ม้งลาวจับเด็กเป็นตัวประกันลั่นยอมตาย-ไม่กลับประเทศ

"ไม่ยอมกลับคว้าตัวประกันพร้อมแลกชีวิต"


ส่งกลับม้งลาวล่ม ใช้เด็กเป็นโล่ยึดห้องควบคุม ประกาศใครเข้ามาพร้อมเอาชีวิตเข้าแลก ต้องยิงแก๊สน้ำตา 2 ครั้งยังไม่ยอมออกจากห้อง จนเจ้าหน้าที่อ่อนใจต้องถอยตั้งหลัก

ความคืบหน้าในการส่งกลับม้งลาวหลบหนีเข้าเมือง 152 คน และเด็กคลอดใหม่ 1 คน ที่ควบคุมตัวบริเวณด่าน ตม.หนองคาย ที่ประกาศว่า หากถูกส่งตัวกลับจะฆ่าตัวตายนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 มกราคม ที่ จ.หนองคาย ได้ทำบันทึกการประชุมคณะกรรมการการร่วมมือรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดนทั่วไปไทยลาว

"ยิงแก๊สน้ำตาแต่ยังไม่ยอมกลับ"


เพื่อส่งมอบม้งลาว 153 คนกลับ ส.ป.ป.ลาว โดยมี พล.ท.นิภัทธ์ ทองเล็ก เจ้ากรมชายแดนทหารและประธานอนุกรรมการเป็นตัวแทนฝ่ายไทย และ พ.อ.สีพัน พุดทะวง หัวหน้ากรมชายแดนและแผนที่กระทรวงป้องกันชาติ ตัวแทนฝ่าย ส.ป.ป.ลาว

หลังพิธีลงนาม ได้จัดม้งลาวทั้งหมดให้ทยอยขึ้นรถโดยสาร 64 คน ส่วนที่เหลืออีก 89 คน ไม่ยอมออกจากห้อง และเอาเด็กไว้เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ใช้กำลัง ทำให้เกิดความชุลมุนขึ้น ตำรวจต้องขอกำลังเสริมกว่า 100 นายเข้าควบคุมสถานการณ์ เจ้าหน้าที่ต้องใช้แก๊สน้ำตา เพื่อให้ยอมออกจากห้อง แต่คนทั้งหมดยังดื้อดึง จนกระทั่งเวลา 16.00 น.ก็ยังไม่สำเร็จ ตำรวจจึงนำม้งลาวทั้งหมดกลับเข้าห้องควบคุมเพื่อหารือแนวทางอีกครั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์