ม้าเหล็กขยี้เก๋ง กก.ประเมินโรงเรียน ลากไกลร่วมกิโล ดับ 2 สาหัส 1

"เละคาหัวรถจักร"


ม้าเหล็กขยี้รถเก๋ง กก.ประเมินสถานศึกษาชายแดนใต้ ขณะขับรถมาตรวจงานเมืองหาดใหญ่ ลากไปไกลร่วมกิโล ดับคาที่ 2 สาหัส 1 เผยคนขับมองไม่เห็น ซ้ำไม่มีป้ายเตือนเลยถูกชนอย่างจัง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 17 กรกฎาคม พ.ต.ท.เทวิน แพรเพชรทอง สารวัตรเวร สภ.ต.ทุ่งลุง ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถไฟขบวนสินค้า หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ชนรถเก๋งที่บริเวณถนนปากทางเข้าหมู่บ้านควนเนียง เขตเทศบาลตำบลพะตง อ.หาดใหญ่ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งเหตุจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยหาดใหญ่ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวนสินค้าจอดนิ่งอยู่ บริเวณหัวรถจักรมีซากรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียน ก 4010 นราธิวาส พังยับเยินติดอยู่ใต้หัวรถจักร ภายในซากรถพบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันงัดซากรถเก๋งที่ติดอยู่ใต้หัวรถจักรเพื่อนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อย่างเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมาคือ นางวราภรณ์ สุวรรณวงศ์ อยู่บ้านเลขที่ 39/2 หมู่ 7 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ส่วนผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายสมพร สุระกำแหง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/1 ถนนสถิตรายา ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส และนางสุไลพร ปลัดรักษา อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/6 ถนนสตูลธานี ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล


"ชิ้นส่วนอะไหล่เครื่องยนต์กระจายเกลื่อน"


จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ทราบว่า ผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดขับรถมาโดยไม่เห็นขบวนรถไฟที่กำลังวิ่งผ่านมา ประกอบกับบริเวณดังกล่าวไม่มีป้ายแสดงสัญลักษณ์ให้ระมัดระวังรถไฟ เพื่อเตือนให้ผู้ที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมาได้เห็นอย่างชัดเจน แถมบางจุดมีพงหญ้ารกขึ้นสูง ทำให้บดบังสายตา อีกทั้งคนขับก็ไม่ใช่คนในพื้นที่ จึงเกิดความประมาท จนถูกรถไฟพุ่งชนอย่างจัง

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทั้งสามคน เป็นกรรมการประเมินสถานศึกษา ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถส่วนตัวเดินทางมาจาก จ.นราธิวาส เพื่อจะมาตรวจประเมินโรงเรียนบ้านทุ่งปรือ ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งมีนายสมพร เป็นคนขับรถคันดังกล่าว แต่เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางรถไฟพาดผ่านถนนภายในหมู่บ้าน คาดว่านายสมพร ขับรถประมาทไม่ได้เหลียวดูว่ามีรถไฟแล่นผ่านมาหรือไม่ ประกอบกับบริเวณดังกล่าวไม่มีแผงกั้นรถไฟ จึงถูกรถไฟขบวนดังกล่าวชนเข้าอย่างจังที่บริเวณด้านข้างตัวถังรถด้านซ้ายและลากไปไกลประมาณ 1 กิโลเมตร รถไฟจึงหยุดนิ่ง ชิ้นส่วนอะไหล่เครื่องยนต์หลุดกระเด็นเกลื่อนทางรถไฟ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว โดยยังไม่ทันได้ไปตรวจงาน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์