมเรือเฟอร์รี่ “เซวอล” ของเกาหลีใต้ล่มกลางทะเล จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 159 ราย หายสาบสูญ 143 ราย

และมีผู้รอดชีวิต 174 รายนั้น ปรากฏว่า ได้มีการกล่าวยกย่องพนักงานของเรือเฟอรณ์รี่ลำดังกล่าวเป็นอย่างมาก เยี่ยงวีรสตรีของเกาหลีใต้ เมื่อเธอเห็นความให้ความสำคัญกับชีวิตผู้โดยสารมากกว่าตนเอง โดยผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าเธอมีสติมากพอที่จะตรวจดูว่าทุกคนใส่เสื้อชูชีพหรือไม่ และอยู่ช่วยคนอื่นๆจนถึงวินาทีสุดท้าย ก่อนตัวเองจะจมไปกับกระแสน้ำ

“ปาร์ค จียอง” สาวน้อยในวัย 22 ปีและเพิ่งทำงานบนเรือได้เพียงแค่ 6 เดือน

ปฏิเสธสวมแจ็คเก็ตเนื่องจากเห็นว่ามันไม่เพียงพอกับผู้โดยสาร ไม่ยอมกระโดดลงจากเรือเพื่อเอาตัวรอด และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นในความพยายามช่วยเหลือผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า พอเสื้อชูชีพหมด เธอก็วิ่งขึ้นไปบนชั้นอื่นๆ หาแจ็คเก็ตมาให้เพียงพอต่อจำนวนผู้โดยสาร และพอถูกถามว่าทำไม่ถึงไม่สวมเสื้อชูชีพ เธอตอบว่าลูกเรือควรได้รับมันเป็นคนสุดท้ายและเธอจำเป็นต้องช่วยเหลือคนอื่นๆก่อน

รายงานข่าวระบุว่า ปาร์ค จียอง มีสติมากพอที่จะตรวจดูว่าทุกคนใส่เสื้อชูชีพหรือไม่
 
และช่วยแจกเสื้อชูชีพให้กับทุกคน รวมถึงช่วยผลักดันคนอื่น ๆ ออกจากเรือที่กำลังจะจมลง แม้ว่าน้ำทะเลจะทะลักเข้ามาจนสูงถึงอกแล้ว แต่เธอก็ยังไม่ยอมออกไปจากเรือ จนตัวเองจมไปกับกระแสน้ำที่ไหลเข้าเรืออย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ปาร์ค เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจำนวน 159 ราย เวลานี้ศพของเธอตั้งประกอบพิธีอยู่ที่บ้านพักในเมืองอินชอน


ยกสาววัย22เป็นวีรสตรีโสมขาว ลูกเรือที่ทำหน้าที่จนตาย(คลิป)



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์