ม้าเหล็กชนเก๋ง6คันรวดกลางกรุง

รถไฟพุ่งชนเก๋งจอดคร่อมราง 6 คันรวดบริเวณทางกั้นอุรุพงษ์


เคราะห์ดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต พขร.เผยได้รับแจ้งให้เคลื่อนขบวนรถไฟได้ ขณะที่ จนท.อุรุพงษ์ ยันบอกว่ายังปิดไม้กั้นไม่ได้ เมื่อเวลา 16.40 น.วันที่ 1 ตุลาคม พ.ต.ท.สมิต นันท์นฤมิตร พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.พญาไท รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถยนต์ บริเวณจุดทางกั้นรถไฟอุรุพงษ์ เส้นทางรถไฟที่วิ่งผ่านถนนพระราม 6 ใกล้สี่แยกอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. จึงรีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบรถไฟด่วนพิเศษ ขบวน 391 วิ่งระหว่างกรุงเทพฯ-ฉะเชิงเทรา จอดขวางถนนอยู่

มีรถยนต์ส่วนบุคคล และรถเท็กซี่ รวม 6 คัน ถูกชนได้รับความเสียหาย ผู้ขับรถและผู้โดยสารไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนการจราจรทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกมีรถติดเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเวลาเร่งด่วน เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำรถยกมาเคลื่อนย้ายใช้เวลาประมาณ 20 นาที


นายสราวุธ ศรีมานะชัย อายุ 45 ปี พนักงานรถจักร 6 ฝ่ายการช่างกล พนักงานขับรถไฟ ให้การว่า


ก่อนจะขับรถไฟออกจากสถานียมราช มุ่งหน้า จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากพนักงานกั้นทางรถไฟอุรุพงษ์ให้วิ่งผ่านมาได้ กั้นไม้เรียบร้อยแล้ว จึงขับเคลื่อนขบวนออกมา แต่กลับพบรถยนต์ติดไฟแดง แยกศรีอยุธยาเป็นแถวยาวและจอดคร่อมรางรถไฟที่พาดผ่านถนนพระราม 6 และไม่มีไม้กั้น จึงเบรกรถไฟ แต่รถไฟมีแรงเฉี่อย ทำให้เบรกไม่อยู่จึงชนรถที่จอดคร่อมรางรถไฟเสียงดังสนั่น


ส่วนนายสมาน บุญเสือ อายุ 39 ปี ได้แจ้งวิทยุไปที่สถานีรถไฟยมราชแล้วว่ารถไฟยังผ่านไม่ได้

เพราะยังมีรถยนต์จอดขวางอยู่ไม่สามารถเอาไม้กั้นลงได้ ก็ไม่รู้ว่ารถไฟมาได้อย่างไร

ด้าน พ.ต.ท.สมิต กล่าวว่า ต้องสอบสวนพนักงานขับรถไฟและคนควบคุมไม้กั้นที่อุรุพงษ์ และยมราชก่อนว่ามีการสื่อสารกันผิดพลาดตรงจุดไหน ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนค่าเสียหายการทางรถไฟแห่งประเทศไทย จะเป็นผู้รับผิดชอบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์