ม้าเหล็กกรุงเทพฯยะลา ชนเปรี้ยง!10ล้อบรรทุกน้ำมัน

ม้าเหล็กกรุงเทพฯยะลา ชนเปรี้ยง!10ล้อบรรทุกน้ำมัน ม้าเหล็กกรุงเทพฯยะลา ชนเปรี้ยง!10ล้อบรรทุกน้ำมัน


เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 11 มีนาคม   พ.ต.ท.อำพลวัฑฒ์ แสงเรือง พนักงานสอบสวนเวร สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี

รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถบรรทุก 10 ล้อ เหตุเกิดที่ทางตัดรถไฟบ้านบ่อกรังพื้นที่หมู่ 2 ต.ท่าสะท้อน เบื้องต้นมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานหน่วยกู้ภัยกู้ชีพ มูลนิธิกุศรัทธาสุราษฎร์ธานี เข้าให้การช่วยเหลือ ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.นพดล คุ้มภิรมย์ ผกก.

ที่เกิดเหตุบริเวณทางตัดรถไฟ หน้าวัดบ่อกรัง พบซากรถบรรทุกน้ำมัน 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 80 2182 สุราษฎร์ธานี สภาพพังยับทั้งคันพลิกตะแคงอยู่ริมทางรถไฟ บนถนน,รางรถไฟและพื้นเต็มไปด้วยน้ำมันเตา ภายในมีผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นคนขับรถติดอยู่และบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อภายหลังคือนายสุชาติ เอียดสงค์    เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำออกจากซากรถก่อนนำส่งโรงพยาบาลพุนพิน ส่วนบนรางรถไฟพบตู้โดยสารปรับอากาศตู้ที่ 3 ของขบวนรถด่วนพิเศษที่ 41 กรุงเทพ-ยะลา และห่างออกไปประมาณ 500 เมตร พบตู้โดยสารที่ 1 และ 2 โดยด้านหน้าของตู้ที่ 1 บริเวณห้องควบคุมขบวนรถ มีสภาพพังยับจนอัดก๊อปปี้พนักงานขับรถและช่างเครื่องอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง จึงสามารถนำผู้บาดเจ็บออกมาได้ ทราบชื่อคือ นายเจน วงศ์ศรีดา   พนักงานขับรถ และนายธีรยุทธ เปรมปราโมทย์   ช่างเครื่อง ซึ่งทั้ง 2 อาการสาหัสต้องนำส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ขณะเดียวกันมีผู้โดยสารที่อยู่ในตู้ที่ 1 และ 2 ประมาณ 40 คนได้รับบาดเจ็บจากการกระแทก ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า  รถไฟขบวนดังกล่าวรับผู้โดยสารออกจากสถานีหัวลำโพง กรุงเทพ ปลายทาง จ.ยะลา บรรทุกผู้โดยสารเต็มทุกที่นั่ง ถึงที่เกิดเหตุซึ่งห่างจากสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานีไปทางใต้ประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งเป็นทางตัดเส้นทางในหมู่บ้านและไม่มีแผงกั้นได้มีรถยนต์บรรทุก 10 ล้อบรรทุกน้ำมันเตาของบริษัท เอสซีจี จำกัด ซึ่งขับมุ่งหน้าตัดทางรถไฟกระทันหันจนรถไฟไม่สามารถชะลอความเร็วได้ทันพุ่งเข้าชนอย่างจัง จนทำให้รถบรรทุกกระเด็นพลิกคว่ำหลายตลบ ส่วนรถไฟพนักงานขับรถสามารถบังคับรถให้หยุดได้ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 500 เมตร จนทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บทางการรถไฟได้จัดขบวนรถพิเศษนำไปส่งยังปลายทาง พร้อมทั้งเร่งกู้ตู้โดยสารบนรางรถไฟเพื่อเปิดเส้นทางต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์