ม็อบโบ๊เบ๊ เดือดปิดถนนปะทะตำรวจปราบจลาจล


ม็อบพ่อค้า-แม่ค้า ตลาดโบ๊เบ๊ ปะทะเจ้าหน้าที่ปราบจลาจล ขว้างปาขวดน้ำใส่เจ้าหน้าที่ ถูกจับหลายสิบคนฐานขัดขวางการปฏิบัติงาน ขณะที่ กทม.นำรถแบ็กโฮเข้าเคลียร์พื้นที่ ขุดเจาะถนน

วันนี้ (5 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า

เหตุพ่อค้าแม่ค้าตลาดโบ๊เบ๊ ชุมนุมต้านการไล่ที่ขายสินค้า ว่า สถานการณ์ยังคงมีความตึงเครียด ไม่สามารถหาข้อยุติได้ พ่อค้าแม่ค้าหลายร้อยคนปิดถนนบริเวณแยกกษัตริย์ศึก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร บริเวณแยกพงษ์พระราม แยกอนามัย และแยกสะพานขาว

โดยพ่อค้าแม่ค้ายืนประจันหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล


และตำรวจจาก สน.ต่างๆ รวมกว่า 500 นาย ตั้งแต่คลองผดุงกรุงเกษม จากถนนพระราม 1 ถึงสะพานมหานาค โดยตำรวจปราบจลาจลได้ยืนถือโล่ตั้งแถวเต็มพื้นที่ถนนที่หน้าอาคารแพทย์จีน รพ.หัวเฉียว และเกิดการปะทะกัน เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามยืนรุกเพื่อเคลียร์พื้นที่ถนน

ซึ่งผู้ค้าได้ขว้างปาขวดน้ำ เก้าอี้ และสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ กระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น.เจ้าหน้าที่ได้รุกขึ้นไปเรื่อยๆ และต้อนผู้ค้าไปจนถึงเชิงสะพาน 1 โดยพ่อค้า แม่ค้าได้แสดงความไม่พอใจและตะโกนใส่เจ้าหน้าที่ ว่า ทำร้ายประชาชนที่ไม่มีทางสู้ และเป็นการซ้ำเติมผู้ที่เพิ่งถูกไฟไหม้ที่ผ่านมา

ต่อมาผู้ค้ายอมเปิดการจราจร


ถนนด้านสะพานวิสุทธิ์กษัตริย์ และตำรวจปราบจลาจลเริ่มเดินหน้าดันกลุ่มผู้ค้าด้านคลองผดุงกรุงเกษมให้ออกจากถนน โดยดันไปทางแยกมหานาค แต่ดันได้แค่ 20 เมตร กลุ่มผู้ค้าก็ปักหลักนั่งชุมนุมต่อ

ขณะที่ พล.ต.ต.วณิช สุรพลชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ได้สั่งการให้เร่งเคลียร์พื้นที่เปิดช่องทางจราจรโดยเร็ว ขณะที่มีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนนอกเครื่องแบบ

และตำรวจหญิงปราบจลาจลเข้าไปนำตัวผู้ชุมนุมขึ้นรถนับสิบคน


และได้นำรถผู้ต้องขังมาจอดใกล้กับที่ชุมนุมด้วย และได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมทราบข้อหาว่า หากไม่หลีกทางให้เปิดช่องจราจรจะมีโทษทั้งจำและปรับ

ส่วนเจ้าหน้าที่เทศกิจ และ กทม.ได้เริ่มนำรถแบ็กโฮ 2 คัน เข้ามาในพื้นที่ และดำเนินการปรับสภาพบาทวิถีทันที ทั้งการขุดเจาะพื้นคอนกรีต และรื้อรั้วที่อยู่ริมคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งเดิมเป็นที่ขายสินค้า


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์