ม็อบโจ๋ ประจวบฯเหิมปาระเบิดเพลิงเผารถนักข่าวเดลินิวส์วอด

ม็อบโจ๋ ประจวบฯเหิมปาระเบิดเพลิงเผารถนักข่าวเดลินิวส์วอด

ชาวบ้านกว่า 200 คนร่วมม็อบบริเวณบ้านธรรมรัชต์ ที่ได้สลายตัวไปแล้ว เหลือกลุ่มวัยรุ่นกว่า 30 คนป่วน ใช้ระเบิดขวดปาใส่รถนักข่าวเดลินิวส์ไฟไหม้วอด 1 คัน ทุบรถนักข่าวไทยพีบีเอส เสียหาย2คัน

วันที่ 6 ก.ย. เมื่อเวลา 01.20 น. นายวีระ ศรีวัฒนะตระกูล ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้สัมภาษณ์
 
ถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรสวนยางและปาล์มน้ำมัน ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 200 คน บริเวณ บ้านธรรมรัชต์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงเย็นได้สลายตัวไปแล้ว เหลือเพียงกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 30 คน ซึ่งล่าสุด กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ก่อเหตุ ใช้ระเบิดขวดปาใส่รถนักข่าวเดลินิวส์ ส่งผลให้รถฮอนด้าแจ๊ส ของนักข่าวถูกไฟไหม้วอดทั้งคัน นอกจากนี้ ยังมีรถตำรวจ และ รถนักข่าวไทยพีบีเอส รวม 2 คัน ถูกทุบตีเสียหาย หลังลงมือเสร็จได้หลบหนีจากที่เกิดเหตุทันที เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสกัดจับอยู่ แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้

ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้น ทราบว่ากลุ่มดังกล่าว ไม่น่าจะใช่ผู้ชุมนุมที่เป็นชาวบ้าน แต่เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาก่อกวน มีการปาระเบิดปิงปอง และ ประทัดยักษ์ และคาดว่าอาจจะมีการดื่มสุรา ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ ยังต้องเร่งเก็บกู้ตะปูเรือใบตามถนนด้วย

ด้าน ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ เผยทั้งน้ำตาว่า หลังเหตุการณ์สงบลง กลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นชาวสวนยางจริงๆ ต่างทยอยเดินทางกลับกันไปแล้ว

จะเหลือเพียงกลุ่มวัยรุ่น คึกคะนอง ที่มาสร้างสถานการณ์ กระจายซุ่มอยู่ฝั่งตะวันตกของถนน โดยจะพยายามยิงหนังสติ๊ก หรือขว้างของใส่หากมีใครออกมาจากจุดป้อมจราจร  กระทั่งเห็นแสงเพลิงบริเวณตรงที่ตนจอดรถ ก็รู้สึกตกใจ มากที่เป็นรถของตัวเอง ส่วนสาเหตุคงเพราะกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว รู้ดีว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจริงๆเดินทางกลับไปแล้ว เลยคิดว่ารถที่จอดไม่ใช่ของผู้ชุมนุม เลยก่อเหตุ โดยมีรถนักข่าวคนอื่นที่จอดอยู่ใกล้ๆกัน ถูกทุบกระจก เจาะยางหลายคัน ส่วนของตนหนักสุดถูกเผาเสียหายทั้งคัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์