ยกย่องแท็กซี่ช่วยสาวถูกโจรชิงทรัพย์

ยกย่องแท็กซี่ช่วยสาวถูกโจรชิงทรัพย์

เหยื่อสาวตื้นตัน เปรยไม่คิดว่าในสังคมเราทุกวันนี้ จะยังมีพลเมืองดีมีน้ำใจเช่นนี้อยู่ ตำรวจมอบเงินพร้อมชื่นชม หลังสร้างวีรกรรมช่วยสาวถูกจี้ชิงทรัพย์ เหยียบคันเร่งพุ่งชนจยย.ตัดหนทางหนีโจร ก่อนตร.ตามรวบได้สำเร็จ โจ๋แสบอ้างเลียนแบบหนังดัง"ตี๋ใหญ่"

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่สน.ทองหล่อ พ.ต.อ.ชวลิต ประสพศิลปะ รรท.ผบก.น.5

พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.วิชัย ณรงค์ รองผกก.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ต.ภานุภัทร กิตติพันธ์ สว.สส.สน.ทองหล่อ ร.ต.อ.ทองเปลว หาญไพบูลย์ รองสว.สส.สน.ทองหล่อ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมแถลงผลการจับกุม คนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่ โดยมีนาย ต่อ(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นายแม็กซ์ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พร้อมของกลางหลายรายการได้แก่ จยย. ฮอนด้าเวฟ รุ่น ไอ 125 สีน้ำเงิน อาวุธมีด 2 เล่ม ปืนปลอม สร้อยคำทองคำหนัก 1 สลึง เงินสด 900 บาท กระเป๋าสะพายสีน้ำตาล และ เสื้อคลุมสีดำที่ใช้ในวันเกิดเหตุ



พ.ต.อ.ชวลิต กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ น.ส.ฐิตารีย์ มีภักดี อายุ 33 ปี ผู้เสียหาย
 
กำลังเดินอยู่บริเวณปากซอย สุขุมวิท 16 แขวงและเขต คลองเตย มีคนร้ายชาย 2 คน ขี่รถ จยย.คนที่นั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธมีดจี้ และกระชากเอากระเป๋าสะพายของ น.ส.ฐิตารีย์ ซึ่งขณะเกิดเหตุนายบุญช่วย ชาพิภักดิ์ อายุ 32 ปี คนขับรถแท็กซี่พลเมืองดี ขับรถผ่านมาเห็นเหตุการณ์ จึงขับรถแท็กซี่เข้าชนคนร้ายทั้ง 2 คน ก่อนจะลากรถจยย.ของคนร้ายไปไกลประมาณ 100 เมตร โดยคนร้ายลุกขึ้นมาได้ตรงใช้มีดฟันที่หน้ารถ และหลังรถ ก่อนจะวิ่งหลบหนีไปทางซอย สุขุมวิท 14 และทิ้งหลักฐานไว้ตามทาง ภายหลังชุดสืบสวนตามไปจับกุมตัวได้ที่ซอยพัฒนาการ 30 และปากซอยปรีดีพนมยงค์ 15 เบื้องต้นคนร้ายให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ ได้ไปดูหนังเรื่อง "ตี๋ใหญ่" จากนั้นก็เกิดความคึกคะนอง อยากทำเลียนแบบในหนังบ้าง จึงลงมือก่อเหตุ หวังจะนำเงินไปซื้อเสื้อผ้าวงร็อคต่างประเทศที่กำลังนิยมกันในหมู่วัยรุ่น



ด้านนายบุญช่วยแท็กซี่พลเมืองดี เปิดเผยว่า ขณะนั้นรับผู้โดยสารมาจากบริเวณเซ็นทรัลพระราม 3 และไปส่งผู้โดยสารที่ สุขุมวิท 24

จากนั้นได้ตีรถย้อนกลับมาที่บริเวณสุขุมวิทก็มาพบเหตุการณ์ดังกล่าว ตอนแรกคิดว่าเป็นเรื่อง ผัว-เมียทะเลาะกัน แต่สังเกตเห็นว่ามีการใช้มีดจี้ผู้เสียหาย ก่อนกระชากกระเป๋า จึงตัดสินใจขับรถพุ่งเข้าชนคนร้าย และลากรถ จยย.ไปประมาณ 300 เมตร เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะ โดยมีอาวุธ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อได้มอบเงินสินน้ำใจให้แก่ นายบุญช่วย

 เพื่อเป็นกำลังใจให้พลเมืองดีที่ช่วยเหลือคนที่กำลังเดือดร้อน และทาง น.ส.ฐิตารีย์ได้มอบช่อดอกไม้และกล่าวขอบคุณนายบุญช่วย พร้อมกล่าวอย่างตื้นตันว่า “ไม่คิดว่าในสังคมเราทุกวันนี้ จะยังมีพลเมืองดีที่มีน้ำใจเช่นนี้อยู่”.


ยกย่องแท็กซี่ช่วยสาวถูกโจรชิงทรัพย์


ยกย่องแท็กซี่ช่วยสาวถูกโจรชิงทรัพย์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์