ยกกรณีขวัญชัย-สุทินแก้ผ้าศรส. ชี้สองมาตราฐานไร้ความเป็นธรรม

ยกกรณีขวัญชัย-สุทินแก้ผ้าศรส. ชี้สองมาตราฐานไร้ความเป็นธรรม

วันที่ 11 ก.พ. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.20 น. ที่เวที กปปส. แยกปทุมวัน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส.
 
แถลงถึงกรณีที่รัฐบาลและศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ใช้อำนาจกฎหมายคุกคามประชาชน และเห็นได้ชัดว่ามีการเลือกปฏิบัติชัดเจน อาทิ กรณีนายสุทิน ธราทิน แกนนำ  กปท. ที่ถูกยิงเสียชีวิตที่วัดศรีเอี่ยม บางนา ซึ่งมีหลักฐานมากมาย แต่ก็ไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ และเมื่อนำไปเปรียบเทียบกับคดีของนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็สามารถจับกุมคนร้ายได้
และในส่วนกรณีการจับกุมนายสนธิญาณ ชื่นหฤทัยในธรรม แกนนำ กปปส. ศรส.ได้ละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน

โดยมีการกักตัวนายสนธิญาณ โดยไม่ให้ประกันตัว อีกทั้งยังใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกค้นบ้านของนายสนธิญาณ และพฤติกรรมที่น่าสงสัยอีกคือ การปีนรั้วเข้าไป ซึ่งอาจเป็นการละเมิดกฎหมาย ดังนั้นจึงอยากให้ ศรส.หยุดการกระทำดังกล่าว และขอให้คณะกรรมการสิทธิมนุษย์ชน และองค์กรระหว่างประเทศเข้ามาตรวจสอบ
ทั้งนี้ขอให้รัฐบาลหยุดเชื่อมโยงความเดือดร้อนของชาวนาที่ออกมาชุมนุม ว่าเป็นความผิดของ กปปส. เพราะที่ชาวนาออกมาเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจริงๆ
อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (12 ก.พ.) กปปส.จะมีการจัดเสวนาปฏิรูปประเทศ ครั้งที่ 3 ที่จะพูดคุยในเรื่องการปฏิรูปพลังงาน ซึ่งเป็นประเด็นที่สังคมกำลังให้ความสนใจขณะนี้ โดยจะที่มีผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับพลังงานประมาณ 30 คน อาทิ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และจากนั้น กปปส.จะเดินหน้าเชิญทุกภภาคส่วนมาร่วมวางแนวทางปฏิรูปประเทศในด้านต่างๆ ต่อไปอย่างต่อเนื่อง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์