ม่ายสาวใจเด็ด อีโต้ไล่ฟันจนท. บังคับคดีไล่รื้อบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 มิ.ย. ที่บ้านเลขที่ 60/22 ม12 ต.บางบัวทอง จ. นนทบุรี

ภายในซอยวาก๊าฟ ทางเข้ามัสยิดยามารุดดีน เกิดเหตุหญิงสาวใช้มีดอีโต้ไล่ฟันเจ้าหน้าที่ กองบังคับคดี ที่กำลังขนสิ่งของ ภายในบ้านออกมากองข้างนอก และเตรียมจะรื้อบ้านหลังดังกล่าว โดยมีชาวบ้าน กว่า 50 คน มายืนให้กำลังใจ นางวิภาดา มณีคำ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านที่ เกิดเหตุ นั่งหน้าเศร้าอยู่ที่กองสิ่งของเครื่องใช้ ภายในบ้าน ที่ถูกนำมากองไว้นอกบ้าน 

นางวิภาดา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตน พและสามี ถูกคณะกรรมการมัสยิดยามารุดดีน ฟ้องขับไล่ที่

เนื่องจากไม่ยอมทำสัญญาใหม่กับ คณะกรรมการมัสยิดยามารุดดีน โดยสัญญาเดิมให้อยู่ตลอดไป แต่ ให้ทำสัญญาปีต่อปี ทำให้ตนเองและชาวบ้านไม่ยอมและ มีเรื่องขึ้นศาล กระทั่ง สามีตน เครียดจัด เสียชีวิตไป เมื่อ 2 ปีก่อน ตนอยู่กับลูก 2 คน ต่อมาศาลให้ ประนีประนอม ตนยอมเซ็นชื่อยอมความ กับคณะกรรมการมัสยิดยามารุดดีน  ทำให้คณะกรรมการมัสยิดยามารุดดีน แจ้งว่าเมื่อครบสัญญาจะต่อให้ ปีต่อปี แต่เมื่อถึงกำหนด ไปต่อสัญญา กับคณะกรรมการมัสยิดยามารุดดีน ปรากฏว่าไม่ยอมต่อสัญญาให้ พร้อมนำหมายศาล และเจ้าหน้าที่มารื้อบ้านตน ตนทนไม่ไหวที่ถูก คณะกรรมการมัสยิดยามารุดดีน หลอกให้เซ็นชื่อยอมความ ตนไม่มีความรู้ ไม่รู้จะพึ่งใคร และไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน จึงใช้มีดไล่ฟัน เจ้าหน้าที่ จนหนีกระเจิงไปคนละทิศละทาง 

นายอามีนทร์ มาคาน อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 60/86 ม.12 เพื่อนบ้านกล่าวว่า ตนเองเป็นอีก 1 คน ที่ถูกฟ้องขับไล่ เหมือนกับ นางวิภาดา 

แต่ตนชนะคดี ชาวบ้าน อีกหลายหลังที่ไม่เห็นด้วย กำลังจะถูกฟ้อง อีกหลายหลัง โดยสัญญาเดิมให้อยู่ตลอดไป คณะกรรมการมัสยิดยามารุดดีน ชุดใหม่ ให้ทำสัญญาปีต่อปี ชาวบ้านจึงไม่ยอม  ก่อนหน้านี้ ทางคณะกรรมการอิสลาม จ.นนทบุรี ได้มีหนังสือ ขอความเมตตาให้อยู่อย่างสันติสุข มายังทางคณะกรรมการมัสยิดยามารุดดีน แต่ไม่ได้รับความสนใจ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์